Bí quyết siêu đơn giản xào rau muống xanh giòn

Rau muống xào là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng khó để giữ màu rau luôn xanh mướt, không thâm mà vẫn giòn ngon.

Rau muống là loại rau dân dã có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong rau muống dồi dào, chất xơ và protein cũng giúp cơ thể điều trị một số bệnh nhất định. Ngoài ra, dưỡng chất trong rau muống làm giảm mức cholesterol, hỗ trợ điều trị thiếu máu và cải thiện đường tiêu hóa. Không chỉ vậy, thường xuyên ăn loại rau này còn giúp trẻ hóa làn da.

Rau muống luộc có thể là món quen thuộc trong những ngày hè oi bức, vắt thêm chanh hoặc cho sấu vào bát nước canh nữa thì tuyệt vời. Nhưng không chỉ luộc, rau muống xào tỏi cũng là tuyệt phẩm trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người xào rau muống hay bị dai, màu sắc xỉn thâm không đẹp mắt.

Chỉ cần thử bí quyết nhỏ sau đây, bạn có thể hoàn toàn tự tin trổ tài món rau muống xào tỏi xanh giòn, thơm ngon như ngoài hàng.

Cách làm rau muống xào tỏi

Nguyên liệu cần thiết:

- Rau muống: 1 mớ

- Tỏi: 2 củ


- Dầu hào, dầu ăn hoặc mỡ lợn

Cách thực hiện:

Nhặt rau muống, loại bỏ phần cuống và lá già. Rửa sạch rau, để ráo nước.

bi-quyet-sieu-don-gian-xao-rau-muong-xanh-gion

Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Bí quyết xào rau muống xanh giòn siêu đơn giản như ngoài hàng - Ảnh 2.

Đun sôi một nồi nước, cho thêm chút muối trắng. Cho rau muống vào trụng sơ, lật một lần, không đảo rau nhiều. Vớt ra để ráo nước.

Tiếp theo, bạn có thể dùng dầu ăn, nhưng cũng có thể dùng mỡ lợn để xào rau. Mỡ lợn xào rau cho vị ngậy và thơm hơn. Nếu gia đình không sử dụng mỡ lợn, có thể dùng dầu ăn như bình thường.

bi-quyet-sieu-don-gian-xao-rau-muong-xanh-gion

Làm nóng chảo, cho 1 thìa mỡ lợn hoặc 1 thìa dầu ăn vào. Cho tỏi vào phi hơi vàng. Nhanh tay thêm rau vào đảo đều với tỏi. Cho dầu hào vào và đảo tiếp. Chừng 1-2 phút là rau xào đã chín. Hãy nhớ xào rau bằng lửa to và tắt bếp nhanh.

bi-quyet-sieu-don-gian-xao-rau-muong-xanh-gion

Thêm một bí quyết ăn rau muống xào tỏi cực đỉnh từ đầu bếp bật mí là khi ăn bạn có thể vắt một xíu chanh vào rau muống xào, món ăn sẽ rất đậm đà.

Chúc bạn thành công với cách làm rau muống xào tỏi này nhé!

Ăn rau muống có lợi gì?

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Ăn rau muống thường xuyên giúp tăng hàm lượng sắt trong cơ thể của bạn. Bởi loại rau này giàu sắt, hơn nữa giá thành lại rẻ. Đây được coi là thực phẩm lý tưởng cho những người bị bệnh thiếu máu.

Đồng thời, rau muống cũng có lợi cho phụ nữ mang thai. Chúng giúp tăng số lượng hồng cầu trong cơ thể bằng cách hỗ trợ hình thành hemoglobin.

Cải thiện sức khỏe mái tóc

Trong rau muống có chứa hàm lượng phytochemical được coi là dinh dưỡng tuyệt vời cho tóc và da đầu. Các nghiên cứu cho rằng rau muống có thể cải thiện kết cấu lẫn chất lượng tóc.

Phòng chống ung thư

Đúng là loại rau dân dã này có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Điều trị táo bón

Lượng chất xơ dồi dào trong rau muống có thể cải thiện chất lượng đường tiêu hóa, giảm rối loạn tiêu hóa. Rau muống có đặc tính nhuận tràng nên giúp điều trị táo bón. Ngoài ra, rau muống cũng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường ruột.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trong rau muống chứa một lượng kẽm và selen nhất định giúp làm dịu hệ thần kinh. Điều này có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bởi vậy, bạn rất nên ăn rau muống vào bữa tối.

Giúp chăm sóc làn da

Một lợi ích tuyệt vời khác của rau muống: đây là thực phẩm tốt cho làn da. Các loại rau lá xanh có nhiều hợp chất nuôi dưỡng làn da, rau muống cũng vậy. Theo nghiên cứu, rau muống giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và mang lại làn da sáng khỏe. Hãy sử dụng rau muống thường xuyên để chúng như một lá chắn chống lại sự phát triển của mụn nhọt, mụn trứng cá trên da.

Theo GiaDinh