Cô bé 16 tuổi viết thư tha thiết trao nụ hôn đầu cho người đàn ông hàng xóm

Mọi chuyện cứ diễn biến như vậy để rồi một ngày cô bé thảng thốt nhận ra rằng, không biết từ lúc nào hình ảnh chú Q. luôn ngự trị trong trái tim cô. Trong một lúc không kìm nén được tình cảm của mình, cô bé đã liều viết lá thư tỏ tình đầu đời cho người đàn ông đó.

Thật là trớ trêu, oan trái khi tình yêu đầu đời của cô bé 16 tuổi ấy lại hướng về một người đàn ông 31 tuổi, đã có vợ và một cô con gái năm nay lên 3 tuổi. Nói chuyện với Thanh Tâm, giọng cô rất yếu ớt và luôn bị ngắt quãng bởi những tiếng nức nở, thổn thức. Vẫn đoán là cô lâm vào chuyện tình cảm bế tắc, khó giải quyết nào đó, nhưng Thanh Tâm cũng không ngờ sự thể lại đến như vậy.

Cô bé kể rằng người đàn ông ấy cô vẫn gọi là chú, gia đình họ ở ngay kế bên nhà cô. Vào thời điểm cô đang học lớp 7 thì vợ chồng họ dọn đến ở khu chung cư này. Ấn tượng của cô về họ là một đôi vợ chồng vô cùng đẹp đôi, cả về hình thức và tính cách, phong cách sống. Họ rất thân thiện, cởi mở với mọi người xung quanh, nhất là người chồng. Cô kể, lúc đó dù chưa hề để ý đến cậu bạn trai nào nhưng cô thực sự ngưỡng mộ vẻ đẹp hoàn mỹ của chú Q. (tên người đàn ông).

Khi tiếp xúc với chú Q. hàng ngày, cô bé lại càng ngạc nhiên và ngưỡng mộ việc chú cư xử thật tốt với vợ và những người xung quanh. Rồi vợ chú mang thai em bé, cô bé lại càng cảm phục sự tận tụy, hết lòng của người đàn ông ấy đối với vợ. Không chỉ có thế, chú Q. giống như một cây từ điển sống, bất cứ môn học nào mà cô bé vướng mắc, khó hiểu, không làm được bài tập, chú đều giúp được cô.

Mọi chuyện cứ diễn biến như vậy để rồi một ngày cô bé thảng thốt nhận ra rằng không biết từ lúc nào hình ảnh chú Q. luôn ngự trị trong trái tim cô. Trong một lúc không kìm nén được tình cảm của mình, cô bé đã liều viết lá thư tỏ tình đầu đời cho người đàn ông đó. Bẵng đi khá nhiều ngày, hộp thư của cô bé không có thư của chú Q. Cô cũng chẳng có lòng dạ nào mà nhờ chú Q. giải bài tập hộ nữa. Cô bé kể đó là khoảng lặng thời gian cô thấy thật đáng sợ. Song kỳ lạ thay, cô không hề cảm thấy hối hận khi đã viết lá thư tỏ tình đó, mà trong đầu luôn tưởng tượng ra hình ảnh cô được chú Q. âu yếm ôm trong vòng tay. Cô nói cảm xúc đó khiến cô có lúc vô cùng hạnh phúc, có lúc lại khó chịu đến nghẹt thở. Và cô đã liều viết lá thư tỏ tình thứ hai.

co-be-16-tuoi-viet-thu-tha-thiet-trao-nu-hon-dau-cho-nguoi-dan-ong-hang-xom

Ảnh minh họa

Cô nói với chú Q. rằng đừng hiểu lầm là cô sẽ làm điều gì không phải với vợ chú, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình chú. Cô chỉ cần được yêu chú như trái tim cô mách bảo và được chú đáp lại không phải là tình yêu như chú đang dành cho vợ, chỉ thế thôi. Lần này thì chú Q. đã trả lời cô bé. Chú Q. nói mãi mãi sẽ yêu quý cô bé như một đứa cháu ngoan ngoãn, thông minh, dễ thương. Chú đặt niềm tin vào cô bé, rằng sau này nhất định cô sẽ thành đạt, có một gia đình hạnh phúc như trong giấc mơ, miễn là lúc này, cô hãy chuyên tâm vào học tập cho thật tốt...


Cô bé cũng hiểu được đó là lời từ chối tế nhị của chú Q. và rất đau buồn. Cô chểnh mảng trong học hành, kết quả kém hẳn khiến bố mẹ cô rất lo lắng. Họ cũng hồ nghi rằng ở tuổi của cô bé rất dễ sa đà vào chuyện yêu sớm, nhưng họ làm sao hình dung được sự việc lại như thế? Và những ngày gần đây, bỗng dưng cô bé khao khát được trao nụ hôn đầu đời của mình cho người đàn ông cô yêu.

co-be-16-tuoi-viet-thu-tha-thiet-trao-nu-hon-dau-cho-nguoi-dan-ong-hang-xom

Ảnh minh họa

Cô khẳng định với Thanh Tâm rằng: "Không biết cô có tin cháu không, nhưng thực sự cháu chỉ có một mong muốn duy nhất đó thôi. Là cháu được trao nụ hôn trong trắng đầu đời cho người cháu yêu. Cháu nghĩ rằng chỉ có chú Q. mới xứng đáng nhận nó. Vậy mà chú Q. vẫn từ chối cháu bằng một lời xin lỗi và khuyên cháu hãy quên tất cả chuyện này đi". Và cô bé đã rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần...

Nghe toàn bộ câu chuyện của cô bé, Thanh Tâm thấy hối hận là có nhiều lúc Thanh Tâm cũng như nhiều người mẹ khác đã không thể hiểu hết được những trạng thái tâm lý, tình cảm hết sức phức tạp ở con cái mình, những đứa con chưa trưởng thành. Để rồi mỗi hiện tượng bất thường xảy ra đối với chúng là vội quy kết, chụp mũ, mắng mỏ, lên lớp...

Thanh Tâm cũng lúng túng với chính mình trong câu hỏi: Với tình huống của cô bé, không biết người đàn ông ấy hành động như vậy là đúng hay là nên chiều theo mong muốn của cô? Vì không hiểu sao Thanh Tâm có linh cảm rằng nếu điều đó được thực hiện, có khi cô bé sẽ dễ dàng, thanh thản rũ bỏ mọi chuyện để nghe theo lời khuyên của người đàn ông đó: chuyên tâm vào học hành. Sợ rằng nếu thế này sẽ khiến cô bé day dứt và khắc khoải mãi, có khi là suốt đời.

Nhưng lương tâm làm mẹ của Thanh Tâm lại lên tiếng chống lại suy nghĩ đó. Ôi, khó khăn làm sao, tình yêu của tuổi "tóc ngắn, vai gầy"!

Theo PNVN/GiaDinh