Chỉ vì xăm lông mày mà 5 năm chồng không nhìn, không quan hệ tình dục, đòi ly hôn

Nhìn cặp chân mày đen đậm, đôi môi căng mọng vì được xăm của vợ, anh Phước ức chế nên không muốn gần gũi và dọn ra ngoài sống.

Anh Phước (quận Tân Phú, TP HCM) làm kỹ sư xây dựng, thích vợ để tóc đen, các nét đẹp tự nhiên. Còn chị Bích thì ngược lại, thích nhuộm tóc, sơn móng tay, xăm hình, ăn mặc cá tính. Nhưng vì yêu nhau nên anh nói gì chị cũng nghe. Năm 2009, họ nên nghĩa vợ chồng. 

6 năm trước, sau khi sinh con trai, môi chị Bích bị thâm, hai hàng chân mày nhạt, vòng một cũng chảy xệ. Chị muốn đi sửa lại cho đẹp, cũng để thay đổi tướng số (vì chị làm kinh doanh tự do), nhưng anh Phước không đồng ý. Anh khuyên vợ nên giữ lại các nét đẹp tự nhiên, quan trọng là có sức khỏe vì mới sinh con. Dù thế, chị vẫn làm theo ý mình.

Sau khi xăm, chị mãn nguyện về đôi môi đỏ mọng, hai hàng chân mày đen đậm, nhưng anh Phước thì nóng mắt. "Lúc trước, nhìn mũi cô ấy cao, mắt hai mí, khuôn mặt bầu bĩnh, đi đâu chỉ cần tô chút son là rất đẹp. Bây giờ, nhìn các nét đẹp trên khuôn mặt cô ấy rất giả tạo, hung dữ. Nhìn cô ấy tôi thấy dị ứng. Hôn cô ấy tôi không có cảm giác", anh tâm sự.

Chỉ vì xăm lông mày mà 5 năm chồng không nhìn, không quan hệ tình dục, đòi ly hôn

Hiện nay, chuyện xăm chân mày rất phổ biến. Ảnh: Cách làm đẹp.

Từ năm 2012 đến năm 2017, anh chẳng dám nhìn, ôm hôn vợ, chuyện quan hệ vợ chồng cũng chẳng có. Cũng vì thế, vợ chồng họ liên tục mâu thuẫn. Cuối năm 2017, anh dọn ra ngoài sống. Còn chị làm đơn ra tòa xin giải thoát và được TAND quận Tân Phú (TP HCM) chấp nhận hồi tháng 5 vừa qua.


Cũng vì chồng không chấp nhận chuyện xăm chân mày, chị Hoa (huyện Châu Thành, Bến Tre) nhất quyết đòi chia tay. Chị kể, cặp lông mày của chị thưa, không đều, mỗi lần trang điểm để đi tiệc rất khó, lại tốn thời gian. Được nhiều người khuyên, chị đã đi xăm với giá 500 ngàn đồng. Kết quả, khuôn mặt của chị nhìn tổng thể rất hài hòa. Tuy nhiên, anh Nhân chồng chị không muốn vợ thay đổi, vì thế hai vợ chồng cãi nhau suốt. Sau hơn một năm sống ly thân, chị được tòa chấp nhận yêu cầu ly hôn.

Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa, Viện tâm lý và Giáo dục Pháp luật TP HCM cho biết, chuyện xăm hình được chia làm hai nhóm. Nhóm thứ nhất xăm để làm đẹp. Nhóm thứ hai xăm để thay đổi tướng số, mong rằng đường tình duyên hay đường làm ăn sẽ hanh thông, bỏ đi các điều xui rủi. Nhiều người, dù không được bạn đời đồng ý, vẫn đi xăm như chị Bích và chị Hoa. Khi thấy các thay đổi trên cơ thể vợ, các ông chồng không thích, phản ứng quyết liệt hoặc ngại tiếp xúc vì có tâm lý sợ. 

Chị Lan (quận Thủ Đức, TP HCM) từng gọi đến thạc sĩ Hoa nhờ tư vấn làm sao có thể giải thích cho chồng hiểu khi lỡ đi xăm chân mày mà không hỏi ý kiến. Vì chọn chỗ làm không đảm bảo, vùng xăm của chị bị sưng, hình vẽ không như ý muốn. Thấy vợ như biến thành người khác, chồng chị giận, thời gian dài không muốn gần gũi.

"Cô ấy rất buồn và hối hận. Tôi chỉ biết khuyên cô ấy, trước tiên hãy điều trị vết thương cho lành, sau đó, hãy nhẹ nhàng giải thích, xin lỗi chồng. Nếu anh ấy yêu vợ sẽ chấp nhận", bà Hoa kể. Mấy tháng sau bà được chị Lan thông báo đã làm hòa được với chồng.

Theo thạc sĩ Hoa, dù chuyện xăm chân mày, phun môi đã phổ biến nhưng hiện nay tâm lý của nhiều người vẫn còn dị ứng với điều đó. Họ cho rằng người xăm mặt là không đứng đắn nên ghét và không muốn gần gũi. 

"Tâm lý phụ nữ làm đẹp là cho chồng ngắm và làm mới trong mắt chồng. Nếu anh ấy không thích, tốt nhất các chị hãy chọn cách nào phù hợp nhất. Nếu chuyện đã rồi thì hãy nhẹ nhàng giải thích hoặc nhờ người chồng tin tưởng phân tích cho họ hiểu", vị chuyên gia nói.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Theo DanViet