Bữa trưa chỉ có nắm cơm trắng của cô bé vùng cao, nhìn em ăn ngon lành mà ứa nước mắt

Không thịt, không cá cũng không có chút rau nào, nắm cơm trắng được gói trong túi nilon trở thành bữa trưa nó của bé gái.

Trong lúc mang phần cơm trưa quá đỗi giản đơn ra ăn, bé gái đã khiến cô giáo xót xa quay lại và đăng tải lên MXH. Không thịt, không cá cũng không có chút rau nào, nắm cơm trắng được gói trong túi nilon trở thành bữa trưa giúp nữ sinh lót dạ, có sức ở lại lớp bán trú tiếp tục tiết học buổi chiều.

Do gia cảnh khó khăn thiếu thốn, nắm cơm trắng với em giờ đây cũng trở thành bữa ăn thịnh soạn lấp đầy chiếc bụng đang đói meo. Nhìn khoảnh khắc nữ sinh ăn ngon lành rồi cẩn thận vén từng hạt cơm dính trên tay khiến nhiều người xót xa.

Theo đó, câu chuyện được ghi lại ở Trường tiểu học Công Đa, xã Công Đa, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cách đây 1 tháng. Nữ sinh này là em Nhi (học sinh lớp 2 tại trường).

Được biết, Công Đa là xã vùng cao khó khăn nhất ở huyện Yên Sơn. Rất nhiều em nhỏ dân tộc ở đây cũng đi tìm con chữ bằng những bữa cơm không thức ăn như vậy.

Những năm gần đây, dù đời sống người dân vùng cao, vùng sâu vùng xa đã được cải thiện phần nào nhưng với một số gia đình bữa cơm cá thịt chỉ tính trên đầu ngón tay.

Theo tìm hiểu, người quay clip này là cô Ma Thu Hương (SN 1996, giáo viên trường Tiểu học Công Đa). Trên kênh tik tok của mình, cô Hương cũng thường xuyên ghi lại những câu chuyện, hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh trên bản nghèo.


Không ít lần, nữ giáo viên đã tự bỏ tiền túi, mua bánh, sữa... cho những em không có cơm đem theo ăn trưa. Khoảnh khắc các em hạnh phúc với món ăn ngon cũng được cô gái chia sẻ đầy xúc động.

Theo GiaDinh