Bò Kobe có thật sự sống như ông hoàng trước khi trên bàn mổ

Nhiều người tin rằng bò Kobe được sống sung sướng trước khi lên bàn mổ để xứng đáng với mức giá mà nó được bán ra.

Được liệt vào một trong những loại thực phẩm xa xỉ nhất thế giới, bò Kobe của Nhật Bản đã sớm vang danh với chất lượng tuyệt hảo và gây gtof mò hơn cả từ quy trình chăn nuôi cực kỳ công. Nhiều người còn cho rằng, loài vật này thực sự đã sống như ông hoàng trước lúc lên bàn mổ khi được massage, uống bia và nghe nhạc mỗi ngày.

bo-kobe-co-that-su-song-nhu-ong-hoang-truoc-khi-tren-ban-mo

Sự thật thì thông tin bò Kobe được uống bia thường xuyên là hoàn toàn sai sự thật. Việc cho bò uống bia vẫn diễn ra nhưng không liên tục. Thức ăn của chúng về cơ bản vẫn là cỏ, ngô, đậu phụ. Người nuôi thường cho bò uống bia vào những ngày hè nóng khiến chúng khảnh ăn. Bia sẽ giúp kích thích vị giác bò, tăng cảm giác ham muốn ăn. Bia chẳng hề nằm trong tiêu chuẩn chăn nuôi bò Kobe mà chúng chủ yếu chỉ uống nước.

bo-kobe-co-that-su-song-nhu-ong-hoang-truoc-khi-tren-ban-mo

Việc bò Kobe được massage mỗi ngày (đôi khi dùng cả rượu sake) cũng là câu chuyện bị làm quá lên. Nếu là ngày trước thì bò thường xuyên phải ra đồng gặm cỏ, vận động nhiều. Khi thời tiết lạnh, các khớp của chúng sưng lên như bị viêm nên người nuôi thường vỗ vào chúng để khớp không bị cứng lúc ra đồng trở lại. Còn đối với bò Kobe ngày nay, việc massage chủ yếu chỉ được thực hiện trước khi giết mổ. Điều này giúp bò thoải mái, giảm căng thẳng và thịt sẽ ngon hơn. Nhiều con bò phải đứng trong chuồng hẹp, ít di chuyển khiến khớp cứng, mỏi mệt và đôi lúc không đứng lên được. Do đó, việc massage là cần thiết nhưng không phải thường xuyên.

Bò Kobe không nghe nhạc giao hưởng hay bất kỳ loại nhạc nào. Chúng thường sống trong chuồng nhỏ, được đảm bảo vệ sinh. Con bò sống trong chuồng cùng mẹ khoảng một năm trước khi chuyển đi ở riêng. Bò Kobe được nuôi đến năm 2 tuổi thì giết thịt.

Điểm đặc biệt của bò Kobe khiến nhiều người ưa thích là tỷ lệ mỡ cao (khoảng 35%). Để duy trì chất lượng, người nuôi thường nhốt bò trong chuồng hẹp, ít được di chuyển. Điều này hạn chế cơ bắp phát triển, tăng tỷ lệ mỡ ở bò.

Theo SHTT/GiaDinh