Cô gái 25 tuổi bị nhiễm trùng, biến dạng vòng ba vì tiêm silicone lỏng

Sau 2 tháng bơm silicone lỏng để cải thiện vòng ba, chị Thủy bị nhiễm trùng gây viêm tấy, sưng đỏ, biến dạng vùng mông.

Trước đây, chị Nguyễn Thanh Thủy (25 tuổi, Hà Nội) luôn cảm thấy mất tự tin vì vòng ba khiêm tốn nên thường phải sử dụng quần độn mông. Cách đây 2 tháng, bệnh nhân tiêm silicone lỏng do một người không có chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ ở TP.HCM thực hiện.

Sau khi tiêm, vòng ba của bệnh nhân cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, chị Thủy cảm thấy mông đau và có biểu hiện sưng tấy. Người tiêm hợp chất này trấn an, giải thích hiện tượng sưng, đau đó chỉ là phản ứng thông thường vì tiêm chất lạ vào người. Nhiều ngày sau, các triệu chứng không hề thuyên giảm và ngày càng sưng to hơn, đỏ, đau nhức. Bệnh nhân đau không thể ngồi, thậm chí nằm ngủ phải úp sấp.

co-gai-25-tuoi-bi-nhiem-trung-bien-dang-vong-ba-vi-tiem-silicone-long
Tiêm silicone lỏng vào cơ thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong. Ảnh: Unsplash.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có hai khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông. Qua kết quả khám, chụp cộng hưởng từ, hai khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ rải rác khắp hai bên mông bệnh nhân.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicone gây ra. “Silicone lỏng đã tiêm vào cơ thể rất khó lấy ra. Các bác sĩ phải tiến hành vét hết chất này và phần viêm nhiễm. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến dạng vòng ba, không thể trở về như trước", bác sĩ Minh cho biết thêm.

Vị chuyên gia thẩm mỹ này cảnh báo, việc tự bơm silicone lỏng vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để làm đẹp đều rất nguy hiểm. Nguy cơ biến chứng gây liệt hoặc tử vong cao.

Để tránh biến chứng nguy hiểm, khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ vòng ba bệnh nhân có thể đến bệnh viện chuyên ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ như khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E để được tư vấn và thực hiện. Chi phí một ca phẫu thuật khoảng từ 40-50 triệu đồng.


Theo Zing