Bộ Y tế thông tin vụ sản phẩm Herbalife nghi nhiễm kim loại nặng

Bộ Y tế chỉ đạo lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife lưu hành ở Việt Nam kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP-Bộ Y tế) cho biết, vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng lan truyền thông tin một cô gái tại Ấn Độ tử vong sau khi dùng một số sản phẩm Herbalife do chứa nhiều kim loại nặng và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn.

Trước vấn đề trên, Cục ATTP đã chỉ đạo Ban Quản lý ATTP TP HCM lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife hiện đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn như: kim loại nặng, vi sinh vật…

bo-y-te-thong-tin-vu-san-pham-herbalife-nghi-nhiem-kim-loai-nang

Sản phẩm Herbalife

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu an toàn của sản phẩm Herbalife được kiểm nghiệm đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định của Bộ Y tế.

Cục ATTP nhấn mạnh, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam đều phải kiểm nghiệm và đăng ký bản công bố với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông.

Ngoài ra, Cục ATTP cũng nhận được thông tin từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Thái Lan khẳng định: Không có bằng chứng để kết luận về độ an toàn của các sản phẩm Herbalife nhập khẩu vào Thái Lan liên quan đến sự cố tại Ấn độ.


Trước đó, sau khi có thông tin về trường hợp tại Ấn Độ, Herbalife đã yêu cầu một phòng thí nghiệm độc lập được Chính phủ chứng nhận kiểm nghiệm các sản phẩm được đề cập trong bài báo. Kết quả kiểm nghiệm này xác nhận các sản phẩm của Herbalife hoàn toàn an toàn và tuân thủ tất cả các quy định về ATTP của Chính phủ Ấn Độ.

Theo GiaDinh