Cẩn trọng khi dùng bếp điện từ Trung Quốc giá rẻ, xuất xứ không rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp điện từ đến từ nhiều hãng khác nhau người tiêu dùng không nên ham rẻ mua hàng kém chất lượng của Trung Quốc.

Tổ tư vấn của Công ty Vũ Sơn cho biết, bếp điện từ sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, tính năng thuận tiện là nguyên nhân khiến bếp từ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay.

Theo nhiều bà nội trợ, sử dụng bếp điện từ khá sạch sẽ. Người sử dụng hoàn toàn có thể lau chùi thường xuyên vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực nên hầu như không gây ra mùi khó chịu như ở bếp gas.

Đặc biệt, đa số các loại bếp từ hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu, tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn, giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ.

Bên cạnh yếu tố tiết kiệm, một đặc điểm nổi bật khiến các bà nội trợ yên tâm và tin tưởng sử dụng bếp điện từ là chúng khá an toàn. Nhưng đó là với loại bếp từ đảm bảo chất lượng, còn đối với loại bếp từ Trung Quốc giá rẻ hoặc những loại bếp trôi nổi trên thị trường lại là mối đe dọa rất lớn đối với sự an toàn của người tiêu dùng.

can-trong-khi-dung-bep-dien-tu-trung-quoc-gia-re-xuat-xu-khong-ro-rang

Tránh sử dụng bếp điện từ giá rẻ, bếp của Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ vì gây rủi ro cao  

Theo ghi nhận trên thị trường được biết, ngoài bếp từ có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo thì có một số lượng lớn sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc hay sử dụng linh kiện từ Trung Quốc để lắp ráp hoàn thiện sản phẩm.


Ưu điểm nổi trội nhất của bếp điện từ Trung Quốc chính là giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng nhưng chất lượng không đảm bảo khi không có bất cứ chứng nhận an toàn, chứng nhận chất lượng nào, bảo hành ngắn hoặc không có. 

Phần lớn bếp từ Trung Quốc có tuổi thọ không cao, nhiều khi sử dụng linh kiện không đảm bảo chất lượng để sản xuất hay quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật. Cụ thể dây dẫn điện không đạt chuẩn khi hoạt động sẽ dẫn tới quá tải làm dây nóng, chảy, chạm mạch và nguy cơ cháy nổ hay rò điện là rất cao. Bên cạnh đó, do môi trường khí hậu nhiệt đới của nước ta mà sẽ khiến linh kiện không đảm bảo bị gỉ sét, chập điện và không hoạt động được.

Do đó, khi tìm mua một sản phẩm, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, chất lượng, nhãn mác, cửa hàng uy tín. Nếu vì ham rẻ, mua phải hàng kém chất lượng mà không tìm được đơn vị cung cấp hàng hóa ra thị trường để khiếu nại, hoặc người bán hàng trực tiếp cho mình thì việc khiếu nại, đòi lại quyền lợi cho mình rất khó khăn. Trong những trường hợp này, người tiêu dùng thường phải chịu thiệt thòi. 

Cách sử dụng bếp điện từ an toàn

Theo tư vấn của Bếp điện từ Hà Nội, người tiêu dùng không nên để dao, dĩa, muỗng, nắp hoặc vung nồi, các dụng cụ bằng sắt hoặc inox nhiễm từ lên trên bề mặt bếp vì các loại vật dụng ấy sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh. Không nên để tay lên khu vực bếp trong khi nấu hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ đáy nồi truyền nhiệt xuống mặt kính có thể gây bỏng.

Không đặt bếp cảm ứng từ ở nơi dễ cháy hoặc có chất gây cháy nổ, bếp cảm ứng từ thường được gắn một quạt tản nhiệt nên khi đun nóng chú ý đáy bếp phải thật thoáng, không ẩm ướt. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần các loại bếp khác, trên máy giặt, tủ lạnh hoặc tủ đông vì những thiết bị này sẽ tạo ra độ ẩm và làm nước ngưng tụ hoặc sát tường. Để đảm bảo thì bạn nên để lưng bếp cách tường khoảng 10cm và cách xa các đồ dùng khác ít nhất là 5cm.

Theo VietQ