Cái kết nào cho những cô con dâu sống chung với mẹ chồng?

Bộ phim sống chung với mẹ chồng đang hấp dẫn người xem bởi mối quan hệ từ ngàn đời xưa đến nay không bao giờ có thể lành được. Người ta thường nói ‘khác máu tanh lòng’ quả không sai chút nào.

Tại anh tại ả tại cả đôi đường

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một đôi trẻ yêu nhau, ngập tràn hạnh phúc. Đột nhiên mọi việc trở nên phức tạp khi họ quyết định cưới nhau.

Lý do bởi mẹ chồng đã có những can thiệp và xen vào cuộc sống riêng tư của 2 vợ chồng quá nhiều.

Từ chuyện mua nhẫn cưới thế nào, đến dùng chăn mền loại gì… đỉnh điểm là đêm tân hôn, bà mẹ xông vào la mắng con dâu té tát vì dám “đè đầu cưỡi cổ” con trai bà…

Không dừng ở đó, rất nhiều tưởng chừng đơn giản nhưng đã trở nên nặng nề trong mối quan hệ phức tạp giữa mẹ chồng-nàng dâu.

Xét cho cùng, bộ phim đã phản ánh thực tế về cuộc sống và mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu. Rất nhiều bà mẹ chồng hay những cô con dâu đều thấy có mình trong đó.


Đạo diễn cũng đã rất chân thực trong việc xây dựng hình ảnh cô con dâu và bà mẹ chồng trong bộ phim này. Ngoài cặp mẹ chồng con dâu này sẽ còn 1 cặp mẹ chồng con dâu khác nữa.

Cho tới bây giờ là tập 3, chưa biết mẹ chồng kia sẽ thế nào nhưng theo kịch bản và trailer phim thì có thể nói mẹ chồng nhà bên kia sẽ đối lập hoàn toàn với bà Phương (NSND Lan Hương đóng).

Và con dâu Vân cũng sẽ đối lập rất nhiều so với con dâu Trang (Thu Quỳnh đóng).

Cái kết nào cho những cô con dâu sống chung với mẹ chồng?

Cặp đôi Vân và Thanh trong phim

Nhiều khán giả khi xem những tập mở đầu vội buông lời chê trách bà Phương, cho rằng bà Phương là một bà mẹ chồng khá ghê gớm, quá xen vào cuộc sống riêng tư của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều khán giả bênh vực và cho rằng việc làm của bà Phương là hoàn toàn đúng. 

Việc quan tâm, chăm sóc con trai vốn đã trở thành thói quen trong suốt mấy chục năm qua, tự nhiên như việc ăn cơm uống nước sao có thể thay đổi, biến mất trong một sớm một chiều?

Cái lý lẽ được bà nhắc đi nhắc lại: “Mẹ nhiều kinh nghiệm, mẹ quyết toàn là điều đúng, điều tốt thôi” nghe có vẻ khiên cưỡng, cứng nhắc nhưng âu cũng là bắt nguồn từ tình yêu thương vô bờ bến của một người mẹ.

Không thể phủ nhận nhà biên kịch đã cường điệu hóa sự thật và xây dựng bà Phương thành một nhân vật điển hình để phim có những tình huống “gay cấn” và hấp dẫn đối với người xem, nhưng rõ ràng đây không phải bà mẹ chồng xấu xa.

Có chăng là sự yêu thương chồng con hết mực cùng với việc quan tâm quá sâu đã khiến cuộc sống con trai con dâu mất đi phần nào tự do trong những ngày đầu chung sống.

Sinh ra được duy nhất một cậu con trai, tình cảm từ xưa đến nay bà Phương chắt chiu hết cho Thanh.

Vậy mà đứa con mình mang nặng đẻ đau, nuôi từ tấm bé bỗng dưng lại yêu và bị kiểm soát bởi một người phụ nữ khác, dù muốn dù không thì người mẹ nào cũng sẽ trải qua sự hụt hẫng vì thay đổi này.

Câu nói của bà Phương: “Mẹ nuôi con khôn lớn bằng này không phải để con nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ” nghe qua thì có phần ích kỷ, cay nghiệt, nhưng đó cũng là một phần sự thật. 

Cái kết nào cho những cô con dâu sống chung với mẹ chồng?
Một cảnh trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

Đối lập với gia đình bà Phương và con dâu Vân thì bạn của Vân - nàng dâu thứ 2 được phác hoạ trong bộ phim này lại là 1 người khá lanh lợi, ghê gớm hơn Vân rất nhiều.

Trước khi lấy chồng, Trang toàn nói nhiều lời lẽ có vẻ rất ‘ thủ đoạn’ để bày cách cho bạn thân của mình đối phó với mẹ chồng quái chiêu. Khi kết hôn, Trang luôn tìm cách để không sống chung với mẹ chồng và "lộng hành" với nhiều "chiêu trò". 

Nhưng đúng là lấy chồng, chẳng thể chọn được mẹ chồng thì nên chọn chồng cho thật tốt. Vân có lẽ sai ngay từ bước chọn chồng. Anh chồng của cô mới đầu chỉ là nhu nhược, nhưng chí ít còn bênh vực, an ủi vợ.

Càng về sau, nhân vật Thanh càng bộc lộ những tính cách "không thể lý giải nổi".  Nhân vật này cũng chính là nguồn cơn dẫn đến mâu thuẫn không có hồi kết giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Có lẽ, những tình tiết dồn dập trong 3 tập đầu mới chỉ là màn "chào sân" của biên kịch. Những phẫn nộ sẽ ngày càng đẩy lên cao khiến khán giả "phát điên" bằng rất nhiều nhân tố mới trong bộ phim.

Cứ đà này, "Sống chung với mẹ chồng" ắt hẳn sẽ dành "chiến thắng" trong hạng mục bộ phim gây ức chế nhất năm.

Cái kết nào cho những nàng dâu sống chung với mẹ chồng?

Vì sao mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng nhạy cảm, gay cấn không bao giờ có hồi kết như vậy? Tôi cho rằng một phần nguyên nhân từ truyền thống, và phần còn lại do chính những người trong cuộc.

Cái kết nào cho những cô con dâu sống chung với mẹ chồng?

Thu Quỳnh sẽ trở thành cô con dâu quá quắt nhất màn ảnh nhỏ?

Trong truyền thống gia đình lâu nay ở ta, quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn đan xen phức tạp. Nghĩa vụ con cái phải có trách nhiệm thờ phụng, hương khói sau này vẫn ăn sâu vào nhiều nếp nhà, gia tộc.

Nhiều gia đình, bố mẹ chồng luôn tìm cách can thiệp hoặc giúp con cái quản lý tài sản, cho dù họ đã có gia đình riêng.

Phim chưa hết, nhưng trên mạng xã hội nhiều người cũng đã bàn luận về cái kết. Người ta nói nhiều về một kết thúc có hậu, kiểu như sau bao nhiêu sóng gió, bà mẹ chồng tai quái cũng nhận ra sai trái của mình, rồi yêu thương con dâu như con đẻ.

Nhưng nhiều người còn nghĩ đến cái kết 'đắng' hơn. Theo đó, nhân vật Vân (Bảo Thanh đóng) sẽ ly hôn với chồng, còn Thanh sẽ đi lấy vợ khác.

Còn nhân vật Trang (Thu Quỳnh đóng) bị sảy thai và sau đó đã tìm đến cái chết. Cuộc hôn nhân của 2 cặp vợ chồng trong phim tan vỡ và nhanh chóng rơi vào vực thẳm. Cái kết của phim như thế nào thì mọi người cùng chờ đến tập 32 của phim nhé!

Theo vietq