Chân dung 5 nghi phạm vụ thiếu nữ Điện Biên bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết đang là tâm điểm dư luận những ngày qua và 5 nghi phạm trong vụ án đã bị bắt giữ phục vụ điều tra.

 Chân dung 5 nghi phạm sát hại thiếu nữ Điện Biên

chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

5 nghi phạm vụ thiếu nữ giao gà bị sát hại tại Điện Biên vào chiều 30 Tết

Sau khi khẩn trương điều tra xác minh vụ án cô gái đi giao gà bị sát hại, chiều 18/2 Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin chính thức về vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, xảy ra ngày 4/2/2019 (tức ngày 30 tết).

Theo đó, sau 10 ngày đấu tranh quyết liệt, đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 05 đối tượng liên quan đến vụ sát hại cô gái Cao Mỹ Duyên, đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên; đồng thời bước đầu hé lộ hành vi phạm tội của các đối tượng.

chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

Vương Văn Hùng, sinh năm 1984, trú tại Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên bị khởi tố với tội danh giết người, bắt và giam người trái pháp luật, hiếp dâm, cướp tài sản

chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

Bùi Văn Công, sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh điện Biên bị khởi tố với tội danh: Giết người,Hiếp dâm, cướp tài sản,bắt và giam giữ người trái pháp luật,tàng trữ ma túy. Đối tượng Bùi Văn Công được xác định có vai trò cầm đầu. Đối tượng này đã có vợ con và hiện tại đang sống lang thang nhiều tháng nay.


chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

Phạm Văn Nhiệm, sinh năm 1976, trú tại Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên Khởi tố với tội danh: Giết người, hiếp dâm

chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

Lường Văn Lả sinh năm 1991, trú tại Bản Mền, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khởi tố với tội danh: Giết người

chan-dung-5-nghi-pham-vu-thieu-nu-dien-bien-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet

Lường Văn Hùng sinh năm 1991, trú tại Bản Na Hi, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị khởi tố với tội danh Giết người đang bổ sung thêm tội hiếp dâm

Báo Người đưa tin cho biết, cả 5 nghi phạm Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Công, Nhiệm, Lả đều là những đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm, từng có tiền án tiền sự. Bọn chúng quen biết và chơi với nhau thông qua mối quan hệ xã hội, cùng cảnh nghiện ngập, vào tù ra tội. 

Liên quan đến vụ việc, Bà Lò Thị Vân, Chủ tịch UBND xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết 3 đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả là người xã Thanh Nưa, tuy nhiên không có công ăn việc làm ổn định, chủ yếu làm nghề tự do.

"Họ sinh sống cùng với gia đình và làm ăn quanh khu vực xã, chúng tôi chưa thể nắm rõ tiền án, tiền sự của các đối tượng vì đây là thẩm quyền quản lý của cơ quan công an", bà Vân nói.

Riêng đối tượng Vương Văn Hùng là đối tượng không có nơi cư trú cố định. Hùng đăng ký hộ khẩu ở phường Mường Thanh tuy nhiên lại sinh sống, lớn lên ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Trước khi bị bắt giữ, Hùng đã có 4 lần phạm pháp, trong đó 3 lần tạo nên tiền án, tiền sự. Đối tượng mới ra tù vào tháng 10/2018 sau đó về ở nhờ nhà cậu, mợ ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.Bước đầu, theo lời khai của các đối tượng thì nghi phạm Lường Văn Lả là một trong những kẻ tham gia tích cực nhất vào vụ án. Đối tượng trẻ nhất nhưng lại rất ranh mãnh. Trước khi bị bắt, Lả định bỏ trốn nhưng không thể thoát. Sáng ngày 18/2, đối tượng Lả đã thừa nhận một số hành vi trong vụ án và khai ra hành vi của các đồng phạm.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Điện Biên Phủ Online, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định: Đến thời điểm này, Chuyên án 219D đã kết thúc. Tuy nhiên, vụ án này chưa kết thúc, do còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan chưa được làm rõ.

Lý do vì sao các đối tượng lại chỉ lựa chọn nữ sinh Cao Mỹ Duyên để thực hiện các hành vi phạm tội? Ai là chủ mưu và vai trò của chủ mưu trong vụ án này ra sao? Việc khám nghiệm lại tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã thu thập được những thông tin quan trọng gì?... cùng nhiều uẩn khúc khác liên quan sẽ được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ án nghiêm trọng này, chia sẻ với báo chí về mức án mà các đối tượng liên quan có thể phải lãnh, luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính pháp - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, với những nội dung khởi tố trên khả năng cao 5 đối tượng đều khó tránh được án tử.

Theo GiaDinhVietNam