Cảm biến vân tay diện thoại không nhanh nhạy, thủ thuật khắc phục đơn giản

Hiện nay trên hầu hết các dòng điện thoại đều sử dụng cảm biến vân tay. Tuy nhiên có đôi lúc tính năng này lại không mấy nhanh nhạy.

Cảm ứng vân tay đang là một trong những công nghệ phổ biến trên các điện thoại di động hiện nay, ở tất cả các phân khúc từ tầm trung đến cao cấp. 

Công nghệ nhận dạng vân tay hoạt động theo nguyên tắc: Khi đặt ngón tay lên trên một thiết bị đọc dấu vân tay, ngay lập tức thiết bị này sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đưa vào hệ thống. Hệ thống sẽ xử lý dấu vân tay, chuyển sang dạng dữ liệu số rồi đối chiếu các đặc điểm của vân tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống.

Nếu dấu vân tay này khớp với dữ liệu hệ thống thì các chức năng tiếp theo sẽ được thực hiện. Trên lý thuyết, nhận dạng vân tay sẽ cho phép loại bỏ hoàn toàn các loại mật khẩu song vẫn đảm bảo tính bảo mật khi người dùng đăng nhập vào thiết bị. 

Dù khá tiện lợi tuy nhiên sau thời gian sử dụng công nghệ này trở nên bị đơ, chai, độ nhanh nhạy kém. Do đó, theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, khi gặp trường hợp này người dùng điện thoại không nên nóng vội mang ra cửa hàng sửa chữa mà hãy thử thực hiện theo những thủ thuật dưới đây:

cam-bien-van-tay-dien-thoai-khong-nhanh-nhay-thu-thuat-khac-phuc-don-gian

 Dùng cảm biến vân tay điện thoại có lúc không nhanh nhạy nhưng có nhiều thủ thuật để khắc phục


Thường xuyên lau chùi màn hình điện thoại

Chắc chắn ai cũng biết, nếu mặt phẳng tiếp xúc (ở đây là màn hình) quá dơ và bám đầy mồ hôi và dấu vân tay sau khi sử dụng, sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận diện chính xác dấu vân tay của máy. Nên nhớ lau chùi màn hình thường xuyên, có thể chỉ đơn giản bằng một thao tác lau nhẹ vào quần cũng giúp điện thoại mềm mượt hơn khi sử dụng.

Trước khi tiếp xúc điện thoại nên lau sạch ngón tay 

Cũng như màn hình, ngón tay mở khoá cũng cần được loại bỏ mồ hôi hay chất bẩn như dầu mỡ, đồ ăn, vừa giữ vệ sinh cho điện thoại và giúp mở khoá dễ dàng hơn.

Thiết lập một dấu vân tay nhiều lần

Đối với vân tay trong màn hình, thường sẽ sử dụng ngón cái để mở khoá, những ngón còn lại rất ít khi được sử dụng. Trong khi đó, tối đa có thể cài tới 5 hoặc 10 dấu vân tay tuỳ điện thoại, do đó có thể đặt dấu vân tay của ngón cái khoảng 2, 3 lần để tăng tỉ lệ nhận diện chính xác cao hơn. Mặc dù trong quá trình thiết lập, có thể sẽ nhận được thông báo dấu vân tay đã tồn tại, nhưng hãy kiên nhẫn thử những góc cạnh khác của ngón tay đó.

Sử dụng miếng dán chính hãng

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất người tiêu dùng nên sử dụng các miếng dán màn hình chính hãng hoặc của những nhà sản xuất có uy tín, đừng tiếc tiền sử dụng các miếng dán kém chất lượng làm ảnh hưởng khả năng nhận diện vân tay của máy. Đối với những miếng dán sử dụng quá lâu bị trầy thì cũng nên thay miếng dán mới.

Đăng ký lại dấu vân tay

Nếu thử hết nhiều cách ở trên mà vân tay vẫn chưa nhạy, có thể nguyên nhân nằm ở lúc thiết lập dấu vân tay. Thử xoá và cài lại để có một dấu vân tay hoàn chỉnh hơn để sử dụng tiếp.

Theo VietQ