Có gì lạ trong những căn phòng tổng thống sang trọng bậc nhất Việt Nam?

Là căn phòng lộng lẫy và đẳng cấp nhất tại các khách sạn cao cấp, những căn phòng Tổng thống khiến không ít người choáng ngợp nhờ nội thất cầu kỳ,nhiều dịch vụ đặc quyền.

Thuật ngữ “phòng Tổng thống” xuất hiện trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson (nhiệm kỳ 1913 – 1921) khi ông đặt ra những yêu cầu rất cao với những khách sạn mà mình lưu trú trong mỗi chuyến công du. Chẳng hạn như có phòng thay đồ và phòng tắm riêng biệt, phòng quay về hướng nam nếu ở bắc bán cầu và ngược lại…

Ngày nay, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những căn phòng sang trọng nhất, đắt tiền nhất, sở hữu tầm nhìn đẹp nhất trong khách sạn. Tại Việt Nam, nói về danh sách các phòng Tổng thống không thể không nhắc đến những khách sạn dưới đây.

Sofitel Legend Metropole Hanoi (Hà Nội)

Là điểm đến yêu thích của giới chính khách, Sofitel Legend Metropole Hanoi sở hữu 364 phòng với lối kiến trúc Pháp điển hình với những chi tiết trang trí quý phái.

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Căn phòng nằm ở tầng 6 của Opera Wing có diện tích gần 200m2 với 2 gam màu đỏ - trắng ấn tượng, bao gồm phòng ngủ, phòng khách, thư viện và spa riêng. Phòng Tổng thống được coi là niềm tự hào của Sofitel Legend Metropole Hanoi nhờ hơi thở đậm chất Pháp cổ được thổi hồn trong không gian hiện đại và thời thượng của thành phố.


InterContinental Hanoi Westlake (Hà Nội)

Điểm mạnh lớn nhất của phòng Tổng thống tại InterContinental Hanoi Westlake chính là vị trí đắc địa bậc nhất: phòng 401 trên tầng 4 của tòa nhà chính. Vị trí này vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa mang đến không gian mở thoáng rộng nhờ có đến 7 ban công hướng ra bên ngoài.

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Có diện tích lên tới 305m2, căn phòng Tổng thống này được trang bị đầy đủ các phòng chức năng cùng nhiều tiện ích đặc biệt như phòng phục vụ đồ ăn, uống của người quản gia với lối đi riêng, phòng tắm đặc biệt dành cho nguyên thủ, bồn tắm với các loại trị liệu độc đáo… Nội thất trang trí được làm thủ công và mang những nét rất đặc trưng của châu Á.

New World Saigon (TP. Hồ Chí Minh)

Phòng Tổng thống của khách sạn New World nổi tiếng với các tiện nghi được trang bị theo thói quen của các vị thượng khách như những món đồ dùng 1 lần, dụng cụ hút xì gà, thậm chí máy tập thể dục cũng đúng theo mẫu họ đang sử dụng…

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Mỗi khi đón tiếp khách quý, đầu bếp của khách sạn cùng đầu bếp riêng của khách hàng sẽ cùng lên thực đơn theo yêu cầu và đảm bảo an toàn trong các khâu chế biến cực kỳ nghiêm ngặt. Thông thường, đoàn hậu cần của Tổng thống tiền trạm ít nhất vài tuần để chuẩn bị, các camera cũng được tăng cường khắp các ngõ ngách xung quanh.

The Reverie Saigon (Tp. Hồ Chí Minh)

Sự xa xỉ của khách sạn The Reverie Saigon có lẽ được cảm nhận rõ nét nhất tại phòng Tổng thống tọa lạc trên tầng cao của tòa nhà Time Square với những bức tường được bọc vải lụa, những bộ chăn đệm cao cấp.

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Hầu hết nội thất trong phòng đều được chế tác từ những loại vật liệu sang trọng theo phong cách quý tộc hết sức lộng lẫy, đến từ nhiều thương hiệu nội thất danh tiếng của nước Ý. Chủ nhân của căn phòng cũng được quyền yêu cầu bất kỳ đầu bếp nào của khách sạn phục vụ món ăn theo khẩu vị riêng.

Azerai La Residence (Huế)

Mang phong cách hết sức đặc biệt, phòng Tổng thống chiếm toàn bộ tầng trên cùng của tọa dinh thự thống đốc Pháp cũ gợi lên nét kiêu kỳ, thanh lịch và cổ kính của kiến trúc Art décor độc đáo, như một nét chấm phá đặc biệt bên dòng sông Hương (Huế)

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Với diện tích 72m2 và khoảng sân rộng bao quanh phòng nghỉ, các vị khách có một không gian riêng được bài trí với “gu” riêng để ngắm nhìn các phía của kinh thành Huế, tận hưởng những cảnh sắc tuyệt đẹp của đất cố đô. Phòng Tổng thống với dịch vụ quản gia riêng luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của du khách.

FLC Grand Hotel Halong (Quảng Ninh)

Tọa lạc tại quần thể du lịch FLC Hạ Long, phòng Tổng thống của khách sạn FLC Grand Hotel Halong sở hữu diện tích “khủng” gần 1.000m2, với 4 phòng ngủ, 5 phòng tắm rộng rãi, vượt xa diện tích trung bình từ 200 - 300 m2 của các phòng Tổng thống thông thường.

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Là tác phẩm của DWP - Công ty thiết kế uy tín với hơn 25 năm kinh nghiệm và hàng loạt giải thưởng danh giá tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Dubai... căn phòng gây ấn tượng với phong cách Tân cổ điển sang trọng và tầm nhìn bao quát khung cảnh Hạ Long. Từ bất cứ góc độ nào, các vị thượng khách cũng có thể thưởng thức trọn vẹn những sắc xanh kỳ ảo của thiên nhiên, từ màu xanh ngọc bích thăm thẳm trên mặt vịnh Hạ Long, đến sắc xanh tươi đầy sức sống của sân golf 18 hố ngay cạnh đó.

co-gi-la-trong-nhung-can-phong-tong-thong-sang-trong-bac-nhat-viet-nam

Như những phòng Tổng thống đẳng cấp khác, căn phòng này được trang hoàng bởi những vật liệu đắt giá như vàng, gỗ và đá hoa cương quý… tạo ra một không gian trải nghiệm tiện nghi và đẳng cấp, một điểm nhấn đặc biệt giữa khung cảnh của một trong những di sản đẹp nhất thế giới.

Theo GiaDinhVietNam