Có 4 thói quen này trước khi đi ngủ, thận sẽ cảm ơn bạn

Nếu bạn duy trì ít nhất từ 1-2 trong 4 thói quen dưới đây thì chức năng thận sẽ ngày càng được cải thiện.

Thận là bộ phận quan trọng trong hệ tiết niệu của con người, ngoài các hoạt động sinh lý bình thường, nếu một người có thận tốt thì trước hết, nội tiết tố tiết ra nhiều hơn, giúp tóc đen bóng mượt và da dẻ hồng hào, mịn màng, tinh thần thoải mái.

Vì vậy, những người có thận tốt, tình trạng thể chất cũng tốt. Để giữ gìn sức khỏe của thận chủ yếu là hình thành thói quen sinh hoạt tốt, nếu có 3 thói quen này trước khi đi ngủ mỗi tối, thận sẽ cảm ơn bạn.

1. Xoa bóp một số huyệt đạo

co-4-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-than-se-cam-on-ban

Ảnh minh họa

 

Trước khi đi ngủ xoa hàng ngày, xoa bóp huyệt đạo ở một số bộ phận trên cơ thể, ví dụ như huyệt Thận Du nằm ở phía dưới của gai sống thắt lưng thứ 2, huyệt Thái Khê ngay dưới mắt cá chân, huyệt Dũng Tuyền nằm ở lòng bàn chân.


Thường xuyên xoa bóp 3 huyệt đạo này để bổ sung sinh khí cho thận và giúp duy trì sức khỏe của thận. Trên cơ sở đó, nó còn có thể ngăn ngừa chứng đau lưng, thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của thận. Vì vậy, muốn dưỡng thận nên tạo thói quen xoa bóp 3 huyệt đạo này trước khi đi ngủ.

2. Tập squat trước khi đi ngủ

co-4-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-than-se-cam-on-ban

Ảnh minh họa

 

Thường xuyên tập squat giúp rèn luyện sức mạnh của thắt lưng, có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu quanh thận, đạt được mục đích rèn luyện chức năng của thận, đồng thời có thể tăng tốc độ lọc của thận, thúc đẩy thận bài tiết chất thải và chất độc. Vì vậy, tạo thói quen tập động tác squat trước khi đi ngủ khoảng 10 lần, sau đó tăng dần số lần lên, không chỉ giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể mà còn có tác dụng bổ thận.

Cách tập squat:

- Bạn bắt đầu bài tập với tư thế hai chân mở rộng bằng vai, đứng thẳng, hai tay đan lại với nhau để trước ngực, bụng hóp lại và vai mở rộng;

- Kế đến, bạn đẩy hông và mông ra phía sau hết sức có thể, từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà. Cùng lúc đó, bạn cố gắng để đầu gối của mình và bàn chân hướng ra ngoài. Hai tay vẫn giữ nguyên. Cổ, vai và mông tạo thành một đường xiên, mắt nhìn lên, ngực thẳng và hóp bụng;

- Sau đó, bạn giữ nguyên 2 giây và trở về vị trí ban đầu.

3. Bảo đảm giấc ngủ

co-4-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-than-se-cam-on-ban

Ảnh minh họa

 

Một giấc ngủ đủ giờ và chất lượng có tác dụng tốt cho quá trình sinh hóa máu, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của thận, bảo dưỡng tinh lực và khí huyết của thận.

Ngày nay, có rất nhiều người do áp lực công việc thường có thói quen ngủ muộn làm suy kiệt chức năng thận. Theo các Trung y, bạn nên tránh thức quá khuya, cố gắng hình thành thói quen sinh hoạt hợp lý, khoa học. Ngủ sớm và dậy sớm là thói quen tốt để bảo vệ thận của chúng ta.

Không những thế, thiếu ngủ còn khiến chúng ta căng thẳng, đau thắt lưng, đau tay chân, gây lão hóa sớm. Rất nhiều người bị suy thận đều do làm việc quá sức, thức quá khuya. Vì vậy, những người bị bệnh thận mãn tính nên chú ý tới giấc ngủ nếu không sẽ dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

4. Ngâm chân trước khi đi ngủ

co-4-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-than-se-cam-on-ban

Ảnh minh họa

 

Bạn có thể ngâm chân khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ, không chỉ giúp giảm mệt mỏi, duy trì tuần hoàn máu bên trong cơ thể, mà còn thúc đẩy chức năng trao đổi chất của thận và đẩy nhanh quá trình thải độc tố.

Các huyệt đạo nội tạng ẩn dưới bàn chân bằng cách kích thích chúng khi ngâm chân còn có thể thúc đẩy hoạt động của thận, duy trì đủ thận khí để bảo vệ sức khỏe của thận. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp mọi người có thận khỏe mạnh.

Theo GiaDinh