Cán bộ xã bị khai trừ khỏi Đảng vì chiếm đoạt tiền của các đối tượng chính sách

Lợi dụng chức vụ phụ trách văn hoá - xã hội, bà Hà Thị Huyền Trang đã chiếm đoạt hơn 36 triệu đồng của 5 đối tượng chính sách.

Ngày 15/12, thông tin từ Huyện ủy Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư huyện Quảng Ninh vừa có quyết đinh khai trừ khỏi Đảng đối với bà Hà Thị Huyền Trang, là công chức phụ trách văn hoá – xã hội của UBND xã Vạn Ninh từ năm 2016 – 2018.

can-bo-xa-bi-khai-tru-khoi-dang-vi-chiem-doat-tien-cua-cac-doi-tuong-chinh-sach

UBND xã Vạn Ninh, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, từ tháng 9/2011 đến tháng 12/2018, bà Trang đã tham mưu cho xã hướng dẫn người dân làm hồ sơ để hưởng các chế độ chính sách cho 426 trường hợp. 

Trong thời gian từ năm 2016 - 2018, bà Trang đã nhận chi trả cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 4,918 tỷ đồng. 

Từ tháng 1/2019, bà Trang đảm nhận thêm lĩnh vực Văn phòng -Thống kê. Từ tháng 9/2020 đến tháng 2/2021, bà này đã tham mưu, hướng dẫn làm hồ sơ các loại cho 67 trường hợp, nhận để chi trả tiền trợ cấp với tổng số tiền 3,222 tỷ đồng. 
 
Lợi dụng vị trí công tác, bà Trang đã nhận tiền và chiếm đoạt của 5 đối tượng chính sách với số tiền 36,304 triệu đồng. Kiểm tra chứng từ và danh sách, cơ quan chuyên môn nhận thấy có dấu hiệu giả mạo chữ ký và ký thay chữ ký của một số trường hợp được hưởng chế độ. Khi chuyển công tác, bà Trang cũng không bàn giao đầy đủ hồ sơ tồn đọng đang giải quyết và danh sách, số tiền chưa chi trả cho cán bộ phụ trách mới để tiếp tục chi trả cho các đối tượng chính sách theo quy định. 
 
Theo ông Nguyễn Văn Thế, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Ninh cho biết: Trong quá trình Ban Thường vụ Đảng ủy xã và tổ kiểm tra của UBKT Đảng ủy làm việc, ban đầu, bà Trang giải trình không trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm, gây khó khăn cho tổ kiểm tra. Khi đưa ra chứng cứ, bà Trang mới chịu nhận vi phạm. Sau đó, bà Trang đã trả lại 29,22 triệu đồng cho một số người, còn lại hơn 7 triệu đồng chưa trả cho các đối tượng.
 
Được biết, trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm, qua xem xét, UBKT Huyện ủy Quảng Ninh đã có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Trang. Về mặt chính quyền, hiện UBND huyện Quảng Ninh đang tiến hành xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh