Bị mỉa mai, nghi ngờ chuyện từ thiện, Hoài Linh, Ngọc Trinh phản ứng cực cao tay

Danh hài Hoài Linh bị nghi ngờ chuyện kêu gọi từ thiện, Ngọc Trinh bị so sánh với Thủyỷ Tiên... nhưng đều có phản ứng vô cùng văn minh.

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ, sau 4 ngày kêu gọi đã huy động được 7 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung. Rất nhiều ý kiến đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng của người nghệ sĩ và mong muốn Hoài Linh đến trực tiếp để bà con được gặp gỡ nghệ sĩ, cũng là để anh hiểu thêm những khó khăn mà bà con đang phải đối diện.

bi-mia-mai-nghi-ngo-chuyen-tu-thien-hoai-linh-ngoc-trinh-phan-ung-cuc-cao-tay

"Đừng ăn chặn xây nhà thờ Tổ nha chú Hoài Linh", một khán giả bình luận và danh hài đã ứng xử vô cùng văn minh

Bên cạnh những lời cảm ơn, một khán giả đã để lại bình luận kém duyên: "Đừng ăn chặn xây nhà thờ Tổ nha chú Hoài Linh".

Nếu là người khác, chắc hẳn đã có màn đáp trả gay gắt, thế nhưng danh hài đã phản ứng vô cùng từ tốn, đúng nghĩa là bậc cha chú:

"Cảm ơn con, con có công đức 100 tỷ chú cũng không nhận để làm việc riêng cho chú đâu, con đừng lo. Nhà Tổ chú xây xong rồi, con nói động tới chú thì được nhưng con đừng nên động tới tâm linh con nhé. Mong con cũng đừng ăn chặn gì của ai dù chỉ là trong suy nghĩ. Chúc con vui".

Khi một tài khoản khác bình luận mỉa mai: "Sao chưa thấy nghệ sĩ nào chuyển tiền cho chú Linh nhỉ?", nam nghệ sĩ cũng bình tĩnh đáp lại: "Tiền nghệ sĩ chuyển vào cũng như tiền những nhà hảo tâm đang chuyển. Chú không cần phải chụp hình để thông báo riêng và cảm ơn riêng vì mọi người như nhau. Cảm ơn con nhé".


bi-mia-mai-nghi-ngo-chuyen-tu-thien-hoai-linh-ngoc-trinh-phan-ung-cuc-cao-tay

Ngọc Trinh thường xuyên làm từ thiện

Tương tự, Ngọc Trinh cũng bị cộng đồng mạng réo tên khi không thấy cô có động thái kêu gọi hay ủng hộ người dân miền Trung. Bên dưới các bài viết của ca sĩ Thủy Tiên, không ít người đã để lại bình luận so sánh Ngọc Trinh vơi giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng".

Khác với mọi lần, Ngọc Trinh không thể hiện thái độ "đanh đá" mà bày tỏ quan điểm để mọi người hiểu vì sao cô không công khai kêu gọi như các nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên…

Cô viết:

"Trinh không đứng ra kêu gọi ủng hộ vì thấy bản thân mình chưa thể làm chỉn chu được việc này. Làm mà không tới nơi tới chốn thì không được.

Do vậy nên quan điểm của riêng Trinh, thiện nguyện là từ tâm, cảm thấy trái tim mách bảo là Trinh sẽ làm chứ không chờ đợi vào 1 kế hoạch nào cả, và Trinh có ngân sách bao nhiêu Trinh sẽ góp bấy nhiêu.

Mỗi đóng góp của mình như muối bỏ bể nhưng Trinh tin có rất nhiều tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay".

bi-mia-mai-nghi-ngo-chuyen-tu-thien-hoai-linh-ngoc-trinh-phan-ung-cuc-cao-tay

Thủy Tiên đã lên tiếng bênh vực các nghệ sĩ

Chia sẻ của Ngọc Trinh nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Ca sĩ Thủy Tiên cũng bênh vực: "Những so sánh với em Trinh hay nhiều nghệ sĩ khác là không công bằng với họ. Có khi họ làm âm thầm mà mình không biết thì sao. Tiên rất cảm ơn vì bạn đã quan tâm đến việc này của Tiên nhưng những bình luận như vậy vô tình gây ảnh hưởng tình cảm đồng nghiệp với nhau rất không nên đâu ạ".

Không chỉ bảo vệ các đồng nghiệp, Thủy Tiên còn nói rõ quan điểm làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng, không ai ép buộc ai.

"Quan điểm của mình, từ thiện là do mình có thời gian và sở thích hay không, chứ nó không phải là trách nhiệm của bất cứ người nào cả. Mình thích thì mình làm, người khác không thích thì họ không làm, mình cũng không thể giúp người ta lúc khó khăn nên đừng ép họ phải làm điều mình muốn khi họ có tiền", Thủy Tiên nhấn mạnh.

Được biết, dù không kêu gọi nhưng Ngọc Trinh và Hoa hậu Hương Giang đã chung nhau góp 100 triệu vào quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung. Ngoài ra, Ngọc Trinh cũng thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, phát gạo cho bà con.

bi-mia-mai-nghi-ngo-chuyen-tu-thien-hoai-linh-ngoc-trinh-phan-ung-cuc-cao-tay

Hoa hậu Kỳ Duyên và Minh Triệu trực tiếp đến miền Trung tặng quà cho người dân

Hoa hậu Kỳ Duyên mới đây khi lên kế hoạch đi vào miền Trung cũng bị fan so sánh với Thủy Tiên, Mỹ Tâm, khi cô cho biết phải rời lịch đi vì mưa gió lớn. Có ý kiến đã bình luận: "Đi từ thiện mà lại sợ mưa gió thì ở nhà cho khỏe, phải học nữ ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm mới thành tài được. Dân họ cần hỗ trợ lúc mưa bão, chứ lúc hết bão thì cũng không cần cho lắm". 

Hoa hậu Việt Nam đã đáp trả: "Thay vì dành 2 phút để viết status trách móc một cách không hiểu biết thế này thì bạn có thể dành 20 giây để chuyển khoản "ting ting" vào tài khoản cho mình không?".

Tuy nhiên, trước những thái đội mỉa mai thế này, không phải ai cũng giữ được sự bình tĩnh để đáp trả một cách từ tốn.

Siêu mẫu Hà Anh đã bày tỏ sự bức xúc thay cho Hoa hậu Kỳ Duyên khi bị so sánh: "Bị điên à? Giỏi thì tự chèo thuyền đi cứu trợ đi", "Nó có quyền gì mà trách móc em? Đối với những người thế này không việc gì phải bình đẳng. Vô duyên, vô tích sự".

bi-mia-mai-nghi-ngo-chuyen-tu-thien-hoai-linh-ngoc-trinh-phan-ung-cuc-cao-tay

Trấn Thành từng bức xúc với kiểu từ thiện "có điều kiện"

MC Trấn Thành cũng từng bày tỏ sự bức xúc khi nhận được lời mời tài trợ áo phao nhưng yêu cầu anh quảng cáo sản phẩm không xứng tầm là kem trộn. Trước đó, nam MC kêu gọi tài trợ áo phao cho bà con miền Trung. Đổi lại, anh hứa sẽ tặng lại 1 post quảng cáo trên trang page của mình để hỗ trợ lại đơn vị đã tài trợ.

Ngay sau bài đăng, đã có rất nhiều công ty áo phao liên hệ với Trấn Thành nhưng không ít các cá nhân xin tài trợ là những người bán kem trộn, mỹ phẩm, dầu thơm xách tay... "Họ liên hệ quản lý của Thành nói em sẽ mua 500 cái áo phao tài trợ ra miền Trung, anh Thành nhớ post cho kem, cho mỹ phẩm bên em".

Giận bầm ruột! Trong cảnh cả nước đang nôn nao để tìm cách giúp đỡ, trong lúc người ta đang tan cửa nát nhà, chờ được cứu trợ, mấy em vẫn đủ tỉnh táo để nghĩ ra cách trục lợi cho bản thân là sao?", Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân.

Điều khiến nam MC "nổi đóa" là tài trợ ít mà đòi hỏi nhiều. "Tôi nói tài trợ ở đây ít nhất con số nó lên đến chục ngàn cái, và họ là công ty áo phao. Chứ 500 cái mà đòi quảng cáo hũ kem thì tôi thà bỏ tiền túi ra mua lại 5.000 cái để tặng", Trấn Thành nói.

Theo GiaDinh