Chồng nói bị mắc Covid-19 rồi tắt điện thoại trốn đến với bồ

 Một ông chồng Ấn Độ gọi điện thoại cho vợ và nói bị "dương tính với Covid-19" rồi biến mất tăm gần 2 tháng trời, báo hại vợ và cảnh sát phải lùng sục đi tìm.

Trong cuộc điện thoại ngày 24-7, người đàn ông 28 tuổi ở thị trấn Taloja thuộc TP Navi Mumbai nói dối  rằng anh ta "sắp chết", viên cảnh sát Vinayak Vast cho biết.

Sau cuộc gọi, anh chồng tắt điện thoại di động. Ngày hôm sau, người anh rể tìm thấy chiếc xe máy của người chồng bị bỏ lại trên một con phố ở vùng Vashi gần sông Thane, ngoại ô TP Mumbai. Chìa khóa xe, mũ bảo hiểm, túi văn phòng và ví của anh ta vẫn còn nguyên.

Gia đình đã nộp đơn lên đồn cảnh sát vùng Vashi để cầu cứu tìm người mất tích.

Chồng nói bị mắc Covid-19 rồi tắt điện thoại trốn đến với bồ - Ảnh 1.

Bác sĩ tại Ấn Độ đang đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: PTI

Cảnh sát tìm kiếm trong vô vọng tại các phòng thí nghiệm cũng như bệnh viện điều trị người bị Covid-19. Thậm chí, theo thanh tra cảnh sát Sanjeev Dhumal, họ phải lặn xuống các con sông ở vùng Vashi mong tìm thấy thi thể nếu anh chàng quẫn trí tự tử.

Cảnh sát cũng thử theo dõi điện thoại di động của anh ta nhưng đi vào ngõ cụt vì nó đã bị tắt máy. "Tuần trước, chúng tôi đã lần ra vị trí điện thoại của anh ta tại TP Indore. Nhờ đó, chúng tôi phát hiện anh ta đang ngoại tình" - ông Dhumal nói.


Một đội cảnh sát đến TP Indore, nơi anh chồng thuê một chỗ ở với nhân tình sau khi thay đổi danh tính. "Anh ta đã được đưa trở lại TP Navi Mumbai vào ngày 16-9. Chúng tôi đã giao anh ta cho vợ trông coi" - ông Dhumal nói.

Ấn Độ hiện là vùng dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới, tại đây đã ghi nhận số người nhiễm Covid-19 vượt mốc 5 triệu ca sau khi có thêm hơn 91.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ cho đến nay là hơn 82.000 ca.

Theo NLD

----

Xem thêm:

Bệnh viện chỉ còn một bác sĩ giữa dịch Covid-19, quân đội phải đến bảo vệ

Binh lính trang bị súng hộ tống bác sĩ Kumar Gaurav khi ông kiểm tra các bệnh nhân trong bệnh viện nằm bên bờ sông Ganges. Họ có nhiệm vụ bảo vệ ông khỏi người thân các bệnh nhân.

Bác sĩ Kumar Gaurav là người "lành lặn" cuối cùng tại bệnh viện Ấn Độ này sau khi nhiều bác sĩ khác đã nhiễm Covid-19. "Mối đe dọa" là gì? Người nhà bệnh nhân Covid-19 tìm mọi cách vào bệnh viện để gặp người thân, nhưng thường chỉ đeo những khẩu trang lấy lệ.

Họ chỉ muốn thăm bệnh nhân. Cho dù lực lượng bảo vệ hay các bác sĩ cố giải thích cho họ hiểu, họ vẫn mặc kệ. Họ chỉ muốn lao vào các phòng cấp cứu”, bác sĩ Kumar nói.

benh-vien-chi-con-mot-bac-si-giua-dich-covid-19-quan-doi-phai-den-bao-ve

Bệnh viện Ấn Độ trên bờ vực sụp đổ vì đại dịch Covid-19.

REUTERS

Khi quay lại quê nhà Bhagalpur để sống bình lặng cùng gia đình, bác sĩ Kumar không thể tưởng tượng ra viễn cảnh này.

Ông là một giáo sư y khoa kiêm bác sĩ tư vấn tâm lý sơ cấp, nhưng khi các bác sĩ khác đều đã nhiễm Covid-19 và một số người từ chối làm việc, trách nhiệm đổ xuống vai ông. Hiện ông là bác sĩ cấp cao của một trong 4 bệnh viện được chọn để điều trị Covid-19, tại một khu vực có dân số lên đến 100 triệu người.

Bác sĩ Kumar lo lắng khi phải liên tục tiếp xúc với các bệnh nhân, nhưng ông vẫn cảm thấy trách nhiệm phải làm việc: “Tôi mất 2 phút để tiếp xúc một bệnh nhân Covid-19, và trong trường hợp tôi phải khám cho 20 bệnh nhân mỗi ngày thì tôi tiếp xúc với các nguồn Covid-19 tới 40 phút”.

benh-vien-chi-con-mot-bac-si-giua-dich-covid-19-quan-doi-phai-den-bao-ve

Bác sĩ Kumar Gaurav (áo trắng) hướng dẫn các nhân viên y tế khác chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

REUTERS

Bác sĩ Kumar cho biết hệ thống y tế ở Bhagalpur cũng như toàn bang Bihar đang trên bờ vực sụp đổ. Bang Bihar đã ghi nhận hơn 87.000 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, con số này vẫn ít so với nhiều bang khác. Các quan chức địa phương cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều, nhưng tỉ lệ xét nghiệm quá thấp.

Phản ứng của chính quyền bang với đợt bùng phát dịch Covid-19 cũng dẫn đến nhiều vụ kiện. Một đơn kiện được nộp lên Tòa án Tối cao Ấn Độ cho rằng chính quyền liên bang cần can thiệp vì “thiếu giường bệnh” và “các trung tâm cách ly không được vệ sinh”.

benh-vien-chi-con-mot-bac-si-giua-dich-covid-19-quan-doi-phai-den-bao-ve

Các nhân viên y tế chuyển bệnh nhân Covid-19.

REUTERS

Bác sĩ Kumar đã hứa với các bác sĩ cấp dưới rằng ông sẽ cố thuyết phục chính quyền cung cấp thêm nguồn lực nhưng đây vẫn là một nhiệm vụ khó khăn.

Cuối cùng, ông phải đưa tự thỏa hiệp mỗi ngày rằng: “Đôi khi họ hiểu rằng người thân của mình sẽ không thể vượt qua, nên họ phải tuyệt vọng tìm cách để nhìn thấy người thân, để chào từ biệt, để nhìn thấy mặt người thân mình lần cuối”, bác sĩ Kumar nói.

Khi Covid-19 dần chậm lại ở nhiều nước thì Ấn Độ mỗi ngày vẫn ghi nhận hơn 50.000 ca nhiễm.

Theo Thanh Niên