Biết cô em chồng cố tình phá hỏng mâm cơm tối, chị dâu tương kế tựu kế vạch mặt ngay tại trận

Dù khi nấu nướng Nhung đã nêm nếm rất vừa vặn, nhưng tới bữa cả nhà vẫn chê mặn, chê nhạt. Đặc biệt, cô em chồng chê bai lớn tiếng nhất. Vì thế, Nhung sinh nghi. Cô tin rằng chính em chồng mình là người đã phá hoại mâm cơm trong lúc mình sơ sểnh.

- Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng. Nhìn tướng cô em mày tao biết không phải vừa rồi, cứ về đi thì biết!

- Làm gì có, bọn tao gặp nhau nhiều lần rồi, con bé dễ mến lắm. Nó cũng tỏ ra quý tao nữa, có khi sau này còn về phe mình, bênh tao trước mẹ chồng ý chứ.

- Ha ha thì tao cứ nhắc trước, chuẩn bị tinh thần sau này kẻo sốc, không ai biết trước được chữ ngờ đâu.

Đó là lời cô bạn thân nói với Nhung khi cô đang khoe về em chồng tương lai. Dù cũng lợn cợn suy nghĩ 1 chút, nhưng rồi Nhung lại gạt đi, nghĩ: "Ôi dào, cái gì cũng lo với nghĩ thế này chỉ tổ mệt đầu. Cứ tới đâu, hay tới đó. Mà mình sống tốt, không đời nào nhà chồng lại phụ mình hết."

Rồi cô trong tâm trạng rất phấn khởi lên xe hoa về nhà chồng. Nhung và Thắng yêu nhau gần 2 năm nhưng mới qua lại, chào hỏi người lớn được ngót nghét 1 năm. Trong khoảng thời gian đó, Nhung khá được lòng người lớn vì giao tiếp nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, hoạt bát.

Còn cô em chồng, Nhung có gặp vài lần. Con bé kém cô 3 tuổi nhưng vẫn rất trẻ con. Nó khá vui tính, mồm mép tép nhảy lắm. Duy chỉ có 1 điều cô không thích đó là nó cứ nũng nịu Thắng rồi xin tiền:


- Cho em 100k thôi mà, mẹ cắt hết tiền tiêu vặt của em đến tiền ăn bánh mì sáng em còn không có đây này.

Nhưng có hỏi, Thắng chỉ gạt đi bảo:

- Nó đang sinh viên, tuy hay xin nhưng mỗi lần chỉ dăm ba đồng, chẳng đáng là bao. Anh cũng có mỗi nó là em gái, chiều nó 1 chút có sao đâu. Em đừng nghĩ ngợi gì.

biet-co-em-chong-co-tinh-pha-hong-mam-com-toi-chi-dau-tuong-ke-tuu-ke-vach-mat-ngay-tai-tran

(Ảnh minh họa)

Nhưng khi về nhà chồng, Nhung mới choáng váng. Bởi tần suất mà cô em chồng xin tiền "dăm ba đồng, chẳng đáng là bao" lại nhiều tới đáng sợ. Trung bình, cứ 2 ngày nó xin Thắng 1 lần. Nhưng tất cả tiền bạc từ khi về chung 1 nhà đều do Nhung quản lý, nên con bé lại tỏ vẻ thảo mai nịnh nọt Nhung. Ban đầu, cô cũng miễn cưỡng đưa. Nhưng tới lần thứ 7 trong nửa tháng cô về làm dâu, Nhung cứng rắn:

- Mẹ không cho em tiền tiêu vặt à? Em cũng không đi làm thêm sao? Mà tiêu cái gì tốn vậy?

- Em có, nhưng em tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nên tốn kém.

- Dù sao thì anh chị cũng không có nhiều tiền, rồi còn phải lo cho tương lai nữa, nửa tháng em xin hết 1 triệu bạc rồi…

- Chị không cho thì thôi đừng có dạy đời. Mà tiền đó cũng là tiền của anh Thắng, chị chỉ là người giữ hộ thôi.

Nhung choáng váng. Nhưng điều cô không ngờ là em chồng sau đó trở mặt nhanh chóng. Cô làm gì, em chồng cũng hạnh họe, không vừa ý. Đặc biệt, 3 bữa cơm tối gần đây dù cô nấu nướng đã nêm nếm vừa vặn, nhưng hễ bưng lên nhà là y như rằng bị chê mặn, chê rau nát,…

Mà người chê to mồm nhất chẳng ai khác ngoài em chồng. Mẹ chồng chỉ hơi khó chịu, dặn Nhung:

- Lần sau cho nhạt bớt đi con, nhạt còn dễ chữa, mặn này ăn sao nổi.

Nhung chỉ vâng dạ còn cô em chồng vẫn cố chọc ngoáy:

- Chán, nấu có bữa cơm cũng không xong.

Nhưng Nhung sinh nghi. Cô tin rằng chính em chồng mình là người đã phá hoại mâm cơm trong lúc mình sơ sểnh. Thế là hôm ấy, cô nấu canh xương với củ quả, trứng chả, thịt kho tàu và rau đậu bắp luộc. Khi bày lên mâm, cô em chồng chưa về. Cô đã nhanh ý nhờ mẹ chồng nếm hộ gia vị của cả 3 món, sau đó còn chụp lại 1 bức hình rồi hí hửng bảo:

- Dạo này con muốn lưu lại ảnh, để khỏi nấu bị trùng món mẹ ạ.

biet-co-em-chong-co-tinh-pha-hong-mam-com-toi-chi-dau-tuong-ke-tuu-ke-vach-mat-ngay-tai-tran

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng cô cũng chỉ cười chứ không ý kiến gì. Thế nhưng, y như rằng, mâm cơm vừa bê lên, cô em chồng nhanh tay gắp 1 miếng trứng chả nát nát rồi giơ trước mặt, chê:

- Gì mà nát như tươm thế này? Chị nấu ăn kì quá.

Sau đó, nó bỏ vào miệng rồi lập tức phun ra:

- Eo ôi, chị đổ mắm lên trên đây à, sao mà mặn thế? Canh khoai lại cũng mặn chát cho xem, thịt kho tàu nhìn chả muốn ăn, lại ngọt khé cổ.

Lúc này, đột nhiên Nhung nhìn từng miếng đồ ăn mà cô em chồng vừa nói, sau đó gật gù:

- Em chưa thử sao nói trúng phóc hương vị của món ăn vậy?

- Ơ ơ, em đoán, có gì không?

Nhưng chỉ bình thản bảo:

- Em thôi cái trò trẻ con của mình đi. Chị biết, chính em là người đã đổ thêm gia vị vào trong đó. Nãy chị nấu, chính mẹ đã giúp chị ăn thử cả rồi.

Cả gia đình thì bất ngờ, cô em chồng thì tẽn tò. Lúc này, mẹ chồng mới quyết không nhân nhượng hỏi cho ra mọi ngọn ngành và xử "đẹp" cô em chồng tiêu hoang.

Theo Helino