Căn hộ giá thấp sắp ồ ạt tung hàng

Hàng nghìn căn hộ giá thấp sẽ được tung ra trong năm 2015, cùng với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng được nới thêm điều kiện từ phía ngân hàng Nhà nước sẽ kích hoạt thị trường BĐS.

can_ho_gia_thap

Nhiều dự án căn hộ chung cư giá thấp đang chào bán với nhiều chương trình khuyến mãi

Cuộc đua căn hộ giá dưới 1,05 tỷ đồng

Gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng đang được  kỳ vọng là một cú huých cho thị trườngBĐS khi hiện nay rất nhiều chủ đầu tư đang tập trung mạnh vào phân khúc này với những căn hộ có giá dưới 1,05 tỷ đồng.

Trên địa bàn TP.HCM, hàng loạt DN BĐS đang chuyển động mạnh mẽ ở phân khúc nhà giá thấp. Những tên tuổi đang nổi lên trong phân khúc này là Hưng Thịnh với chuỗi dự án 8X, Nam Long với loạt chung cư Ehome, Lê Thành, Khang Gia, Đất Xanh, Phúc Khang, Hoàng Quân, Thủ Thiêm…

Công ty cổ phần Tổ chức Nhà quốc gia (N.H.O) cũng đang xây dựng chuỗi dự án First Home với các căn hộ có giá bán phù hợp với gói tín dụng ưu đãi này.


Ngay cả những tên tuổi chuyên làm dự án phân khúc căn hộ cao cấp cũng đang chuyển động sang phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình như: HimLam, NovaLand, Quốc Cường Gia Lai…

Hay dự án chung cư An Dân, quận Thủ Đức có chủ đầu tư là Centra Capital, một thành viên của Tập đoàn Fission (Singapore) cũng nhảy vào phân khúc nhà giá thấp chỉ 650 triệu đồng/căn với phong cách Singapore khiến thị trường nhà giá thấp ngày càng nóng bỏng với cuộc chiến nội-ngoại.

Cụ thể, trong năm 2015, Nam Long sẽ tiếp tục với dòng Ehome, sẽ mở bán Ehome 3 với block A7, A8, A9, A10. Dự án Ehome 4 mở bán 200 căn. Dự án Ehome 5 với 200 căn và Ehome 6 với 504 căn.

Hưng Thịnh sẽ tiếp tục tung ra thị trường hàng trăm căn hộ giá thấp đáp ứng nhu cầu người dân.

Côn ty Phúc Khang hiện có 5 dự án với tổng số hơn 1.000 căn hộ giá thấp cung cấp ra thị trường.

Tập đoàn Đất Xanh đang tăng tốc tiến độ xây dựng mở bán các block còn lại của dự án SunView Town, sau khi bán hết 2 block Ruby và Sappire…

Bên cạnh các dự án nhà ở thương mại có giá dưới 1,05 tỷ đồng thì hàng loạt các dự án nhà ở xã hội cũng bung hàng ồ ạt trong thời gian tới.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, sẽ có gần 3.500 căn của các dự án nhà ở xã hội sẽ bung hàng.

Chung cư Tô Hiến Thành 140 căn và chung cư Đông Hưng 2 là 78 căn đã hoàn thành.

Hiện có 4 dự án đang thi công và gần hoàn thành: dự án 26 Nguyễn Thượng Hiền (90 căn),  19/19 Lạc Long Quân (116 căn), 241 Nguyễn Văn Luông, quận 6, (62 căn), 481 đường Ba Đình (108 căn).

Chung cư phường Thảo Điền, quận 2 do công ty cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư với quy mô 304 căn.

Dự án chung cư Thạnh Lộc, quận 12 do Hợp tác xã Gia Phú làm chủ đầu tư với 336 căn.

Dự án khu chung cư CC1 (HQC) huyện Bình Chánh do CTCP Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư với 1.735 căn.

Dự án chung cư Lô A khu dân cư Lô số 4 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh do CTCP Kinh doanh Nhà Intresco làm chủ đầu tư với 572 căn đã được chuyển nhượng cho CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Không chỉ cạnh tranh về giá

Nhiều người cho biết việc tìm kiếm một căn nhà mơ ước phù hợp với túi tiền không hề là đơn giản khi hiện nay có một rừng vây nhà giá thấp của các chủ đầu tư ồ ạt bung hàng.

Ông Trần Tam – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Xây Dựng Phúc Khang, cho biết: “Vị trí của dự án BĐS cũng rất quan trọng. Chẳng hạn, vị trí gần tuyến Metro, các tuyến đường vành đai 2, vành đai 3 tại TP.HCM cũng là những điều kiện hấp dẫn của dự án”.

Hiện Hưng Thịnh đang có dự án 12 View gồm 408 căn nằm trên đường Trường Chinh, sát với tuyến Metro số 2 (Bến Thành- An Sương), Nam Long sẽ xây dựng Ehome 7 với 500 căn nằm gần Suối Tiên có trục Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chạy qua…

Theo ông Nguyễn Văn Đực, thị trường phân khúc nhà ở giá thấp dưới 13-14 triệu đồng/m2 sẽ phải cạnh tranh khắc nghiệt. Đây chính là lúc "đau đầu" nhất của DN BĐS. Vì nhà giá thấp ngoài giá còn phải đủ tiện ích và hạ tầng xã hội (trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ, nhà trẻ, khu vui chơi giải trí), chất lượng, vị trí dự án, thiết kế căn hộ… bên cạnh đó, còn là thương hiệu của chủ đầu tư cũng sẽ là địa chỉ để người mua tìm đến.

Một đại diện chủ đầu tư nhận định, sắp tới xu hướng cạnh tranh giữa về tiện ích khép kín toàn khu: đường xá, dịch vụ y tế, giáo dục, giải trí...  ở các dự án phân khúc nhà ở giá thấp sẽ quyết định sự lựa chọn của người mua.

Ông Phan Trường Sơn, Trưởng phòng Nhà ở và Phát triển Thị trường BĐS, Sở Xây Dựng TP.HCM, cho biết công trình nhà ở giá thấp hay nhà ở xã hội về tiêu chuẩn chất lượng cũng giống như các công trình xây dựng khác, không có sự phân biệt.

Bên cạnh sự cạnh tranh về giá, cạnh tranh về tiện ích, các DN BĐS có những dự án giá dưới 1,05 tỷ đồng cũng đang chạy đua tiếp cận gói tín dụng 30.000 tỷ đồng để có thể đưa ra giá rẻ hơn nữa.

BIDV là ngân hàng cho vay trong gói 30.000 tỷ đồng khá lớn, dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng và tỷ lệ cho vay là 30% đối với DN và 70% là người mua nhà. BIDV đã phê duyệt cho vay 16 dự án nhà ở xã hội (NOXH) và nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang NOXH, với tổng số tiền cam kết đạt trên 4.200 tỷ đồng.

Tại TP.HCM CTCP Địa ốc Hoàng Quân và CTCP Đầu tư Thủ Thiêm đã nhận được tín dụng ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của Infonet, tới đây sẽ có sự ký kết thỏa thuận vay vốn ưu đãi của ngân hàng dành cho dự án chung cư của một DN BĐS có tiếng tại TP.HCM. Điều này sẽ giúp cho giá căn hộ tại dự án này có giá rất cạnh tranh trên thị trường.

Sắp tới, ngoài 05 ngân hàng thương mại được chỉ định hỗ trợ vốn: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, MHB, Ngân hàng Nhà nước sẽ bổ sung một số ngân hàng cổ phần tham gia giải ngân gói 30.000 tỷ.

Như vậy, nhiều căn hộ giá thấp, nhiều ngân hàng tham gia cho vay vốn sẽ là những điều kiện thuận lợi cho gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng chuyển động thực chất tới tay người mua nhà, để làm sao vấn đề về chỗ ở cho người dân, đặc biệt là những người thu nhập thấp được giải quyết theo chủ trương của Chính phủ trong Nghị quyết 02.

Theo Infonet