Cô gái 22 tuổi bị suy gan cấp tính vì giảm cân sai cách, bác sĩ cảnh báo dù cứu sống nhưng để lại di chứng nặng nề

Vì nỗ lực giảm cân bằng mọi cách mà cô sinh viên 22 tuổi đã bị tổn thương gan nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết, dù cứu sống nhưng cô sẽ bị di chứng nặng nề sau này.

Đặt mục tiêu giảm 10kg trong thời gian ngắn để có dáng vóc như ý, cô sinh viên Tiểu Lệ (người Trung Quốc) đã chọn cách giảm cân bằng thuốc giảm cân vì cho rằng đấy là cách nhanh nhất để đạt được mục đích.

Tuy cân nặng có giảm, nhưng bộ dạng của cô gái trẻ lúc nào cũng nhợt nhạt, phờ phạc, thiếu sức sống. Tiểu Lệ cho biết, cô cảm thấy rất khó chịu và luôn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc quay cuồng, không muốn làm việc hay suy nghĩ gì.

co-gai-22-tuoi-bi-suy-gan-cap-tinh-vi-giam-can-sai-cach-bac-si-canh-bao-du-cuu-song-nhung-de-lai-di-chung-nang-ne

Giảm cân khiến Tiểu Lệ vô cùng mãn nguyện, nhưng không ngờ cô bị tổn thương gan

Khi cơ thể không thể chịu đựng được, cô đã ngất tại ký túc xá, sau đó, cô được bạn bè đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tại bệnh viện, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết cô gái bị suy gan cấp. Gan của cô gái bị tổn thương rất nghiêm trọng. Dù sống sót nhưng sẽ để lại di chứng nặng nề và khuyên cô gái cần chuẩn bị về tâm lý cho sức khỏe của mình.

Tìm hiểu về bệnh sử, các bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính là do cô uống quá nhiều thuốc giảm cân. Đây là lựa chọn sai lầm mà trước đó rất nhiều người đã phải trả giá.

Chuyên gia chỉ cách giảm cân an toàn

Theo các chuyên gia, giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn rất nguy hiểm đến sức khỏe. Vì cơ thể con người phải trải qua quá trình hấp thu, chuyển hóa chứ không thể giảm béo thần tốc, eo thon, dáng gọn ngay được.


co-gai-22-tuoi-bi-suy-gan-cap-tinh-vi-giam-can-sai-cach-bac-si-canh-bao-du-cuu-song-nhung-de-lai-di-chung-nang-ne

Để giảm cân thì bản thân cần phải biết mình thừa cân ở mức độ nào, vùng nào. Vì bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng không thể áp dụng đồng loạt với tất cả mọi người. Tuy nhiên, muốn giảm cân hiệu quả cần chia nhỏ khẩu phần ăn, tính toán năng lượng nạp vào cơ thể.

Các nguồn protein tốt cho sức khỏe mà không làm tăng cân như: Thịt nạc, thịt gia cầm, cá, sữa và các loại đậu; Nên có nhiều rau, củ trong khẩu phần ăn để bảo đảm chất xơ, cung cấp vitamin và nên hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ; Thực phẩm chứa nhiều đường như: Nước ngọt, bánh quy, bánh ngọt, thực phẩm có nhiều đường (trừ đường tự nhiên trong trái cây); Không bỏ bữa sáng, không nhịn quá lâu trong ngày, không ăn đêm.

Ngoài ra, mỗi người nên cân bằng cuộc sống, tránh cảm giác căng thẳng, tức giận, lo lắng… Bởi đây là những nguyên nhân phổ biến làm tăng cảm giác thèm ăn, ăn không kiểm soát. Đặc biệt, người muốn giảm cân cần tăng cường tập thể dục, thể thao hoặc tăng cường vận động để không bị tăng cân trở lại.

Theo GiaDinh