Chi gần triệu tiêm filler thử xem có hợp, hỏng thật cả mũi, mặt

Nghe nhân viên spa tư vấn nên tiêm filler trước xem có hợp không rồi mới nâng mũi sau, người phụ nữ chi 800.000đ/ 1cc tiêm thử và nhận kết đắng…

Ngày 11/4, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ - Bệnh viện Bưu điện tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp.

Cụ thể, bệnh nhân có tên là N.T.T.A (39 tuổi) trú tại Hà Nội đến Bệnh viện trong tình trạng sưng nề, tím da đầu mũi và trán, da phỏng rộp mụn thấm dịch. Bệnh nhân có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt.

Chị A cho biết, do mũi thấp nên muốn chỉnh sửa mũi cho cao hơn vì thế chị có tâm sự và được người quen giới thiệu đến một spa gần nhà để thực hiện. Tại đây chị được nhân viên tại spa tư vấn rằng nên tiêm filler trước xem có hợp không thì sẽ thực hiện nâng mũi sau. Cả nể nên chị đồng ý thực hiện với giá là 800.000đ/ 1cc.

chi-gan-trieu-tiem-filler-thu-xem-co-hop-hong-that-ca-mui-mat

Bệnh nhân bị tai biến sau tiêm filler thử vào BV Bưu điện cầu cứu bác sĩ

Sau khi thăm khám, Ths. Bs Hoàng Mạnh Ninh – Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ - Bệnh viện Bưu điện chuẩn đoán chị A có biểu hiện của tình trạng hoại tử da vùng mũi do tiêm chất làm đầy. Nếu không vào viện nhanh sẽ gây ra biến chứng nặng hơn như mù mắt, mất thị lực...

Trong quá trình tiêm, chị A thấy đau và tê vùng quanh mũi, miệng nhưng được nhân viên trấn an rằng đó là biểu hiện rất bình thường. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì không những tình trạng trên không khỏi mà da phỏng rộp và nổi mụn thấm dịch nhiều hơn. Do quá sợ hãi, lúc này chị quyết định đến bệnh viện để chữa trị.


Bệnh nhân ngay sau đó được các bác sĩ chỉ định tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler trước tiên, sau đó điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc vết thương hàng ngày.

Dù các bác sĩ đã rất nhiều lần cảnh báo nguy hiểm khi tiêm filler giá “bèo” tại các cơ sở không đảm bảo nhằm làm đẹp nhưng nhiều người vẫn bất chấp coi thường sức khỏe tính mạng của mình…

Trước đó, bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng từng chia sẻ phải tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân nữ còn rất trẻ ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai bị biến chứng sau khi tiêm filler để nâng mũi. Hậu quả, mắt trái của bệnh nhân bị mất thị lực hoàn toàn.

Được biết, bệnh nhân thực hiện tiêm filler tại một spa với giá 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm, bệnh nhân liền cảm thấy đau, sụp mi và mắt trái tối sầm.

Thời gian gần đây, các bệnh viện thường xuyên tiếp nhận nhiều ca biến chứng sau làm đẹp bằng filler tại các spa, quán cắt tóc gội đầu, nhà riêng... Theo các bác sĩ, biến chứng cấp tính của việc tiêm filler không đúng là tiêm vào mạch máu gây đau nhức. Chất filler đi sâu hơn nữa làm cho mờ mắt, mù mắt, hoại tử da một vùng.

Ths. Bs Hoàng Mạnh Ninh khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, nhưng làm thể nào để đảm bảo sức khỏe cho bản thân là điều người dân nên hết sức lưu ý.

Theo đó, người dân đừng nghĩ rằng đây là dịch vụ đơn giản, có thể thực hiện tại bất cứ đâu. Việc làm đẹp phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề, tại cơ sở có giấy phép hoạt động về lĩnh vực thẩm mỹ.

Ngoài ra, thay vì sử dụng filler chỉ để xem có hợp với mặt mình không thì khách hàng nên thực hiện phẫu thuật nâng mũi tại các cơ sở y tế uy tín.

Theo GiaDinh