Choáng với số tiền Ngân "gốm" đã chiếm đoạt của khách hàng

Đỗ Thị Kim Ngân (tức Ngân gốm) tNgân "gốmhừa nhận đã lừa hơn 40 người mua hàng ở nhiều địa phương, chiếm đoạt trên nửa tỷ đồng.

Chiều 9/9, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đang điều tra mở rộng vụ án liên quan Đỗ Thị Kim Ngân (tức Ngân "gốm") về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cảnh sát, đến nay hơn 40 người ở nhiều tỉnh, thành phố đã gửi đơn trình báo bị Ngân lừa đảo số tiền lớn. Trong đó, có người trình báo bị Ngân chiếm đoạt tài sản nhiều nhất là hơn 200 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã thu thập nhiều chứng cứ liên quan vụ án. Bị can cũng thừa nhận chiếm đoạt tổng số tiền hơn 500 triệu đồng của các bị hại.

Hiện Công an đang tìm thêm nạn nhân bị Ngân "gốm" chiếm đoạt tài sản để hoàn thiện hồ sơ.

choang-voi-so-tien-ngan-gom-da-chiem-doat-cua-khach-hang

Bị can Đỗ Thị Kim Ngân. Ảnh: FBNV

Theo hồ sơ, từ năm 2018, Ngân lập nhiều tài khoản Facebook như "Ngân Gốm", "Đỗ Thị Kim Ngân Paula"… để livestream, rao bán các sản phẩm từ gốm và nhiều hàng hóa khác trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Ngân còn lợi dụng việc livestream để kêu gọi từ thiện, cứu trợ các vùng gặp thiên tai và nơi khó khăn.


Khi các nạn nhân chuyển tiền mua hàng, quyên góp từ thiện thì Ngân cắt liên lạc rồi sử dụng số tiền lừa đảo được chi tiêu cá nhân.

Gần đây nhất, ngày 12/8, thấy Ngân "gốm" đăng bán các sản phẩm đồ gia dụng giá rẻ, được quảng cáo có xuất xứ nước ngoài, chị P.T.H (trú tại Hà Nội) đã đặt mua hàng. Thấy "cá cắn câu", Ngân yêu cầu thanh toán trước và chị H đã chuyển khoản hơn 40 triệu đồng cho Ngân. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, Ngân liền chặn mọi liên lạc với chị H.

Ngoài chị H, Công an huyện Gia Lâm cũng kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội làm rõ những thông tin các bị hại khác tố giác Ngân về hành vi lừa đảo.

Được biết, sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, Ngân bỏ trốn vào Thanh Hóa và thuê trọ tại khu vực phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo GiaDinh