Chuyên gia chỉ cách ăn tỏi theo cách này giúp làm sạch mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh hô hấp

Vào buổi sáng, khi bạn chưa kịp ăn uống gì, hãy ngậm 1 tép tỏi giúp diệt khuẩn trong miệng, làm sạch máu, làm đẹp da và tốt cho các cơ quan nội tạng như phổi, thận, gan…

Để cải thiện sức khỏe bằng những bài thuốc dân gian, nhiều người truyền tai nhau kinh nghiệm ngậm tỏi sống như ngậm kẹo sau khi thức dậy để phòng bệnh được nhiều người hưởng ứng.

chuyen-gia-chi-cach-an-toi-theo-cach-nay-giup-lam-sach-mach-mau-giam-nguy-co-mac-benh-ho-hap

Ảnh minh họa

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), tỏi đem lại nhiều tác dụng khác như kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, đường huyết, phòng chống ung thư và lão hóa. Do đó, việc ngậm tỏi mỗi sáng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Còn theo Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền) khẳng định, tỏi có tính sát khuẩn, tiêu độc mạnh. Vào buổi sáng, khi bạn chưa kịp ăn uống gì, nước bọt trong miệng chưa tiếp xúc với thức ăn mà được tiếp xúc với hợp chất mạnh như tỏi sẽ nâng cao tính diệt khuẩn trong miệng, làm sạch máu, làm đẹp da, tốt cho các cơ quan nội tạng như phổi, thận, gan… Đây là cách nâng cao sức khỏe từ lâu đời nên được duy trì.

Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên đập dập nhẹ bề mặt nhánh tỏi rồi mới ngậm, hoặc tốt hơn là nhai tỏi sống để giúp cơ thể hấp thu toàn bộ hợp chất allicin – một chất quan trọng nhất, có ý nghĩa phòng chống, chữa trị nhiều bệnh nhất cho mọi người.

Các chuyên gia lưu ý, một số đối tượng như trẻ em bụng dạ yếu, người bị dị ứng tỏi, người bị bệnh liên quan đến dạ dày… cần dùng tỏi một cách thận trọng, ngưng sử dụng nếu gặp phản ứng, bất kể là ngậm tỏi hay nhai tỏi sống.

Sau khi ngậm tỏi 30 phút, bạn nên bỏ đi và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nếu bạn vẫn thấy có mùi tỏi khó chịu trong miệng thì nên nhai 1 hạt cà phê hoặc một chút lá thơm để loại bỏ mùi.


Công dụng của việc ngậm tỏi sống vào buổi sáng

 - Giúp thải độc: ngậm tỏi sẽ giúp cơ thể làm sạch và thải độc từ trong ra ngoài.

- Giúp kiểm soát sự thèm ăn: nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì tỏi là trợ thủ đắc lực giúp điều chỉnh giảm cơn thèm ăn từ đó giúp giảm cân.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng: ngậm tỏi mỗi ngày giúp ngăn ngừa và chống các bệnh nhiễm trùng, virus cúm và một số bệnh hô hấp.

- Tốt cho người bị thiếu máu: tỏi giúp tăng hồng cầu và các thành phần quan trọng khác trong máu, vì vậy ngậm tỏi rất hữu ích với nhữngnguười bị thiếu máu.

- Làm sạch da: cơ thể có khỏe mạnh hay không sẽ thể hiện qua làn da. Da khỏe mạnh là se khít lỗ chân lông và không tiết bã nhờn. Tỏi giúp giải quyết vấn đề tắc lỗ chân lông dưới da.

-Tăng cường hệ miễn dịch: Tỏi chính là yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, cải thiện một số bệnh mãn tính.

Theo GiaDinh