Chấm dứt nắng nóng trên cả nước, Bắc Bộ và Trung Bộ mưa lớn

Nắng nóng đặc biệt gay gắt đã chấm dứt trên cả nước, trong đó Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời mát, mưa to đến rất to đã diễn ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện nay ở phía Đông Bắc Bộ, khu vực Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 7-5 đến 8 giờ ngày 8-5 có nơi trên 120 mm như: Cây Thị (Thái Nguyên) 136 mm, Linh Phú (Tuyên Quang) 153,8 mm, Thượng Hóa (Quảng Bình) 141,8 mm...

cham-dut-nang-nong-tren-ca-nuoc-bac-bo-va-trung-bo-mua-lon

Trận mưa dông lớn sáng nay tại Hà Nội đe dọa ngập úng cục bộ

Dự báo ngày 8-5, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 60 mm.

Ngoài ra, từ ngày 8-5, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối), với lượng mưa 10-30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.Sáng nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5.

Dự báo ngày 8-5, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ngày và đêm 8-5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C.


Trên biển, ngày 8-5, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5; riêng khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Theo NLD