Chủ nợ hóa kẻ cướp vì dùng vũ lực để đòi tiền

Thấy người nợ tiền ngồi ăn tại quán vịt ở đường Lê Đức Thọ, nhóm của Nam đã lao vào đánh, ép phải trả 20 triệu đồng.

chu-no-hoa-ke-cuop-vi-dung-vu-luc-de-doi-tien

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Nam (SN 1996); Nguyễn Xuân Tâm (SN 2004) cùng trú tại xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1995) trú tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội để điều tra về tội cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tối 14/8, Nguyễn Việt Nam đang ở cùng phòng trọ với Nguyễn Xuân Tâm tại ngõ 1008 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội thì nhận được điện thoại từ một người tên Vượng thông báo việc Lê Hải H. - “con nợ” của cả hai - đang ngồi ăn ở khu vực gần hồ Trí Đức, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Nam liền rủ Tâm cùng đi. Khi đến quán vịt, họ gặp Nguyễn Hồng Sơn cùng hai người khác đang ngồi nói chuyện với H.

Nam tiến lại gần, vừa chửi vừa tát vào gáy H.m. Thấy vậy, chủ quán ăn bảo mọi người đi ra ngoài quán ngồi nói chuyện. Bị 2 người cho vay tiền mắng chửi, H. nói với Nam và Vượng là không có tiền, sẽ nhờ gia đình thu xếp. Khi H. nói không có điện thoại để gọi, Nam đã đưa điện thoại cho anh ta.

Sau đó, H. gọi điện thoại cho mẹ nói chuyển khoản 10 triệu đồng và gọi cho bạn gái cũng nhờ vay số tiền tương tự. Cùng lúc đó, Tâm và Sơn nhào vào đánh H.

Bạn gái của H. sau khi vay được tiền đã chuyển vào tài khoản của người tên Vượng 7 triệu đồng. Nam liền nói với H. tại sao trả tiền cho Vượng mà không trả tiền cho Nam. H. bảo còn 1 chiếc dây chuyền bạc trị giá 2 triệu đồng, nhờ Nam cầm tạm nhưng Nam không đồng ý. H. thỏa thuận với Vượng chuyển cho Nam 2 triệu đồng trong số 7 triệu và Vượng đã chấp nhận. Ngày 15/8, Vượng đã chuyển số tiền 2 triệu đồng vào tài khoản của Nam.


Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho rằng đây không phải là lần đầu tiên các chủ nợ sa vòng lao lý vì không kiềm chế được trước sự chây ì, khó đòi của các con nợ.

“Nhiều người cho vay không hề tính lãi suất, không tài sản thế chấp vì có mối quan hệ thân thiết. Nhưng ngược lại, nhiều con nợ khi có tiền đã “quên” ngay chủ nợ. Nhiều người phải van xin con nợ trả tiền cho mình vì mình đang gặp khó khăn, nhưng con nợ vẫn chây ì không trả dẫn đến việc nhiều chủ nợ uất nghẹn và hóa tội phạm khi đi đòi nợ”, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm nhìn nhận.

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục truy bắt người liên quan.

Theo An Ninh Thủ Đô.GiaDinh