Cách pha nước chấm thần thánh của vịt quay Bắc Kinh

Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể pha được nước chấm 'kinh điển' của món vịt quay Bắc Kinh ngon như ngoài hàng.
cach-pha-nuoc-cham-than-thanh-cua-vit-quay-bac-kinh
Vịt quay Bắc Kinh được xem là món ăn ngon đầu bảng của ẩm thực Trung Quốc. Món ăn hoàn hảo từ vịt cho tới đồ ăn kèm và nước chấm.
 
Thậm chí, nước chấm còn được xem là linh hồn làm nên món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng khắp thế giới. Nước sốt đặc sệt, vị ngọt sắc, mằn mặn, thơm thơm, chấm kèm với thịt vịt quay da giòn, đậm đà, một chút dưa chuột, hành chẻ, gói trong lớp bánh tráng mềm mềm dai dai, tạo thành một món ăn không có gì để chê.
 
Nhiều người tò mò, thắc mắc về cách làm nước chấm vịt quay Bắc Kinh tại nhà. Trên thực tế, mỗi nhà hàng lâu đời lại có bí quyết pha chế riêng, không công khai. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể pha chế được một chén nước chấm ở mức độ tiêu chuẩn, phục vụ mục đích ăn uống tại nhà.
 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
- 300 ml nước
 
- 3 thìa xì dầu
 
- 2 thìa hắc xì dầu (nước tương đen hay lão trừu)
 
- 2 thìa dầu hào
 
- 3 thìa đường trắng
 
- 30 gr bột mì
cach-pha-nuoc-cham-than-thanh-cua-vit-quay-bac-kinh
 
Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào theo thứ tự, khuấy đều cho đến khi bột tan hết, hỗn hợp mịn, hòa quyện vào nhau.
 
Sau đó, đổ vào nồi đun sôi, khuấy thật đều tay cho tới khi nước sốt có độ keo dính là đã đạt yêu cầu. Các nguyên liệu để pha chế đều rất dễ tìm ở các cửa hàng đồ khô, siêu thị hay các khu chợ của người Hoa. Ngoài ra, nước sốt này cũng có thể dùng để chấm các loại thịt quay, thịt nướng, rau củ hấp... cũng rất phù hợp.

Theo Ngôi sao