Chuyện không ngờ trong 3 cơ sở kinh doanh phụ tùng môtô ở Huế

Sau khi mua nguyên liệu, bao bì từ các tỉnh thành phía Bắc, người đàn ông ở TP Huế đã thuê người khác gia công, sản xuất phụ tùng môtô giả mạo các thương hiệu lớn rồi bán ra thị trường nhằm thu lời bất chính.

Ngày 10-8, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị vừa điều tra, làm rõ một đối tượng có hành vi sản xuất phụ tùng môtô giả nhãn mác các thương hiệu như Honda , Yamaha ... với số lượng lớn để thu lợi bất chính.

chuyen-khong-ngo-trong-3-co-so-kinh-doanh-phu-tung-moto-o-hue

Lực lượng Công an TP Huế kiểm tra các cơ sở kinh doanh phụ tùng môtô của ông Nguyễn Đức Thạnh

Trước đó, qua nguồn tin từ cơ sở, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Kinh tế Công an TP Huế phát hiện ông Nguyễn Đức Thạnh (52 tuổi, ngụ tại phường Thuận Hòa, TP Huế) có dấu hiệu sản xuất phụ tùng môtô giả mạo các thương hiệu như Honda, Yamaha... nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Ban chuyên án sau đó đã triển khai lực lượng kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, mua bán phụ tùng môtô của ông Thạnh tại TP Huế. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ hơn 30.000 phụ tùng môtô và hơn 160.000 nhãn mác giả các hãng hiệu Honda, Yamaha... Tổng giá trị hàng hóa thu giữ ước tính hơn 700 triệu đồng.

chuyen-khong-ngo-trong-3-co-so-kinh-doanh-phu-tung-moto-o-hue

Phụ tùng môtô do ông Thạnh thuê người gia công, sản xuất

Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Đức Thạnh khai không có mối liên hệ nào với các hãng bán phụ tùng xe máy nói trên. Toàn bộ số phụ tùng này do ông Thạnh mua nguyên liệu, bao bì từ các tỉnh, thành phía Bắc, sau đó thuê người gia công, sản xuất và bán ra thị trường ở TP Huế, Đà Nẵng, TP HCM... để thu lợi bất chính.


Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm vụ việc trên theo đúng quy định pháp luật.

Theo NLĐ