Bóp kem đánh răng vào gừng, mẹo hay cho mọi nhà nhưng ít người biết đến

Bóp kem đánh răng vào gừng, nghe có vẻ hoang đường nhưng việc này thực sự có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà.

Kem đánh răng và gừng là 2 thứ rất dễ kiếm, hầu như gia đình nào cũng có. Kem đánh răng ngoài là sản phẩm làm sạch răng miệng thì nhiều người cũng dùng nó như một chất tẩy rửa. Trong khi đó, gừng là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp. Vậy kết hợp hai thứ này lại với nhau có tác dụng gì?

bop-kem-danh-rang-vao-gung-meo-hay-cho-moi-nha-nhung-it-nguoi-biet-den

Trước tiên, bạn hãy lấy một củ gừng, cắt thành từng lát, càng mỏng càng tốt. Gừng thái càng mỏng thì mùi của gừng càng tỏa ra nồng hơn. Tiếp theo, bạn hãy băm nhỏ gừng rồi cho vào một cái bát.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-meo-hay-cho-moi-nha-nhung-it-nguoi-biet-den

Sau đó, bạn bóp một ít kem đánh răng vào đó.

Bóp kem đánh răng vào gừng, mẹo hay cho mọi nhà nhưng ít người biết đến - Ảnh 3.

Đổ thêm một ít nước ấm vào. Dùng đũa khuấy đều để hòa tan kem đánh răng ra.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-meo-hay-cho-moi-nha-nhung-it-nguoi-biet-den

Tiếp đến, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại. Dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ lên đó để mùi hương có thể tỏa ra là có thể dùng được rồi.

Công dụng của dung dịch kem đánh răng và gừng


Khử mùi tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường cất trữ nhiều thứ, từ thịt cá tới rau củ, bánh trái,… và mỗi loại lại có mùi riêng. Nếu không bảo quản thực phẩm kỹ càng rất dễ khiến mùi hỗn hợp tỏa ra, bám vào quạt tủ lạnh khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Lúc này, bạn có thể đặt bát dung dịch kem đánh răng và gừng vừa chế xong vào tủ lạnh. 1-2 ngày sau, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Làm sạch bồn cầu

Công dụng thứ 2 của dung dịch kem đánh răng và gừng chính là làm sạch bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ dung dịch đó vào bình tưới nước, lưu ý lọc bỏ gừng băm trong đó.

Sau đó, bạn hãy xịt thẳng dung dịch này vào bồn cầu, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ vết bẩn rồi dội nước sạch lại là được. Mùi kem đánh răng và gừng khá thơm, sau khi cọ rửa thì mùi hôi trong toilet sẽ biến mất.

bop-kem-danh-rang-vao-gung-meo-hay-cho-moi-nha-nhung-it-nguoi-biet-den

Dung dịch kem đánh răng và gừng có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa và khử mùi hôi nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch này để làm sạch mặt trên của bồn cầu hay bồn rửa mặt. Chất liệu của chúng cũng giống như bồn cầu, đều được làm bằng sứ nên dùng dung dịch kem đánh răng và gừng để tẩy rửa cũng mang lại hiệu quả tương đối tốt. Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó lên bề mặt cần làm sạch, rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ là các vết bẩn sẽ bị thổi bay một cách dễ dàng.

Khử mùi hôi của rác thải

Thời tiết ngày càng trở nên nóng nực, bên trong thùng rác dễ bốc ra mùi hôi khó chịu, thu hút một số loại bọ nhỏ. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi này.

Khử mùi hôi trong tủ giày

Tủ giày thường có mùi hôi đặc trưng rất khó ngửi. Trong khi đó, kem đánh răng và gừng lại khá thơm, có thể giúp bạn khử mùi bên trong. Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó vào tủ giày là được.

Theo GiaDinh