Con Cưng lại tung "bằng chứng" về việc kinh doanh hàng chính hãng

Công ty CP Con Cưng vừa cập nhật hơn 20 giấy chứng nhận của các doanh nghiệp lớn cung cấp sản phẩm chính hãng cho cộng ty nhưng lại không công bố những sản phẩm người tiêu dùng nghi ngờ như thời trang, đồ chơi...

Danh sách cập nhật các thương hiệu xác nhận mà Con Cưng đưa ra gồm 3 nhóm hàng: tã, sữa, thực phẩm; nhóm đồ dùng và nhóm hóa mỹ phẩm của Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Mead Johnson Nutrition VN, Friso, Dutch Lady, Morigana, Goon, Goon Friend, Chuchubaby, Dr Brown's, Pigeon và Spectra, D-nee, Greenfinger và Johnson Baby...

 Con Cưng lại tung

Cửa hàng Con Cưng tại TP HCM

Đại diện một số doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm cho Con Cưng xác nhận các "Giấy chứng nhận" mà công ty này vừa đăng tải đúng là của họ. Những giấy chứng nhận này được cung cấp ngay từ khi tiến hành thực hiện hợp đồng. Một số công ty cho biết giấy chứng nhận này được ký khi thực hiện hợp đồng cung cấp sản phẩm, hoặc có thể cung cấp cấp bất cứ lúc nào khi nhà phân phối, nhà bán lẻ yêu cầu. 

Trong khi đó, các dòng sản phẩm khác như quần áo thời trang, đồ chơi... mà cơ quan QLTT đang kiểm tra thì Con Cưng lại không công bố. 

Phóng viên báo Người Lao Động đã liên hệ với Con Cưng và công ty cho biết trước mắt cập nhật chứng nhận các hãng lớn trước, sau đó mới đến những thương hiệu khác. 


Trước đó, vào ngày 28-7, sau hàng loạt nghi vấn về việc bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Con Cưng bất ngờ treo thưởng 1 tỉ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi Bộ Công Thương công bố quyết định kiểm tra toàn diện doanh nghiệp này và đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chỉ ra 7 sai phạm ban đầu của Con Cưng thì công ty này lại có văn bản xin rút việc treo thưởng 1 tỉ đồng với giải thích việc treo thưởng không phù hợp trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc.

Đến thời điểm này, đoàn kiểm tra Bộ Công Thương vẫn đang tiến hành kiểm tra toàn diện công ty CP Con Cưng và các cửa hàng của công ty này. 

Theo NLD