Chỉ cần uống nước ép bắp cải trong 1 tháng, viêm dạ dày sẽ hết hẳn

Mặc dù là loại rau rất quen thuộc và được nhiều gia đình sử dụng hàng ngày nhưng hầu như chẳng ai để ý đến tác dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày cực tốt của loại thực phẩm rẻ tiền và được trồng trên khắp mọi miền đất nước này.

Chỉ cần uống nước ép bắp cải trong 1 tháng,  viêm dạ dày sẽ hết hẳn

Bắp cải - loại rau rẻ tiền này chắc chắn chẳng còn xa lạ với bất cứ người dân Việt nào. Những món ăn được chế biến từ bắp cải cũng được rất nhiều người yêu thích. Và mặc dù là loại rau rất quen thuộc và được nhiều gia đình sử dụng hàng ngày nhưng hầu như chẳng ai để ý đến tác dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày cực tốt của bắp cải.

bestie nuoc bap cai tri dau da day

Ngay từ những năm 1948, các nhà khoa học đã phát hiện trong bắp cải tươi có một chất chống loét (antipeptic ulcer diatary) hay còn gọi là vitamin U có khả năng chữa lành các ổ loét nhân tạo trong bộ máy tiêu hóa của chim, chuột bạch.

Trải qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong bắp cải có chứa một loạt các chất muối khoáng, vitamin, khoáng chất và vitamin C. Lượng vitamin C trong thực phẩm này cao hơn gấp nhiều lần so với những loại rau khác… Và đặc biệt hơn, người ta còn phát hiện loại vitamin U tồn tại trong bắp cải có khả năng điều trị hiệu quả căn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày, viêm đường ruột hay rối loạn tiêu hóa. 

Trên cơ sở nghiên cứu ấy, hiện nay, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng nước ép bắp cải dưới nhiều hình thức để điều trị các bệnh loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày, ruột, đau đường mật, viêm đại tràng và thu được kết quả rất tốt. Tuy nhiên vitamin U sẽ bị biến mất khi bạn đun nấu ở nhiệt độ cao, vì vậy để điều trị bệnh đau dạ dày bằng bắp cải, mọi người nên dùng ở dạng tươi.


Chỉ cần uống nước ép bắp cải trong 1 tháng,  viêm dạ dày sẽ hết hẳn

Ngoài ra, một trong những lợi ích lớn nhất của bắp cải chính là tăng cường sức đề kháng của niêm mạc dạ dày. Bắp cải chứa hợp chất gefarnate, tương tự như carbenoxolone – một trong những phương thuốc dùng điều trị viêm loét dạ dày. Thực tế, các hợp chất này kích thích các tế bào tạo thành hàng rào bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của a-xít. 

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Trung ương Ấn Độ đã tiến hành thí nghiệm nước ép bắp cải trên chuột lang bị loét. Theo đó, dưới kính hiển vi, các nhà nghiên cứu nhận thấy những tế bào có sự thay đổi đáng kể, chứng minh rằng nước ép bắp cải làm tăng chất nhầy, tái xây dựng tế bào bị hư hỏng, giúp vết loét hồi phục hoàn toàn.

Bắp cải có tính chất kháng sinh tốt, tiêu diệt nhiều vi khuẩn có hại, trong đó có vi khuẩn pylori, được xem là tác nhân gây loét dạ dày.

Để điều trị viêm loét dạ dày, bạn có thể tự làm nước ép bắp cải tại nhà dưới đây. Một số người đã áp dụng cách này và cho kết quả rất khả quan, mời bạn cùng tham khảo nhé:

- Bóc từng lá bắp cài, không bỏ lá xanh, rửa nhiều lần nước cho sạch.

- Rọc đôi từng lá theo sống lá rồi chần trong nước sôi, vớt ra để ráo nước.

- Sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.

Chỉ cần uống nước ép bắp cải trong 1 tháng,  viêm dạ dày sẽ hết hẳn

- Thông thường, một kg bắp cải sẽ cho từ 500 - 700 ml nước. Nước bắp cải nếu không được bảo quản tủ lạnh sẽ nhanh thiu vì trong bắp cải có hợp chất sunfua.
- Liều dùng điều trị trong một ngày trung bình 1.000 ml chia làm nhiều lần uống, khoảng 200 - 250 ml/ một lần hoặc có thể dùng uống thay nước.
- Kiên trì dùng liên tục ít nhất từ 1 - 2 tháng (tùy vào tình trạng bệnh), viêm loét dạ dày sẽ không còn nữa.

Mẹo nhỏ bạn cần phải nhớ:

Để bài thuốc trên phát huy toàn bộ công dụng, bạn hãy ghi nhớ thêm các nguyên tắc sau đây:

- Hạn chế thức khuya, suy nghĩ, làm việc căng thẳng… Một khi bạn khắc phục được tình trạng này, niêm mạc dạ dày của bạn sẽ được bảo vệ trước những tổn thương.- Không được bỏ qua bữa ăn sáng, kèm theo đó, hãy ăn đầy đủ, đúng bữa, đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ…

- Hãy thêm rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, nói không với các thức ăn, nước uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…

- Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe…

- Nếu bạn không muốn bao tử của mình bị hành hạ ngày càng nghiêm trọng, tuyệt đối không tiêu thụ các loại thức ăn cay như ớt, tiêu, sa tế…

Với bài thuốc từ nước ép bắp cải chữa viêm loét dạ dày này, bạn cần phải áp dụng liên tục mỗi ngày và trong một đợt điều trị nên kéo dài từ 2 - 3 tháng để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đây là bài thuốc từ thiên nhiên nên chúng ta không cần phải lo về tác dụng phụ, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe bạn vẫn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Bestie