'Bố ơi mình đi đâu thế' bản Trung Quốc cải biên format

Đài Hồ Nam gây bất ngờ khi mạnh tay thay đổi format chương trình sau động thái siết chặt của cơ quan quản lý văn hoá.

Hồi tháng 4, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin về lệnh “kiểm soát ngành giải trí” của Tổng cục Điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT).

Cơ quan này yêu cầu hạn chế tối đa các chương trình có trẻ em dưới tuổi thành niên tham gia. Các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc, show truyền hình thực tế bị kiểm soát kỹ. Vì lệnh này, show truyền hình Bố ơi mình đi đâu thế đã bị gián đoạn quá trình phát sóng.

Hôm 24/8, đài Hồ Nam bất ngờ đưa ra thông báo mùa tiếp theo sẽ ghi hình từ tháng 9 và tháng 10 lên sóng. Ê-kíp thực hiện có sự thay đổi với sự chủ trì của Lý Duệ. Không chỉ thế, format trong mùa 4 cũng không còn tuân theo mô-típ quen thuộc.

'Bố ơi mình đi đâu thế' bản Trung Quốc cải biên format
Bố ơi mình đi đâu thế mùa mới không cần các cặp bố con thực sự theo suốt quá trình quay. Ảnh: Sina.

Bố ơi mình đi đâu thế thông thường gồm các cặp bố con nổi tiếng tham gia các thử thách do ban tổ chức sắp xếp. Nhưng với phần mới, đài Hồ Nam sáng tạo ra nhóm “người cha thực thụ và ông bố thực tập”.

Họ cùng nhau vượt qua các yêu cầu trong từng tập chương trình. Bắc Kinh Tin tức nhấn mạnh tiết lộ từ ê-kíp cho hay “các ông bố thực tập” là những nam nghệ sĩ trẻ chưa lập gia đình. Các em bé tham gia trong phần 4 cũng không phải con đẻ của nghệ sĩ, thay vào đó được tuyển chọn trực tiếp. Quan trọng hơn, trong quá trình thực hiện, các ông bố có thể tương tác với khán giả trực tuyến.


Nguồn tin từ Phượng Hoàng cho biết Lý Dịch Phong, Luhan có thể tham gia nhóm các ông bố thực tập. Trong khi đó, Điền Lượng, Lưu Diệp nhiều khả năng quay lại với phần 4 của show.

'Bố ơi mình đi đâu thế' bản Trung Quốc cải biên format
Những ông bố tương lai nổi tiếng như Lý Dịch Phong là đối tượng mới của mùa 4. Ảnh:Sina.

Bố ơi mình đi đâu thế được đài Hồ Nam vệ thị mua lại bản quyền từ chương trình cùng tên của MBC Hàn Quốc, phát sóng lần đầu vào năm 2013.

Phần 1 là sự xuất hiện của các cặp bố con : Lâm Chí Dĩnh (con trai Kimi), Trương Lượng (con trai Trương Duyệt Hiên), Điền Lượng (con gái Điền Vũ Tranh), Quách Thọ (con trai Quách Tử Duệ) và Vương Nhạc Luân (con gái Vương Thi Linh).

Thống kê từ đài truyền hình cho thấy đây là show ăn khách nhất năm của đài. Sau đó, Hồ Nam TV thực hiện tiếp mùa hai và ba. Tuy nhiên, mùa 4 đã bị gián đoạn vì lệnh cấm.

Theo Zing (Tổng hợp)