Cảnh báo, để nước rửa tay khô trong ô tô dưới trời nắng nóng nguy hiểm tính mạng

Mỹ vừa đưa ra cảnh báo, tài xế nên thận trọng khi để nước rửa tay khô trong ô tô dưới trời nắng nóng vì rất dễ gây ra hỏa hoạn.

Khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân đổ xô tìm mua các loại khẩu trang, nước rửa tay và xà phòng kháng khuẩn, thậm chí chấp nhận mua với mức giá tăng gấp 2 - 3 lần bình thường.

Nước rửa tay khô cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng. Các dung dịch rửa tay khô thường có hai loại là dạng xịt và dạng gel được đóng trong chai nhỏ.

Theo hướng dẫn sử dụng, chỉ cần một lượng vừa đủ thoa lên tay trong vòng 30 giây và để khô hẳn, không cần rửa lại với nước, dung dịch rửa tay khô sẽ giúp chúng ta diệt những vi khuẩn gây hại, làm mềm da tay và tạo mùi thơm dễ chịu. 

canh-bao-de-nuoc-rua-tay-kho-trong-o-to-duoi-troi-nang-nong-nguy-hiem-tinh-mang

 Không nên để nước rửa tay khô trong ô tô dưới trời nắng nóng

Thực tế, hiện nay đối với nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ thì dung dịch khử khuẩn tay hay còn gọi là nước rửa tay khô là vật dụng thiết yếu trong đại dịch Covid-19.


Thị trường nước sát khuẩn tay ở Mỹ đã tăng vọt 1.400% chỉ trong tháng đầu tiên của đợt bùng phát Covid-19 vì mọi người được khuyến khích sử dụng khi không có điều kiện rửa tay thường xuyên, chẳng hạn như trong xe ô tô. Tuy nhiên khi sử dụng dung dịch này có thể gây hại thậm chí còn nhiều hơn cả virus nếu để trong xe ô tô dưới điều kiện thời tiết có nền nhiệt độ cao.

Cụ thể, mới đây, Sở Cứu hỏa Wisconsin, Mỹ đã đăng bức ảnh trên Facebook cho thấy một cánh cửa ôtô bị phá hủy. Thoạt nhìn, trông như thể ai đó bắn vào xe bằng một khẩu súng ngắn từ cự ly gần, nhưng nguyên nhân thực sự là do một chai thuốc sát khuẩn tay nhỏ.

RT dẫn lời các nhân viên cứu hỏa giải thích, hầu hết dung dịch rửa tay khô chứa cồn nên dễ cháy. Hàm lượng cồn trong dung dịch sát khuẩn trong những ngày này thường từ 60 đến 80%. 

Do đó, nước rửa tay khô trở thành một vấn đề thực sự nguy hiểm khi tiếp xúc với nắng nóng thiêu đốt của mặt trời mùa hè. Nó còn có thể đặc biệt nguy hiểm hơn nếu một người đang hút thuốc trong xe hoặc nướng thức ăn bên cạnh.

Theo VietQ

----

Xem thêm:

+Từ vụ bé gái bỏng nặng vì nước rửa tay khô, dừng ngay việc làm này khi dùng để phòng COVID -19

+Đại học Điện lực bắt sinh viên đóng tiền “chống trượt”

+Hương Tràm, Dương Triệu Vũ và đồng nghiệp xót xa khi nhìn thấy gương mặt bị bỏng chín của ca sĩ Hồng Ngọc

-----