Bốn cách đi siêu thị tưởng tiết kiệm hóa ra lại lãng phí

Mỗi khi đi chợ, chị em luôn muốn làm sao để tiết kiệm mà vẫn mua được đủ số lượng thực phẩm như mong muốn.

Mua thực phẩm cắt gọt, đóng sẵn

Những người bận rộn, ít thời gian nấu nướng thường lựa chọn những thực phẩm này. Họ cho rằng việc nấu nướng sẽ nhanh gọn hơn và nhờ đó họ có thêm thời gian làm việc khác. Tuy nhiên, việc mua thực phẩm đóng sẵn là một sai lầm.

Các loại thực phẩm đã cắt gọt, đóng sẵn thường phải sử dụng ngay chứ không bảo quản được lâu. Do đó, bạn sẽ phải ghé thăm siêu thị nhiều lần hơn. Giá của thực phẩm này cũng đắt hơn so với thực phẩm chưa sơ chế. Chưa kể, chúng có thể không được tươi ngon.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy đầu tư tiền bạc vào các thiết bị, công cụ nấu nướng thông minh. Nó giúp bạn rút ngắn thời gian nội trợ đồng thời quá trình nấu nướng cũng nhàn hơn.

Mua đi mua lại cùng một nhãn hiệu

Nhiều phụ nữ thường khá trung thành trong việc mua sắm. Nếu đã mua quen sản phẩm của nhãn hiệu nào họ sẽ tiếp tục mua vì cảm giác an tâm về chất lượng. Tuy nhiên, đây không phải là cách hay nếu như bạn đang muốn tiết kiệm chi phí.


Một điểm hay khi đi siêu thị là các mặt hàng tương tự sẽ được bày cùng một dãy với nhau. Một mẹo hay cho bạn là hãy đảo mắt nhìn các sản phẩm tương tự xung quanh. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có giá thấp hơn và sử dụng trong khoảng 1 tháng. Chắc chắn bạn sẽ thấy chất lượng của chúng không khác nhau nhiều mà bạn lại tiết kiệm được một khoản đáng kể.

bon-cach-di-sieu-thi-tuong-tiet-kiem-hoa-ra-lai-lang-phi

Mua sắm theo công thức nấu ăn để tận dụng thực phẩm còn ở nhà

Phần lớn mọi người cho rằng mua sắm theo công thức nấu ăn sẽ giúp họ không mua thừa hoặc thiếu thực phẩm. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn đóng khung mình trong công thức và ít khi mua được mặt hàng đang ưu đãi về giá. Nếu có thì cũng chỉ là một mặt hàng được giảm giá trong công thức món ăn ấy mà thôi.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy mua sắm trước rồi mới lên thực đơn cho bữa ăn. Lựa chọn mặt hàng đang được giảm giá và mua với số lượng vừa đủ sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa số tiền mua sắm.

Từ những thực phẩm mua được, hãy thiết kế những bữa ăn theo khẩu vị của gia đình bạn.

Chỉ mua sắm đủ cho các nhu cầu hàng ngày hoặc hàng tuần

Nhiều người mua sắm với số lượng rất ít, chỉ đủ cho nhu cầu dùng theo ngày hoặc theo tuần. Tuy nhiên ở siêu thị có những mặt hàng nếu bạn mua nhiều hơn một chút thì sẽ được ưu đãi giảm giá hoặc có quà tặng đi kèm.

Vì vậy với những mặt hàng có thể để được lâu và chắc chắn sẽ dùng đến thì bạn có thể tận dụng ưu đãi của người bán bằng cách mua với số lượng nhiều. Với cách này bạn có thể nhận được ưu đãi lên đến 50-80% so với giá niêm yết.

Chẳng hạn như mặt hàng có thể cất trong tủ đông và bảo quản ở khu vực đựng đồ khô hoặc mặt hàng dùng đến thường xuyên trong tháng.

Nói tóm lại khi đi mua hàng ở siêu thị, không phải cứ mua ít đã là tiết kiệm, mua nhiều là lãng phí. Cách tốt nhất để tiết kiệm là mua sắm một cách thông minh.

Theo Khỏe và Đẹp/GiaDinh