Có tiền sử "điều trị tâm thần", cô gái 9X vẫn lừa đảo một cách tinh vi được gần 2 tỷ đồng

Tâm dùng thủ đoạn lên mạng xã hội mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình rồi lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ Lê Thị Tâm (SN 1991, ngụ xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

co-tien-su-dieu-tri-tam-than-co-gai-9x-van-lua-dao-mot-cach-tinh-vi-duoc-gan-2-ty-dong

Đối tượng Lê Thị Tâm. Ảnh: CAND

Theo điều tra, từ tháng 2- 6/2021, Tâm lên mạng xã hội đặt mua nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả, mang tên Lê Thị Tâm.

Sau khi có sổ đỏ giả, Tâm liên hệ và "bán đất" cho nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng tiền đặt cọc để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Lê Thị Tâm còn nhận 400 triệu đồng của anh V.V.C (SN 1989) để bán xe ô tô nhưng sau đó lại bán xe ô tô cho người khác và không trả lại tiền cho C.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, Lê Thị Tâm có tiền sử bị bệnh tâm thần, đã khám và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.


Trong các năm từ 2012 - 2014, Lê Thị Tâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn và Công an TP Thanh Hóa khởi tố điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, sau khi đối tượng được đưa đi giám định Pháp y về tâm thần đều cho kết quả: Lê Thị Tâm không đủ (mất) năng lực hành vi nên vụ án được đình chỉ điều tra và đối tượng được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Tuy nhiên, khi điều trị bắt buộc xong, Tâm tiếp tục đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và bị bắt giữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo, ai là nạn nhân của bà Lê Thị Tâm thì gửi đơn hoặc báo với cơ quan công an để được giải quyết.

Theo GiaDinh