Boòng boong giá 90.000 đồng/kg, nhiều người nhấc lên đặt xuống

Những năm gần đây, boòng boong không còn là thứ trái cây xa lạ với người dân thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, mức giá khoảng 90.000 đồng/kg khiến nhiều khách đắn đo, lưỡng lự.

Boòng boong, tên gọi khác là bòn bon, được trồng nhiều ở các tỉnh như Quảng Nam, Cần Thơ, Hậu Giang. Một số người bán cho biết thời gian thu hoạch loại quả này từ tháng 6 đến tháng 10.

Tại khu vực chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, tiểu thương đã bắt đầu đưa trái boòng boong lên kệ, giá dao động ở mức 70.000-90.000 đồng/kg.

Theo chị Liên, chủ một sạp hàng hoa quả, boòng boong đang nhận được khá nhiều sự quan tâm. “Lâu lâu mới xuất hiện nên ai thấy cũng hỏi, nhưng họ mua ít lắm, chỉ 1-2 chùm thôi”, người bán này nói.

Chị Liên cho biết giá của loại quả này năm nay thấp hơn giá trung bình những năm trước và lượng bán ra cũng không bằng. Chị nhận định người Hà Nội đã không còn thấy trái boòng boong lạ nữa.

boong-boong-gia-90-000-dong-kg-nhieu-nguoi-nhac-len-dat-xuong

Boòng boong không còn được người dân thủ đô ưa chuộng như những năm trước đây. Ảnh: Văn Hưng.

“Năm 2012, ngày tôi mới nhập boòng boong về bán, giá tận 150.000 đồng/kg mà vẫn đông khách mua”, chị Liên nhớ lại.


Boòng boong được coi là thức quả đặc sản của miền Tây. Quả có hình tròn, vỏ nâu, ruột màu trắng đục, chia thành 5-6 múi, mỗi múi lại có một hột. Tuy nhiên, hột rất đắng, khó tách khỏi cơm nên nhiều người ăn có khi nuốt luôn cả múi để tránh nhằn hột. Boòng boong có vị hơi chua, càng chín thì càng có vị ngọt.

Không chỉ tại các chợ dân sinh, ven các trục đường lớn tại Hà Nội như Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển hay quốc lộ 32 cũng dễ dàng bắt gặp những “quầy hàng di động” chở theo những chùm boòng boong phía sau. Tùy khu vực mà giá có thể khác nhau, nhưng tiểu thương thường “hét giá” khoảng 80.000 đồng/kg, người mua có thể mặc cả.

Dừng xe trước một quầy hàng trên đường Nguyễn Xiển, chị Linh Trần (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Đông) chọn mua lấy 6 chùm boòng boong. Theo lời kể, chị từng có thời gian sống ở Kiên Giang, mua boòng boong về ăn “cho đỡ nhớ” hương vị của miền Tây.

“Không nên lựa những trái to vì hột to, trái thường chua, những trái có vết nám đen ăn cũng không ngon”, chị cho biết.

Chỉ ít phút giờ tan tầm, có cả chục người như chị Linh Trần sẵn sàng tạt vào các quầy boòng boong ven đường. Tuy vậy, anh Trần Văn Định (quê Nam Trực, Nam Định), chủ một sạp hàng cho biết có nhiều người hỏi nhưng không mua.

“Mùa này, khách ưu tiên vải thiều hơn nên chỉ hỏi giá tham khảo. Ngày nhiều tôi bán được khoảng 20 kg boòng boong, còn ít thì trên dưới 10 kg”, anh nói.

Theo Zing