Chú ý 6 ngày 'xấu' trong tháng 10 âm lịch, đừng làm việc lớn kẻo mang "họa sát thân"

Theo quan niệm dân gian, trong tháng 10 âm lịch này ngày "tam nương" sẽ rơi vào các mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27. Chính vì thế chúng ta cần chú ý tránh làm việc lớn, đi xa... trong 6 ngày "tam tai" này kẻo lại mang "họa sát thân".

chu-y-6-ngay-xau-trong-thang-10-am-lich-dung-lam-viec-lon-keo-mang

Sở dĩ chúng ta nghe nói về ngày "tam nương" vì theo quan niệm dân gian, đó là ngày xui xẻo. Điều này xuất phát từ thời xa xưa, vào những ngày này, người ta thường gặp phải chuyện không hay trong công việc và cuộc sống như làm nhà bị sập hoặc làm những việc hệ trọng như cưới hỏi, đi xa nhưng không thành... 

chu-y-6-ngay-xau-trong-thang-10-am-lich-dung-lam-viec-lon-keo-mang

Trải qua thời gian, lâu dần ông cha ta đúc kết được rằng, vào những ngày cụ thể nào đó trong tháng sẽ không tốt để làm việc lớn. Từ đó mới có quan niệm về ngày tốt, ngày xấu và những quan niệm đó truyền từ đời này qua đời khác cho đến tận hôm nay. 

Trong chiêm tinh học, người ta quan niệm những ngày "tam nương" là "nguyệt kỵ", cực kì xấu. Còn các nhà khoa học phương Tây lý giải rằng, vì đây là thời điểm mặt trăng chuyển động đến những vị trí khác nhau nên sản sinh ra hiện tượng xáo trộn năng lượng. Điều này ảnh hưởng xấu đến sự sống trên trái đất. Ngày "tam nương" chính là ngày đại biểu cho sát chủ, trùng tang, thiên tai địa họa… nói chung là không tốt.

chu-y-6-ngay-xau-trong-thang-10-am-lich-dung-lam-viec-lon-keo-mang

Và theo quan niệm dân gian, trong tháng 10 âm lịch này thì ngày "tam nương" rơi vào các mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27. Theo quan niệm từ xưa, vào ngày "tam nương" chúng ta tốt nhất đừng làm mấy việc sau kẻo lại mang "họa sát thân".

- Đừng làm việc lớn: Những công việc lớn như động thổ làm nhà, cưới xin, khai trương nhà hàng, kí hợp đồng kinh doanh, đầu tư, mua nhà mua xe… tốt nhất đừng thực hiện vào những ngày này. Bởi, từ xưa ông bà ta đã cho rằng nếu động thổ, mua nhà vào những ngày này thì chỉ khiến gia đình làm ăn thất bát tay trắng tay, vận đen đeo bám mãi không ngóc đầu lên nổi. Còn nếu cưới xin vào ngày này nhẹ thì gia đình lục đục, không bao giờ hòa thuận, nặng thì gặp phải chuyện ly tán.


- Đừng nên đi xa: Theo quan niệm dân gianh, ngày "tam nương" cũng nên kiêng kị việc đi xa. Vì đây là ngày xấu, nguồn từ trường xấu bám đuổi khiến xung quanh đều là năng lượng tiêu cực. Điều này khiến chúng ta có thể gặp phải tai họa khó lường. Hoặc cũng có khi gặp phải tai bay vạ gió, vướng phải vòng xoáy thị phi bởi những chuyện không đâu.

chu-y-6-ngay-xau-trong-thang-10-am-lich-dung-lam-viec-lon-keo-mang

- Không tranh chấp, cãi cọ: Vì chịu tác động từ nguồn năng lượng xấu sản sinh trong những ngày "nguyệt kỵ" nên con người dễ xúc động, không kiểm soát được hành vi, dễ nóng giận. Thế nên, nhiều khi chúng ta bộc phát cơn giận giữ mà nếu ở ngày thường hoàn toàn có thể kìm chế. Hãy cố gắng giữ cho tâm bình khí hòa để đối mặt với mọi việc. Đồng thời, hãy tránh xa những nơi thị phi, đừng “ngồi lê đôi mách” không thì lại rước họa vào mình lúc nào chẳng hay.

Mặc dù những lý giải về những ngày "tam nương", "nguyệt kỵ" là xấu song các nhà nghiên cứu đều cho rằng cho đến nay vẫn chưa có ai kiểm chứng đây là những ngày xui xẻo, mà đó chỉ đơn thuần xuất phát từ quan niệm của dân gian chỉ mang tính chất tham khảo. Chính vì vậy, chúng ta cũng không nên quá câu nệ, lệ thuộc dễ gây hỏng việc, đồng thời sa đà vào những trò mê tín dị đoan nhé!

Ảnh: Internet - Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa

Theo Bestie