Bụng quá béo, người đàn ông bị thủng dạ dày, thối nội tạng mà không hề có cảm giác đau đớn

Theo nghiên cứu y học, béo phì có liên quan mật thiết tới 13 loại ung thư và gây ra một cuộc khủng hoảng lớn đối với sức khỏe.

Theo trang Ettoday, trong chương trình "Doctor Is Hot" của Đài Loan, bác sĩ phẫu thuật Trần Vinh Kiên chia sẻ từng điều trị cho một bệnh nhân nam 30 tuổi, đến bệnh viện trong tình trạng bị sốt và khó thở.

Điều kỳ lạ sau khi chụp X-quang và điện tâm đồ, tim và phổi của bệnh nhân này không có gì bất thường. Tuy nhiên, sau khi chụp cắt lớp vi tính, trong dạ dày bệnh nhân có nhiều dịch tiết bất thường, các bác sĩ nghi ngờ người này bị nhiễm trùng huyết do viêm phúc mạc.

bung-qua-beo-nguoi-dan-ong-bi-thung-da-day-thoi-noi-tang-ma-khong-he-co-cam-giac-dau-don

Bác sĩ phẫu thuật Trần Vinh Kiên chia sẻ trong chương trình "Doctor Is Hot" của Đài Loan.

Bác sĩ Trần giải thích rằng vì người đàn ông này bị bệnh béo phì, lớp mỡ bụng bên ngoài rất dày. "Nếu anh ta bị thủng dạ dày hoặc vỡ nội tạng thì cũng sẽ không cảm thấy đau khi ấn vào bụng".

Các tế bào bạch cầu của bệnh nhân tăng gần 30.000 3 / uL, do đó bác sĩ yêu cầu anh ta chuẩn bị tinh thần để phẫu thuật. Thế nhưng, anh ta không đồng ý và nói rằng mình không bị đau nên không cần phải phẫu thuật.

Mãi một lúc sau đó, khi huyết áp giảm đột ngột, tim đập nhanh, bác sĩ cảnh báo: "Nếu không nhanh chóng tìm ra chỗ bị hoại tử thì độc tố sẽ trào ra ngoài cơ thể", thì anh ta mới đồng ý phẫu thuật.


bung-qua-beo-nguoi-dan-ong-bi-thung-da-day-thoi-noi-tang-ma-khong-he-co-cam-giac-dau-don

Ảnh minh họa.

Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ Trần biết rằng ruột thừa của bệnh nhân bị hoại tử, thường sẽ gây ra những cơn đau dữ dội. Nhưng người đàn ông này không cảm thấy đau vì lớp mỡ bụng quá dày.

Sau một thời gian trì hoãn chữa trị, dạ dày của anh ta chứa đầy mủ, nước bẩn, thậm chí còn xâm chiếm vào ruột già, có rất nhiều phân lợn cợn trong khoang bụng.

Mặc dù ca phẫu thuật tạm thời thành công, nhưng vì chất độc ảnh hưởng tới hệ thống tim mạch từ trước, lượng oxy trong máu vẫn đang giảm, người đàn ông được chuyển tới phòng chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Bác sĩ còn suy đoán rất có khả năng người này sẽ bị suy phổi.

Bác sĩ Trần giải thích thêm: "Vì nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến chức năng gan và thận gây ra tiểu bí, làm trầm trọng thêm bệnh suy thận. Cùng với bệnh béo phì kinh niên, bệnh nhân sẽ nằm trong phòng ICU 1 tuần và lọc thận 3 lần".

Trong quá khứ, bác sĩ Trần kể rằng mình đã từng gặp một trường hợp tương tự, nhưng không may là bệnh nhân không qua khỏi.

Trong thời điểm dịch bệnh đang xảy ra như hiện nay, việc chần chừ đến bệnh viện có thể khiến cho việc chữa trị bị chậm trễ. Ông cũng nhắc nhở mọi người nếu thấy có gì đó bất thường trong cơ thể, cần phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt.

Theo Báo Giao thông