Chi tiết quan trọng trong vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết tại Mỹ khiến dư luận phải nghĩ khác?

Vụ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết đang xôn xao dư luận. Mới đây luật sư đã tiết lộ chi tiết bất ngờ về vụ việc này.

Sự kiện mang tên "George Floyd" đã khiến nước Mỹ lâm vào cảnh "nước sôi lửa bỏng". Một clip về người đàn ông da màu George Floyd bị chết sau khi 4 cảnh sát bắt và khống chế được tung lên vào ngày 25/5 đã làm cuộc sống người dân nước này đảo lộn.

Lý do George bị bắt là vì cáo buộc sử dụng tiền giả. Sau sự việc gây ồn ào, tất cả số cảnh sát nói trên đã bị sa thải. Trong đó Derek Chauvin, người ghì đầu gối lên gáy Floyd trong 8 phút 46 giây, bị truy tố tội giết người cấp độ ba.

chi-tiet-quan-trong-trong-vu-nguoi-dan-ong-da-mau-bi-canh-sat-ghi-chet-tai-my-khien-du-luan-phai-nghi-khac

Cựu cảnh sát Thomas Lane bị bắt giữ.

Cái chết của người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết đã được dư luận trên khắp thế giới quan tâm. George Floyd được tổ chức tang lễ tại 3 thành phố với nghi thức trang trọng nhất. Lễ tang còn có sự hiện diện của nhiều quan chức lẫn các nhà hoạt động xã hội. Chưa hết, gia đình của Floyd liên tục đòi công lý và coi đây là tâm nguyên duy nhất của họ.

Trước làn sóng phẫn nộ gây áp lực đến chính quyền ông Trump của dư luận thì bất ngờ luật sư của 1 trong 4 cảnh sát liên quan đến vụ việc lên tiếng.

Ông Earl Gray – luật sư đại diện cho cựu cảnh sát Thomas Lane – đã mô tả các cảnh quay chưa được công khai liên quan đến cái chết của nạn nhân da màu George Floyd. Vị luật sự này cho biết nếu công chúng được xem đoạn video hình ảnh toàn thân George Floyd "thì tôi tin họ sẽ có ý kiến khác".


Ông nói: "George Floyd không hẳn là phản kháng dữ dội, nhưng ông ta cũng có thái độ cưỡng lại, điều mà một người dân không nên làm khi bị cảnh sát khống chế".

chi-tiet-quan-trong-trong-vu-nguoi-dan-ong-da-mau-bi-canh-sat-ghi-chet-tai-my-khien-du-luan-phai-nghi-khac

Cảnh cuối trong clip vụ cảnh sát da màu bị cảnh sát ghì chết.

Ngoài ra, ông còn tiết lộ về hoàn cảnh thân chủ của mình. Ông cho hay cựu cảnh sát Thomas Lane, 37 tuổi, mới chỉ gia nhập lực lượng cảnh sát Minneapolis 4 ngày trước khi xảy ra vụ việc.

Theo lời kể của luật sư Gray, Lane đã trao đổi về nghiệp vụ khống chế George Floyd với Derek Chauvin. Lane muốn lật người Floyd thay vì dùng đầu gối để chèn lên cổ nhưng Chauvin đã không nghe lời.

Ngoài ra, luật sư còn cho biết khi xe cứu thương đến, Lane đã đi theo và tìm cách cứu sống George Floyd bằng việc hô hấp nhân tạo. Lane không muốn nhìn thấy George Floyd chết. Hiện tại, Thomas Lane và 3 cảnh sát khác đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì tội danh giết người.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Điểm đặc biệt khác thường trong đám tang người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết

+Tổng thống Putin ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

+Số người mắc bệnh và tử vong tăng cao, Brazil xóa dữ liệu thống kê về COVID-19

-----