Bill Gates mất vị trí người giàu thứ 2 vào tay ông trùm thời trang xa xỉ

Sau 7 năm liên tục ở vị trí số 1 và số 2 trong bảng xếp hạng người giàu thế giới, tỷ phú Bill Gates đã phải nhường chỗ cho ông trùm hàng xa xỉ Pháp Bernard Arnault.

Tỷ phú Bill Gates chưa bao giờ đứng dưới vị trí thứ 2 trong vòng 7 năm qua trên bảng xếp hạng người giàu nhất của Bloomberg. Chuỗi kỷ lục đã chấm dứt vào ngày 16/7 sau khi người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft tụt xuống vị trí thứ 3, sau tỷ phú người Pháp Bernard Arnault.

Hãng sản xuất hàng xa xỉ LVMH vừa qua đạt doanh thu kỷ lục tại Paris và đẩy giá trị tài sản ròng của Bernald Arnault lên 107,6 tỷ USD , vượt Bill Gates hơn 200 triệu USD .

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Arnault đã bổ sung 39 tỷ USD vào tài sản cá nhân, trở thành ông trùm hàng xa xỉ có tài sản riêng lớn nhất từ trước đến nay.

Tỷ phú 70 tuổi đã gia nhập bộ ba người giàu nhất thế giới cùng với Bill Gates và ông chủ Amazon Jeff Bezos sau khi tài sản của ông lần đầu vượt mức 100 tỷ USD vào tháng trước. Ông cũng gia nhập "câu lạc bộ" người có tài sản riêng lớn nhất.

bill-gates-mat-vi-tri-nguoi-giau-thu-2-vao-tay-ong-trum-thoi-trang-xa-xi

Tỷ phú người Pháp thay thế vị trí của Bill Gates. Ảnh: Bloomberg.

Năm nay, ngoài Arnault, hai ông trùm người Pháp khác là tập đoàn xa xỉ Kering của Francois Pinault và hãng mỹ phẩm của Francoise Bettencourt Meyers cũng ăn nên làm ra với tổng tài sản gia tăng là 57 tỷ USD .


Arnault và gia đình từng cam kết chi hơn 650 triệu USD hồi tháng 4 để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà sau khi phần đỉnh nhà thờ bị hỏa hoạn tàn phá. Ông hiện nắm giữ khoảng một nửa tài sản của LVMH thông qua một công ty nắm giữ gia đình và sở hữu 97% cổ phần của Christian Dior, hãng thời trang thành lập 3 năm trước khi tỷ phú này ra đời.

Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ vào năm 1984 sau khi mua lại tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. Bốn năm sau, ông bán các ngành kinh doanh khác của công ty và sử dụng số tiền thu được để mua cổ phần kiểm soát tại LVMH.

Nếu không làm từ thiện, Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới. Người đồng sáng lập Microsoft đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates.

Theo Zing