Chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy gương xe máy vỡ tan cùng chiếc phong bao đỏ dán bên cạnh, nội dung bên trong khiến ai cũng bất ngờ

Chỉ vì lỡ tay làm vỡ gương xe máy của 1 người lạ không quen biết, anh Tây hàng xóm đã đền bù bằng xấp tiền lẻ dày cộp cùng bức thư Google dịch không thể đáng yêu hơn!

Câu chuyện này đang được người dùng mạng chia sẻ rất nhiều với hy vọng sẽ giúp mỗi người trong chúng ta có tinh thần tự giác mỗi khi vô ý làm hỏng hay mất đồ của người khác.

Nếu chẳng may phạm lỗi mà biết bồi thường theo cách chân thành và dễ thương thế này thì chắc sẽ không ai nỡ trách phạt bạn đâu. Bởi sự thành thật kèm lời hối lỗi thật lòng bao giờ cũng dễ tha thứ hơn mà!

Mới đây, tài khoản Facebook có nickname D.K đã lan toả tinh thần đáng quý như thế qua câu chuyện nhỏ của mình, anh chia sẻ: "Một buổi sáng năm ngoái, mình chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy chiếc gương bên trái vỡ tùm lum, trong đó là một bao lì xì. Bên ngoài vỏ viết chữ "Xin Lỗi".

Bên trong là một "lá thư" và xấp tiền lẻ đủ các loại được đóng thành từng cọc 5 nghìn (kiểu 2-2-1, 2-1-1-1, như kiểu bà ngoại mình làm để đi chợ trả tiền cho nhanh.

Nội dung bức thư nguyên văn là:

"Xin chào, xin lỗi vì tôi đã làm vỡ gương của bạn, mong rằng số tiền này sẽ đủ để mua một cái gương mới.


Simon".

Thấy buồn cười nên thôi mình bỏ qua, dù sao người ta cũng có ý thức đền.

Mãi mấy tháng sau mình mới tình cờ gặp Simon khi bạn chuẩn bị… chuyển nhà. Bạn bảo sợ chủ xe không biết tiếng Anh nên dùng Google Translate dịch qua tiếng Việt rồi "vẽ" lại chữ vào tờ giấy nhắn (nên mới sai chính tả vậy nè)".

chuan-bi-lay-xe-di-lam-thi-thay-guong-xe-may-vo-tan-cung-chiec-phong-bao-do-dan-ben-canh-noi-dung-ben-trong-khien-ai-cung-bat-ngo
 
chuan-bi-lay-xe-di-lam-thi-thay-guong-xe-may-vo-tan-cung-chiec-phong-bao-do-dan-ben-canh-noi-dung-ben-trong-khien-ai-cung-bat-ngo

Hiện trường vụ làm vỡ kính xa của anh Tây. Bên cạnh là phong thư xin lỗi được dịch từ Google

chuan-bi-lay-xe-di-lam-thi-thay-guong-xe-may-vo-tan-cung-chiec-phong-bao-do-dan-ben-canh-noi-dung-ben-trong-khien-ai-cung-bat-ngo

Chiếc bao lì xì và số tiền lẻ anh Tây để lại sau khi chẳng may gây ra sự cố

Chẳng là anh bị người lạ làm vỡ gương xe máy và được đền bù bằng cách thật đặc biệt. Anh chàng ngoại quốc sợ chủ xe máy không biết tiếng Anh nên kỳ công dùng Google để dịch, viết lời xin lỗi và bồi thường thêm tiền.

Mặc dù không rõ cuối cùng số tiền ấy có đủ để thay gương hay không nhưng dù sao câu chuyện này cũng khiến người ta cảm thấy vui vẻ.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, với sự đáng yêu này, câu chuyện cũng lan toả tinh thần tích cực cho những người đang sử dụng mạng xã hội.

Ai nấy đều tuyên dương tinh thần tự giác của chàng trai ngoại quốc Simon. Bên cạnh đó, mọi người đều khẳng định anh chàng người nước ngoài quá đáng yêu, dù không biết tiếng Việt nhưng vẫn cố gắng hết mình để nhận sai, quả thực rất đáng để tha lỗi, phải không nào?

Theo Báo Dân sinh