Cận lễ Tình nhân, hoa hồng tăng giá gấp 2-3 lần

Ngày Lễ tình nhân (14/2) đã cận kề, giá hoa tươi tại thị trường TP Hồ Chí Minh bắt đầu tăng mạnh, đặc biệt với hoa hồng màu đỏ nhung có giá ngất ngưởng so với những màu khác.

Vào ngày Lễ tình nhân - Valentine, bên cạnh thị trường quà tặng, chocolate đang hút khách, thì thị trường hoa tươi cũng đang "nóng” lên từng giờ. Dự kiến, hoa tươi sẽ còn tăng mạnh với giá "ngất ngưởng” vào ngày chính lễ.

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

Giá hoa hồng tăng gấp 2 - 3 lần.

Theo ghi nhận của báo Dân Việt, sáng 12/2, tại phố Hồ Thị Kỷ, quận 10, là phố hoa bán sỉ lớn nhất TP Hồ Chí Minh, đã thấy hoa hồng chiếm lĩnh các cửa hàng so với bao loại hoa khác. Các tiểu thương nơi đây nhạy bén với thị trường, nhập về tràn ngập các loại hoa hồng phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp Lễ tình nhân 14/2 tới.

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

Hoa nội chủ yếu từ Đà Lạt, hoa ngoại nhập của Pháp, Columbia, Ecuador…


Anh Nguyễn Văn Hoàng, chủ một cửa hàng hoa cho biết: Cửa hàng của gia đình anh ngày thường bán nhiều loại hoa. Tuy nhiên chuẩn bị tới ngày Valentine anh chỉ nhập về mỗi loại hoa hồng. Hoa nội địa thì mua từ Đà Lạt, hoa ngoại nhập của Pháp, Columbia, Ecuador…

"Nhà tôi chỉ chuyên bán sỉ cho các cửa hàng hoa trong khu vực TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Ngày thường, giá bán hoa hồng Đà Lạt giao động khoảng 3.000-5.000 đồng/bông, hồng nhập ngoại tùy loại khoảng 20.000 - 50.000 đồng/bông. Tuy nhiên, dịp này giá bán đã tăng gấp nhiều lần, hồng Đà Lạt 8.000 đồng/bông, hồng ngoại giá 70.000 đồng đến trên 100.000 đồng/bông. Đây là giá bán cho các shop hoa, họ mua nhiều, mỗi ngày tôi bán hàng nghìn bông; chứ nếu tại các shop giá còn cao hơn rất nhiều", anh Hoàng nói.

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

Các hộp quà năm nay cũng được thiết kế bắt mắt với ngăn trên phủ đầy hoa hồng tình yêu, ngăn dưới đựng các món quà khác, có thể đóng mở dễ dàng.

Cận lễ Tình nhân, hoa hồng tăng giá gấp 2-3 lần

Cỏ tai thỏ cũng được nhập về từ nước ngoài, có màu sắc rực rỡ, bông mềm mại có giá 450.000 đồng/bó. Loại hoa này có thể giữ được lâu hơn so với các loại hoa thường. 

Chị Mai, tiểu thương bán hoa, chỉ vào mấy giỏ hoa cho biết: Mặc dù không khan hiếm hàng, nhưng vừa tết Nguyên Đán xong lại tới ngày Lễ tình nhân nên giá hoa hồng tăng gấp 2 - 3 lần. Ngày thường mỗi giỏ khoảng 20 bông hồng Đà Lạt chỉ có giá hơn 100.000 đồng, nhưng hôm nay đã tăng lên 300.000 - 350.000 đồng. Còn các loại hoa hồng ngoại nhập thường giá trên một triệu đồng, thậm chí vài triệu/giỏ nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

Thị trường hoa tươi năm nay xuất hiện nhiều loại hoa mới lạ, bắt mắt. Trong ảnh: hoa hồng xanh cô - ban được nhập về từ nước Hà Lan, có giá 150.000 đồng/bông.

"Về màu sắc và độ bền hoa hồng nhập đa số bền hơn, ít bị rụng cánh như hồng trong nước nhờ kỹ thuật trồng và sự bảo quản tốt. Mặc dù hoa nhập cho giá khá cao xong người tiêu dùng vẫn lựa chọn", chị Mai nói.

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

can-le-tinh-nhan-hoa-hong-tang-gia-gap-2-3-lan

Theo một số tiểu thương, giá hoa tươi sẽ còn tăng mạnh vào ngày chính Lễ tình nhân.

Theo TieuDung24h