Cách làm món đậu phụ sốt cay Tứ Xuyên đơn giản mà không bị ngán

Món đậu phụ sốt cay Tứ Xuyên với cách làm đơn giản, vừa thơm ngon bổ dưỡng, vừa không bị ngán sẽ thích hợp với bữa cơm gia đình trong những ngày không biết ăn gì.

Nguyên liệu làm đậu sốt cay

- Nguyên liệu chính: 600g đậu hũ non, 50g nạc dăm, 100g tôm, 50g nấm rơm

- Gia vị: 20g hành tím, 20g tỏi, 20g ớt sừng không cay, 5g bột ớt, 20g hành lá, ¼ muỗng cà phê hoa tiêu, 30g rượu hoa tiêu, 50g tương hột ớt, 20g dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu mè, bột năng, bột bắp, muối, đường, bột ngọt

cach-lam-mon-dau-phu-sot-cay-tu-xuyen-don-gian-ma-khong-bi-ngan

Cách làm món đậu phụ sốt cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm, bỏ gốc ngâm trong nước muối pha loãng trong 5 – 10 phút. Sau đó, bạn vớt ra ngâm vào nước nóng 3 phút rồi cắt nhỏ.

Hành, tỏi băm nhuyễn.


Đầu hành băm nhỏ. Phần lá cắt nhỏ.

Ớt sừng bỏ hạt, băm nhỏ.

Tôm lột bỏ vỏ, lấy chỉ đen, rửa sạch, đập dập, băm nhuyễn. Ướp vào 1 ít tiêu.

Thịt nạc băm nhỏ, ướp vào 2 muỗng cà phê gốc hành lá, ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Đậu hũ non cắt thành những khối vuông vừa ăn.

Hoa tiêu giã mịn.

Hòa tan 15g bột năng và 15g bột bắp với 45ml nước.

cach-lam-mon-dau-phu-sot-cay-tu-xuyen-don-gian-ma-khong-bi-ngan

Bước 2: Làm nước sốt

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, phi thơm hành, tỏi. Khi hành tỏi đã vàng, bạn cho thịt, tôm vào xào săn lại rồi tiếp tục cho nấm, 50g đậu tương cay, 20g dầu hào, 1 muỗng canh đường, 5g ớt bột, ớt băm và 400ml nước, đun sôi tất cả lên. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị của mình.

Khi hỗn hợp sôi được 2 phút, bạn từ từ cho bột năng vào đến khi hỗn hợp sệt lại vừa phải (không cần sử dụng hết số bột năng đã pha). Tiếp tục, bạn cho 30g rượu hoa tiêu vào.

Bước 3: Sốt đậu

Bạn cho đậu hũ vào chảo xốt đun cho sôi lại trong khoảng 3 – 5 phút. Trong quá trình đun, bạn đảo nhẹ tay để đậu hũ không bị nát và thấm gia vị. Cuối cùng cho hoa tiêu vào, tắt bếp. Trước khi ăn, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu mè, hành lá.

cach-lam-mon-dau-phu-sot-cay-tu-xuyen-don-gian-ma-khong-bi-ngan

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho đậu sốt ra tô rồi thưởng thức cùng bữa cơm gia đình

Món đậu hũ Tứ Xuyên sẽ thêm ngon nếu như được thưởng thức khi còn nóng, có thể dùng kèm với cơm trắng cho bữa ăn gia đình thêm vị mới

Đậu phụ là món ăn dân dã, tuy rất rẻ nhưng đậu phụ lại chứa nhiều chất bổ dưỡng giúp phòng chống xơ vữa động mạch, tăng canxi, ngừa loãng xương, thanh nhiệt…

Trong những ngày lăn tăn không biết lựa chọn món gì cho bữa cơm gia đình, món đậu sốt có vị cay nồng sẽ khiến bạn thêm cảm giác ngon miệng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo GiaDinhVietNam