Cách giảm cước data viễn thông cho người dùng di động

Lựa chọn các gói dịch vụ data phù hợp với hoàn cảnh sẽ giúp người sử dụng giảm chi phí cước điện thoại của mình.

Sau dịp nghỉ Tết, chị Hà Thu Bình (Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) nhận thông báo cước sử dụng di động tăng hơn 300.000 đồng so với trung bình các tháng trước. Dịp Tết, chị gọi điện và nhắn tin nhiều hơn nhưng nguyên nhân tăng cước chủ yếu đến từ dịch vụ mobile data khi chiếm tới 2/3. Không mang theo máy tính khi về quê ở Thái Bình, chị Bình cho hay thường xuyên dùng điện thoại để lướt Facebook trong những ngày nghỉ. Bên cạnh đó, chị cũng cho con xem Youtube.

“Số tiền tăng là hợp lý, tôi chỉ tiếc là mình có thể tiết kiệm được số tiền đó trong tầm tay. Nếu không bỏ qua tin nhắn của nhà mạng để đăng ký gói cước theo ngày thay vì dùng theo dung lượng như lúc ở Hà Nội thì tôi đã không mất nhiều tiền”, chị Bình chia sẻ. Nếu đăng ký gói D5 của MobiFone với chi phí 5.000 đồng/ngày được sử dụng 1 GB data tốc độ cao, trong 6 ngày nghỉ Tết, hóa đơn của chị sẽ giảm được một nửa số tiền tăng thêm.

Cach-giam-cuoc-data-vien-thong-cho-nguoi-dung-di-dong

Hai bạn trẻ Hoàng Minh Phong và Trần Thu Hằng đều là sinh viên ĐH Thương mại Hà Nội. Hai bạn có sở thích đi phượt những cung đường phía Bắc. Mỗi điểm đến, họ thường xuyên cập nhật ảnh, clip lên các diễn đàn, mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt yêu thích. Hai bạn chia sẻ. “Đi phượt, vật dụng không thể thiếu là máy ảnh và điện thoại luôn được kết nối 3G. Nhưng với dân phượt, tiết kiệm chi phí được đặt lên hàng đầu để có thêm nhiều cơ hội khám phá”.

Để luôn luôn kết nối được với cộng đồng trên mạng, họ đăng ký gói D7 của MobiFone để được miễn phí 1,2 GB chỉ với giá 7.000 đồng/ngày. “Với D7, chúng tôi không còn phải lo lắng cước data mỗi khi tải ảnh, clip lên mạng. Theo tôi, gói cước theo ngày phù hợp, dung lượng lớn - giá rẻ cho những người hay phượt, đi công tác trong thời gian ngắn”, Thu Hằng chia sẻ thêm.

Cach-giam-cuoc-data-vien-thong-cho-nguoi-dung-di-dong


Nhiều người thường than phiền sử dụng mobile internet quá đắt và lãng phí nếu không sử dụng thường xuyên. Thực tế, nếu biết lựa chọn đúng gói cước, khách hàng sẽ được dùng data thỏa thích với giá thấp. Đơn cử, thay vì dùng trọn gói theo tháng, hoặc tính theo mức sử dụng, nhà mạng MobiFone đã cho ra đời gói 3G D5 và D7 theo ngày tiện lợi, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet trên điện thoại cho khách hàng.

Hai gói data trên đã được MobiFone triển khai tại Hà Nội. Tuy nhiên, trước sức hấp dẫn của D5 và D7, nhà mạng này tiếp tục kéo dài thời gian đến hết tháng 3 cũng như mở rộng đối tượng cho các khách hàng ở khu vực 1. Đây là nơi đang diễn ra nhiều lễ hội quan trọng và các hoạt động du xuân. Theo đó, chỉ với 5.000 đồng/ngày hoặc 7.000 đồng/ngày, khách hàng sẽ được cộng thêm 1 GB hoặc 1,2 GB data tốc độ cao, sử dụng thoải mái trong ngày và có thể hủy vào hôm sau nếu không cần thiết.

Ngoài gói cước theo ngày, MobiFone còn khuyến mãi lớn cho các khách hàng sử dụng gói cước SIM 1+ ở khu vực Hà Nội có nhu cầu sử dung dịch vụ mobile internet thường xuyên. Các khách hàng này có thể đăng ký sử dụng gói data Phát tài, Phát lộc để nhận được nhiều ưu đãi dung lượng 3G cũng như thời gian sử dụng từ nhà mạng.

Chỉ với chi phí bình quân 30.000 đồng/tháng, khách hàng được sử dụng data thả ga mà không phải lo chi trả thêm. Cụ thể, như với gói Phát tài, khách hàng sẽ có 9 GB sử dụng trong 90 ngày chỉ với 90.000 đồng. Lưu lượng phát sinh còn lại trong thời gian này được nhà mạng miễn phí. Tương tự, với gói Phát Lộc, khách hàng sẽ có 18 GB trong 180 ngày sử dụng với giá 180.000 đồng.

“Chúng tôi luôn cá thể hóa nhu cầu sử dụng của khách hàng để đưa ra các gói cước hợp lý nhất. Các gói đảm bảo hiệu quả tối đa cho các khách hàng của MobiFone sử dụng dịch vụ”, đại diện của MobiFone Hà Nội chia sẻ.

Theo Mộc Trà (Zing)