Con nuôi Phi Nhung: Không còn giữ liên lạc với Hồ Văn Cường từ khi mẹ mất

Đều là con nuôi của Phi Nhung, các ca sĩ Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân vẫn giữ mối quan hệ khăng khít, riêng với Hồ Văn Cường thì họ không còn liên lạc.

Ngoài Hồ Văn Cường được biết đến rộng rãi, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn có 3 cô con gái nuôi xinh đẹp cùng theo nghề ca sĩ. Đó là Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Phi Nhung có 3 cô con gái nuôi theo đuổi ca hát.

Trạc tuổi nhau, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân cùng được ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi từ năm 2015. Cả hai đều theo con đường ca hát do mẹ nuôi định hướng và được Phi Nhung xem như đệ tử truyền nghề. Khi Phi Nhung qua đời, các cô vẫn tiếp tục tập trung cho sự nghiệp âm nhạc. Trong cuộc trò chuyện với VTC News , Tuyết Nhung và Thiêng Ngân tâm sự, hơn một năm kể từ khi Phi Nhung qua đời, họ vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ mẹ, và "càng lâu sẽ càng đau".

Nhiều đêm nằm khóc nhớ mẹ Phi Nhung

- Sau 1 năm mẹ Phi Nhung qua đời, cuộc sống của Tuyết Nhung và Thiêng Ngân ra sao?

Tuyết Nhung : Tôi cảm thấy mình khá chật vật trong công việc đi hát. Hiện tại show diễn ít hơn và mọi thứ phải tự lo hết. Mặc dù chúng tôi vẫn có quản lý của mẹ Phi Nhung là cô Diễm Phạm hỗ trợ nhưng không thể bằng khi còn có mẹ. Hiện tại, tôi cũng đã ra ở riêng để sống và chăm sóc cho mẹ ruột. Thỉnh thoảng tôi cũng vẫn về thăm nhà mẹ Phi Nhung và các em nuôi.

Thiêng Ngân : Sau khi mẹ qua đời, tôi thấy mình bị chơi vơi. Trước đây mẹ luôn dặn tôi nên chuyên tâm vào đi học, còn đi hát sẽ có mẹ lo. Tuy nhiên hiện nay việc đi hát không còn mẹ giúp đỡ nữa nên hơi khó khăn. Hiện tại, tôi vẫn đang học đại học và ở trọ. Tôi phải cố gắng đi hát để kiếm tiền trang trải việc học. Sau 1 năm thì mọi thứ cũng dần quen và ổn định hơn.


con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Tuyết Nhung (phải) và Thiêng Ngân ngày càng xinh đẹp, trưởng thành hơn.

- Ngoài đi hát, hai bạn có công việc nào khác để kiếm thêm thu nhập?

Tuyết Nhung : Lúc còn sống, mẹ Phi Nhung luôn ủng hộ việc chúng tôi bán hàng online. Hiện tại tôi vẫn livestream bán quần áo sau mỗi đêm diễn. May mắn mọi người thương mẹ Nhung nên vẫn rất ủng hộ.

Thiêng Ngân : Trước đây tôi có livestream ca hát trên một vài ứng dụng để kiếm thêm thu nhập. Hiện tại tôi cũng đã chuyển sang bán muối tôm và một số mỹ phẩm trên mạng.

- Đến thời điểm hiện tại, nỗi nhớ về mẹ Phi Nhung đã nguôi ngoai?

Tuyết Nhung : Người ta nói thời gian sẽ chữa lành tất cả nhưng tôi thấy càng lâu sẽ càng nhớ nhiều hơn. Mỗi lần nhắc tới mẹ, tôi vẫn luôn cảm động và có thể khóc bất cứ lúc nào.

Thiêng Ngân : Có thể khán giả sẽ quên mẹ trong một vài năm nữa nhưng chúng tôi thì sẽ không thể nào quên được. Với chúng tôi, thời gian kéo dài càng lâu thì sẽ càng đau.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat
con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Tuyết Nhung nhiều đêm nằm khóc khi nhớ về mẹ.

 

- Còn điều gì với mẹ chưa thực hiện được khiến Thiêng Ngân và Tuyết Nhung thấy hối tiếc?

Thiêng Ngân : Thời điểm giãn cách xã hội do COVID-19, tôi vẫn đang ở quê. Lúc đó, mẹ Phi Nhung hứa với tôi là khi nào hết dịch 2 mẹ con sẽ gặp nhau. Mẹ còn hứa sẽ tới dự lễ tốt nghiệp cùng tôi. Tuy nhiên lời hứa này đã chẳng thể nào thành sự thật.

Tuyết Nhung : Tôi và mẹ có quá nhiều kỷ niệm nên nếu bất chợt thì rất khó để nhớ lại. Tuy nhiên trong cuộc sống hằng ngày, khi làm việc gì đó, tôi thường bất chợt nhớ về những kỷ niệm với mẹ. Nhiều lúc trước khi đi ngủ, tôi nhớ mẹ rồi nằm khóc nức nở.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Thiêng Ngân còn nhiều điều dang dở chưa thực hiện với mẹ nuôi.

- Thu nhập từ công việc đi hát của 2 bạn có đủ để tiếp tục theo đuổi nghệ thuật?

Tuyết Nhung : Chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức và cảm thấy đủ để trang trải cuộc sống, tuy nhiên dư thì không. Sau này nếu công việc thuận lợi và có cơ hội, tôi vẫn muốn được noi gương tấm lòng tốt của mẹ để giúp đỡ những người khó khăn.

Thiêng Ngân : Dù không quá dư dả nhưng chúng tôi muốn được làm từ thiện giống mẹ. Tôi đã noi gương mẹ từ rất lâu. Trước đây mỗi khi đi diễn, tôi thường dùng một phần tiền để lại mỗi tháng mua gạo gửi cho bệnh viện, giúp đỡ những người khó khăn. Hiện tại tôi có ý định sẽ bán đi một thứ gì đó để lấy tiền làm từ thiện.

- Sau khi mẹ nuôi qua đời, ai là người hỗ trợ và nâng đỡ cho hai bạn?

Tuyết Nhung : Chú Mạnh Quỳnh là người giúp chúng tôi rất nhiều trên con đường nghệ thuật. Dù ở xa nhưng chú vẫn luôn hỗ trợ và dạy hát. Khi nào có bài mới là chú đều đưa ngay cho chúng tôi. Sau khi được chú đồng ý cho gọi là cha, chúng tôi lại càng cảm thấy tự hào và hạnh phúc hơn rất nhiều.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Mạnh Quỳnh thay bạn tri kỷ nhận Thiêng Ngân và Tuyết Nhung làm con nuôi.

Không còn giữ liên lạc với Hồ Văn Cường

- Ngoài Tuyết Nhung và Thiêng Ngân thì Quỳnh Trang cũng là cô con gái nuôi theo đuổi nghề hát của ca sĩ Phi Nhung. Mối quan hệ của 3 người có vẻ rất khăng khít?

Tuyết Nhung : Chị Trang rất bận rộn vì phải chạy nhiều show nên chúng tôi thỉnh thoảng mới được gặp nhau. Tuy nhiên cả 3 chúng tôi vẫn luôn giữ mối quan hệ thân thiết như khi mẹ còn sống. Là chị cả nên chị Trang hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Chị luôn hỏi han, quan tâm, cần gì là giúp đỡ hết mình.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Sau khi Phi Nhung qua đời, Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang vẫn rất gắn bó. Cả ba thường xuyên đứng chung trên các sân khấu hát tưởng nhớ mẹ.

- Vậy mối quan hệ hiện tại của cả ba với Hồ Văn Cường thì sao?

Tuyết Nhung : Từ rất lâu chúng tôi không còn liên lạc với Hồ Văn Cường và cậu ấy cũng vậy. Trước khi mẹ mất, chúng tôi đã không còn trò chuyện với nhau nên sau khi mẹ qua đời thì không còn giữ liên lạc nữa. Trong những ngày kỷ niệm hay đám tang một năm của mẹ vừa qua, Hồ Văn Cường cũng không xuất hiện. Chính vì vậy nên chúng tôi nghĩ cũng không nên bận tâm tới nữa.

- Thời điểm mẹ vướng vào ồn ào chuyện tiền bạc với Hồ Văn Cường, cảm xúc lúc đó của 2 bạn thế nào?

Tuyết Nhung : Thời điểm ồn ào xảy ra, tôi đã không giữ nổi bình tĩnh khi đã có phản ứng khá gay gắt với cư dân mạng. Tới bây giờ vẫn có nhiều người chửi tôi. Sau khi mẹ mất, tôi muốn im lặng để mẹ được an yên. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi và Ngân vẫn luôn tự hào khi được làm con nuôi của mẹ Phi Nhung.

- Các bạn có giữ liên lạc với Wendy Phạm - con gái ruột của mẹ Phi Nhung?

Tuyết Nhung : Chị Wendy rất thương chúng tôi. Chị ấy vẫn luôn giữ liên lạc và hỏi han chúng tôi cũng như các con của mẹ Nhung.

Thiêng Ngân : Dịp vừa qua, chị Wendy có về Việt Nam thăm chúng tôi. Chị Wendy rất giống mẹ nên mỗi lần nhìn chị ấy, tôi lại cảm thấy nhớ mẹ.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Tuyết Nhung, Thiêng Ngân từng rất thân thiết với Hồ Văn Cường.

- Hai bạn thấy bản thân thay đổi như thế nào sau 1 năm mẹ mất?

Tuyết Nhung : Tôi thấy bản thân đã trưởng thành lên rất nhiều. Khi còn mẹ, tôi khá an toàn vì luôn được bao bọc, lên sân khấu chỉ cần lo hát vì mọi thứ đã có mẹ lo. Tuy nhiên hiện giờ khi lên sân khấu, tôi phải lo diễn thế nào, giao lưu ra sao để khán giả yêu mến.

Thiêng Ngân : Tôi thấy mình thay đổi nhiều từ cách hát cho tới phong cách biểu diễn. Ngày xưa tôi thường bị mẹ la và gọi là "gái quê" vì ăn mặc sến quá. Sau những va vấp và trải nghiệm, tôi vẫn luôn nhớ về những lời dặn dò của mẹ để biết bản thân cần phải thay đổi thế nào.

con-nuoi-phi-nhung-khong-con-giu-lien-lac-voi-ho-van-cuong-tu-khi-me-mat

Thiêng Ngân và Tuyết Nhung luôn có mặt trong những ngày tưởng niệm của mẹ.

- Sau này khi đã trưởng thành hơn trong nghề, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân có sợ sẽ mãi bị gắn với danh xưng "con nuôi Phi Nhung"?

Thiêng Ngân : Nhất định là chúng tôi sẽ cố gắng để tạo tên tuổi riêng cho mình, tuy nhiên vẫn sẽ không để mất đi danh xưng đó. Nếu không có mẹ Phi Nhung thì chắc chắn sẽ không có Thiêng Ngân hay Tuyết Nhung của ngày hôm nay.

Tuyết Nhung : Hiện tại và nhiều năm sau nữa, mỗi khi lên sân khấu được giới thiệu là con nuôi của ca sĩ Phi Nhung, chúng tôi sẽ mãi luôn tự hào.

 

Theo VTC