Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

Sự tham lam, tàn ác của người phụ nữ này đã bị lộ sau lần lên kế hoạch lừa đảo nhằm chiếm đoạt khối tài sản lớn của chồng. Và từ đó, cái chết bí ẩn của người chồng tỷ phú mới được hé lộ…

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.

Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

Cái chết của tỷ phú Hermann Hilss có rất nhiều điều khó hiểu.

Những phát hiện kinh hoàng

Vào một ngày cuối năm 2009, Waltraud Gruseck cùng người chồng tỷ phú của mình đến một văn phòng luật sư tại Grafenhausen (Đức). Người đàn ông nói với các luật sư rằng ông ta muốn chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu tiền tiết kiệm, công việc kinh doanh, những du thuyền và tất cả bất động sản cho người vợ mà không có lí do.

Vài ngày sau, khi hồ sơ giấy tờ chuyển nhượng đã được ký chỉ chờ bà Waltraud đến nhận, thì vị luật sư làm thủ tục chuyển nhượng nhận được một tin vô cùng sốc: người chồng thực sự của Waltraud – ông Hermann Hilss - được thông báo là đã mất tích từ tháng 10/2009 và người đàn ông đến văn phòng luật sư hôm đó là là chồng giả. Khi được hỏi, người vợ nói rằng vị tỷ phú đang đi du lịch và bà ta vẫn thường xuyên liên lạc với ông.


Tuy nhiên, cảnh sát lúc này đã xác định Gruseck là nghi can số một cho vụ mất tích. Đúng lúc đó, một người hàng xóm đã gọi điện tới sở cảnh sát và trình báo rằng đã thấy Gruseck vác một vali to vứt xuống sông vào lúc nửa đêm. Chính điều này khiến các điều tra viên khẳng định rằng họ sẽ tìm thấy sự thật khi khám xét nhà Gruseck.

Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

Cảnh sát tìm kiếm chiếc vali chứa một phần thi thể của nạn nhân bị vứt trên sông.

Và cảnh sát đã không lầm, tại đây, họ tìm thấy những phần thi thể bị cháy đen trong hầm rượu và phòng khách nhà Waltraud. Cảnh sát tiếp tục điều động một đội tìm kiếm tới khu vực bờ sông gần nhà đối tượng để tìm chiếc vali khả nghi. Sau khi tìm thấy chiếc vali, các bác sĩ pháp y tìm thấy một lọ tro đựng hài cốt và khẳng định đó là hài cốt của nạn nhân Hilss.

Cái chết của tỷ phú Hermann Hilss đã tạo nên một cơn địa chấn mạnh trong dư luận bởi nạn nhân được nhiều người yêu quí bởi sự hòa đồng và mặc dù nắm trong tay số tài sản lớn nhưng ông vẫn giữ cuộc sống hết sức giản dị.

Cái kết gây bức xúc

Hermann Hilss khởi nghiệp bằng việc lái thuyền và hướng dẫn khách du lịch khi tới thăm quê hương. Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Hermann Hilss đầu tư vào kinh doanh du lịch và khá thành đạt, chẳng mấy chốc ông đã trở thành một “đại gia” tiếng tăm.

Năm 2005, Hermann Hilss quen và cưới Waltraud Gruseck. Từ nhỏ, Waltraud Gruseck nuôi khao khát trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Đến khi lấy chồng, Waltraud Gruseck luôn khoe khoang với hàng xóm rằng mình là một ca sĩ. Nhưng buổi biểu diễn lớn nhất mà Waltraud Gruseck được tham gia chỉ tại một cửa hàng massage ở Đức.

Không lâu sau đám cưới, ông Hermann Hilss bắt đầu có những biểu hiện lạ. Ông mỗi ngày một tiều tụy hơn và bắt đầu có triệu chứng của bệnh tim. Năm 2006, sức khỏe của Hermann Hilss trở nên tồi tệ khi căn bệnh đau tim tái phát. Năm 2009, Hermann Hilss thường xuyên phải nhập viện vì những cơn đau tim đột ngột.

Cơ quan điều tra đã xác định. Waltraud có rất nhiều bạn trai mà cô ta thường xuyên liên lạc cả thời gian trước khi kết hôn lẫn sau khi Hilss mất tích. Một người bạn trai của Waltraud khai rằng, vào thời điểm ông Hermann Hilss mất tích, Waltraud nhờ anh ta mua ít bê tông, còn một người khác kể rằng Waltraud mượn cô một chiếc cưa mà không nói rõ lý do.

Việc tìm thấy xác của nhà tỷ phú Herman Hils đã gần như giải quyết được tất cả bí ẩn vụ mất tích của ông. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ khẳng định được hành vi phân xác và phi tang xác của Gruseck nhưng nguyên nhân dẫn tới cái chết trước đó thì vẫn chưa xác định được.

Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

Dù là nghi phạm chính nhưng người vợ Waltraud Gruseck chỉ phải chịu mức án 1 năm tù.

Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Liệu có phải Hilss chết do bệnh tim? Hay khi bệnh tim của Hilss trở nên trầm trọng, vợ ông cố tình không đưa ông tới bệnh viện mà để ông chết? Hay ông không chết vì bệnh mà bị vợ ra tay sát hại với mục đích chiếm đoạt tài sản của ông?

Sự thật về cái chết của ông chỉ có thể sáng tỏ khi Gruseck nói ra. Tuy nhiên, Gruseck chỉ thừa nhận cô ta đã phân xác chồng và đem đi vứt nhưng không nhận rằng mình đã chủ đích giết Hilss rồi phi tang xác nhằm che giấu tội ác.

Chính quyền vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Hilss. Điều họ biết chắc chắn là Waltraud muốn che đậy cái chết của chồng bằng cách đốt và phi tang xác của người chồng quá cố nhằm mục đích lấy tài sản của ông.

Không thể tìm thấy bằng chứng quan trọng và mấu chốt của vụ án, cơ quan điều tra đã không còn lựa chọn nào khác là phải thả Gruseck và chỉ đưa Gruseck ra xét xử và cáo buộc tội danh lừa gạt, giả mạo giấy tờ với mức phạt 1 năm tù. Bản án này đã gây rất nhiều bức xúc trong dư luận thời điểm đó.

Theo DanViet