Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ đã quy y Tam bảo

Sau nhiều năm ở ẩn trên núi, đến tháng 7/2020 Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) Lê Phước Vũ đã chính thức quy y Tam bảo.

Theo thông tin từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngày 9/7/2020 vừa qua tại Tổ đình Viên Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen đã thực hiện nghi lễ quy y Tam bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

chu-tich-hoa-sen-le-phuoc-vu-da-quy-y-tam-bao

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (mặc áo xám bên trái) quy y Tam bảo ngày 9/7/2020. Ảnh: phatgiao.org.vn.

Ông Vũ quy y Tam bảo khi còn chưa đầy một tháng nữa Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bàn việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược . Bản thân ông Vũ mới đây đã mua vào 20 triệu cổ phiếu HSG , trị giá 204 tỉ đồng để nâng sở hữu lên 16,72% vốn điều lệ Tập đoàn Hoa Sen.

Trước khi quy y Tam bảo, ông Vũ đã có nhiều năm lên núi ở ẩn và tu hành. Tại Đại hội cổ đông thường niên của Hoa Sen tổ chức ngày 13/1/2020, ông Vũ cho biết trong hơn ba năm qua ông ít có mặt tại văn phòng tập đoàn.

"Anh em tự làm được mà không cần đến tôi. Tôi có bị gì thì Tập đoàn cũng sẽ không sao hết. Hoa Sen không còn phụ thuộc vào Lê Phước Vũ", ông Vũ nói.


Tại đại hội cổ đông năm trước tổ chức ngày 14/1/2019, Chủ tịch Lê Phước Vũ cho biết việc Tập đoàn Hoa Sen thất bại trong triển khai dự án thép khổng lồ tại Cà Ná – Ninh Thuận cũng là điều tốt với ông. Vì không làm dự án Cà Ná nên ông Vũ có thời gian lên núi sống thanh tịnh, tập công phu, tắm suối để "tâm an, trí sáng".

Dù lên núi sống thanh tịnh nhưng ông Vũ vẫn tham dự đầy đủ các cuộc họp của ban lãnh đạo. Cụ thể, theo Báo cáo tình hình quản trị công ty của Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ tham gia tất cả 101 cuộc họp Hội đồng quản trị năm 2018 và toàn bộ 70 cuộc họp năm 2019.

Hiện không rõ việc ông Vũ quy y Tam bảo ngày 9/7 vừa qua sẽ ảnh hưởng ra sao tới hoạt động điều hành Tập đoàn Hoa Sen và kế hoạch chào bán cổ phần cho đối tác chiến lược sắp tới.

Chúng tôi đã liên hệ với Tập đoàn Hoa Sen nhưng không nhận được bình luận gì thêm

Theo Kinh tế và tiêu dùng

-----

Xem thêm:

+Hy hữu: Hãng xe taxi nhận kỷ lục châu Á về… đỡ đẻ trên xe

+Một hành khách qua đời trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam

+Trước khi bị truy nã, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa giàu cỡ nào?

----