Chồng đòi ly dị, tôi không cần suy nghĩ đã gật đầu đồng ý, không ngờ vì vậy mà tôi bị "tố" khắp nơi như một kẻ chỉ biết thân mình

Chồng vừa tỉnh sau cuộc phẫu thuật đã đòi chuyển phòng bệnh, tôi không đồng ý thì cả nhà chồng yêu cầu anh ly dị tôi. Trong lúc chán nản và thất vọng cùng cực, tôi đã gật đầu đồng ý.

Mấy ngày trước, chồng tôi đi chơi đêm về bị tai nạn giao thông. May mắn anh được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ lại được tính mạng nhưng phải trải qua vài cuộc phẫu thuật. Vừa qua cuộc phẫu thuật thứ nhất, lúc chồng tỉnh lại đã đòi chuyển sang phòng dịch vụ.

Anh bảo vết thương nặng, cần nằm phòng riêng yên tĩnh và dịch vụ tốt nhất cho đỡ mệt mỏi và nhanh lành lặn. Tôi nói rằng nhà đã hết tiền. Bố mẹ chồng cho được 20 triệu thì đã nộp hết viện phí cho anh rồi, lấy đâu ra tiền nằm giường dịch vụ và chăm sóc đặc biệt.

Chồng cau có mặt mày than đau và bảo tôi về hỏi xin hoặc vay bố mẹ vợ . Tôi lắc đầu nói rằng bố mẹ vừa xây nhà xong, còn đang nợ đầm đìa, lấy đâu ra tiền mà cho mượn. Huống chi lúc bố mẹ xây nhà, vợ chồng tôi chưa giúp được đồng nào, giờ mặt mũi đâu mà mở miệng hỏi vay.

Chồng liền quát tôi không muốn tận lực cứu chồng. Mẹ chồng đến chăm nom, biết chuyện bà cũng mắng mỏ tôi không biết lo cho chồng. Vậy là cả mẹ chồng và chồng đều yêu cầu tôi về nhà đẻ vay tiền. Song tôi không vay bởi tôi biết bố mẹ tôi còn nợ tiền làm nhà 200 triệu, trong nhà chưa có nội thất vì không có tiền mua sắm, thế thì tôi mở miệng hỏi tiền nong sao được.

chong-doi-ly-di-toi-khong-can-suy-nghi-da-gat-dau-dong-y-khong-ngo-vi-vay-ma-toi-bi-to-khap-noi-nhu-mot-ke-chi-biet-than-minh

Chồng tôi làm được có 6 triệu mỗi tháng nhưng lúc nào cũng cho rằng như thế là đủ. (Ảnh minh họa)

Nhưng cũng vì sự cứng đầu này của tôi mà mẹ chồng nói chồng tôi rằng: "Con ly dị đi, người như thế này không xứng làm vợ. Mẹ không thể chấp nhận được cô con dâu thấy chồng bị nạn mà không tìm cách vay tiền cứu chữa".


Trong lúc tức giận và chán nản, tôi đã gật đầu nói: "Vâng, con không xứng nên con chấp nhận ly hôn, con sẽ viết đơn ly hôn rồi mang tới sau".

Thế là mẹ chồng bắt đầu "tố" tôi khắp nơi. Bà kể hết với người này người nọ, quen biết hoặc không quen, rằng tôi thấy chồng bị tai nạn, có khả năng bị liệt nên giờ muốn bỏ chồng cho rảnh thân… Bà nói nhiều đến mức khi tôi đến viện chăm chồng, ánh mắt của những người xung quanh nhìn tôi rất thiếu thiện cảm.

Chồng tôi làm được có 6 triệu mỗi tháng nhưng lúc nào cũng cho rằng như thế là đủ. Cộng cả lương của tôi vào, sau khi đóng học cho con cộng với thanh toán các chi phí sinh hoạt rồi tiền ăn uống thì chẳng dư được mấy đồng mà tiết kiệm.

Thế nên đến lúc anh bị tai nạn, tôi đi vay mượn bạn bè, thêm số tiền bố mẹ chồng cho mới vừa đủ viện phí. Lấy đâu ra tiền phục vụ các khoản khác. Vậy mà giờ anh cứ đòi hỏi cái này cái nọ.

Tôi mệt mỏi vì cả chồng và mẹ chồng quá. Rõ ràng họ chê trách tôi và đòi bỏ tôi. Giờ tôi đồng ý thì lại bảo tôi vứt bỏ chồng lúc khốn khó, khiến mọi người đều khinh bỉ tôi. Thật không biết phải làm gì mới yên ổn đây? Mong mọi người cho tôi đôi lời khuyên để dẹp yên mấy phiền phức này.

Theo Nhịp sống Việt