Chồng 'khô hơn ngói' bất ngờ có quà tặng vợ, ẩn chứa đằng sau lại là một âm mưu cực thâm

Song tối ấy, khi Chiến ra ngoài sinh nhật bạn về nhà, anh còn cầm theo một túi quà tặng vợ. Chi mở xem, là một bộ mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền hàng hiệu hẳn hoi thì vui ơi là vui.

Chiến nhà Chi là người đàn ông khô khan hơn cả ngói. Lời nói ngọt ngào, hành động lãng mạn, hay quà cáp cho vợ các ngày lễ tết là điều quá xa xỉ với anh. Được cái Chiến rất chăm chỉ làm ăn, có trách nhiệm với gia đình, đặc biệt không dính tới bất cứ tệ nạn nào trong "tứ đổ tường". Chi tặc lưỡi, thôi thế cũng quá ổn rồi.

Song tối ấy, khi Chiến ra ngoài sinh nhật bạn về nhà, anh còn cầm theo một túi quà tặng vợ. Chi mở xem, là một bộ mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền hàng hiệu hẳn hoi thì vui ơi là vui. Truy lùng mãi Chiến mới khai, có người bạn bán mỹ phẩm nên mua ủng hộ họ, vừa tặng quà cho vợ luôn. Chi cười xòa, vì hiểu tính chồng nên dẫu hành động của anh chủ yếu mua ủng hộ bạn thì cô cũng chẳng lấy đó làm buồn.

Tối đó Chi lên mạng nói chuyện với cô bạn thân, vội khoe ngay "kì tích" của chồng. Chuyện, ông chồng khô khan nhất quả đất đột ngột biết tặng mỹ phẩm làm đẹp cho vợ, không khoe hơi phí! Chi còn chụp ảnh bộ mỹ phẩm cho bạn xem hẳn hoi. Tiện thể tự đắc tí chút, rằng cô đã có đồ hàng hiệu để dùng nhé, chứ đâu như trước đây tiếc tiền toàn mua đồ bình dân.

chong-kho-hon-ngoi-bat-ngo-co-qua-tang-vo-an-chua-dang-sau-lai-la-mot-am-muu-cuc-tham

Ảnh minh họa

"Nhìn như hàng fake, đồ giả ấy mày ạ!", bất ngờ một câu nói của cô bạn khiến Chi hoảng hốt. Sao lại thế được? Chiến mua chỗ người quen của anh cơ mà! "Mai mày mang đến tao xem cho, mấy vụ này tao khá rành", bạn cô nhắn nhủ.


Hôm sau Chi với cô bạn nghiên cứu kĩ lưỡng, tham khảo thêm ý kiến của vài cô bạn khác, cuối cùng kết luận, bộ mỹ phẩm Chiến mua cho cô là hàng giả! Trời ơi, may mắn làm sao cô chưa dùng. Một vấn đề nữa, bạn Chiến đã lừa anh ư?

Chi về nhà, bóng gió hỏi Chiến mua của ai, bạn thế nào. Cô nghĩ vấn đề rất bình thường, song anh lại ấp úng không nói nên lời, quanh co muốn lảng tránh. Chi cảm giác có điều gì không ổn ở đây, liền huỵch toẹt ra cho anh biết, đồ anh tặng là hàng giả. Nếu anh không khai thật mọi chuyện, thì đừng trách cô.

Chiến trợn trừng mắt vì kinh hãi, mãi mới tiết lộ sự thật. Thì ra không phải anh mua ủng hộ bạn bán hàng, mà món đồ đó là từ tay cô em gái chơi cùng bạn anh nhờ anh mua hộ. Anh gặp gỡ bạn bè, bạn anh hay dắt theo cô nàng đó. Lần này cô nàng nói có người tặng mỹ phẩm nhưng không dùng đến, muốn bán lại cho anh với mức giá rẻ hơn thị trường 1/3. Anh vì ngại nên đành rút ví mua hộ, mà mua rồi không đưa vợ dùng thì đưa ai?

Nói đến cô nàng đó thì Chi nhớ ra rồi. Cô ta còn kết bạn facebook và mấy lần nhắn tin hỏi thăm Chiến kia kìa. Nhưng thấy chồng mình không mặn mà gì với cô nàng, Chi liền chả quan tâm. "Có thể em ấy không biết mỹ phẩm đó…", Chiến lắp bắp.

Chi xem facebook của cô ta, thấy sành điệu và chất chơi lắm. Cô không tin cô ta không biết đó là hàng giả đâu. Vậy mục đích của cô ta là gì? Lừa Chiến để kiếm tiền lời? Nhưng như Chiến nói, giá tiền cô ta lấy rất hữu nghị cơ mà. Cô nói với chồng suy nghĩ của mình, và Chiến hứa sẽ điều tra.

chong-kho-hon-ngoi-bat-ngo-co-qua-tang-vo-an-chua-dang-sau-lai-la-mot-am-muu-cuc-tham

Ảnh minh họa

Mấy hôm sau, Chiến đi dự tiệc liên hoan thăng chức của anh bạn người mà thường dẫn theo cô nàng kia. Khi tàn tiệc về nhà, Chiến ủ rũ nhìn vợ, đầy áy náy xin lỗi cô. Anh đã biết chân tướng sự việc, thì ra cô ả kia có tình ý với Chiến. Anh không bóng bẩy, hào hoa hay đại gia lắm tiền, nhưng anh sống mẫu mực và hướng về gia đình. Đó là điều thu hút cô ta, sau khi đã thất bại cay đắng trong cuộc tình với những gã đàn ông khác. Song cô ta nhiều lần "bật đèn xanh" mà Chiến ngờ nghệch chả hay biết gì. Thậm chí không ít lần trước mặt bạn bè còn khen vợ mình, đặc biệt nói thích nước da trắng mịn của Chi.

Cô ả từ ấy đem lòng thù ghét, và quyết tâm muốn Chi xấu xí đi, khiến Chiến chán ghét, để cô ả thừa cơ quyến rũ anh. Từ ấy mới có chuyện bộ mỹ phẩm giả kia tới tay Chi. Đầu đuôi sự việc là chính miệng cô ả thốt ra, khi đã say mèm trong bữa tiệc liền ôm chầm lấy Chiến giãi bày.

Chi sốc nặng trước những gì chồng mình thông báo. Không nghĩ có kẻ vì đạt được mục đích tham lam và ích kỉ của mình mà độc ác với người khác như vậy.

Theo Helino