Con trai ông Joe Biden: Người công danh thành đạt nhưng mất sớm, người nghiện ngập làm đau đầu cha

Ông Joe Biden có một sự nghiệp chính trị bền vững và thành công nhưng cuộc đời ông lại xảy ra nhiều biến cố.

Ông Joe Biden chính trị gia 77 tuổi đang thắng thế ở cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Hiện tại, theo các kết quả từ truyền thông Hoa Kỳ, ông Joe vẫn là người thắng thế. Trong lúc cuộc Chạy đua Nhà Trắng đang diễn ra vô cùng kịch tính thì người dân lại quan tâm đến đời tư ông Joe.

Joe Biden có 2 đời vợ và 4 người con. Dù là một chính trị gia lẫy lừng nhưng ở nhà ông được nhận xét là người cha tuyệt vời. Câu nói: "Delaware (một thành phố của Mỹ) luôn có thể có một thượng nghị sĩ khác, nhưng những đứa trẻ của tôi thì không thể có người cha nào thay thế" đã trở thành kinh điển với tất cả mọi người.

con-trai-ong-joe-biden-nguoi-cong-danh-thanh-dat-nhung-mat-som-nguoi-nghien-ngap-lam-dau-dau-cha

Joe Biden và con trai Beau Biden.

Từ khi vợ và con ông mất trong một tai nạn, ông Joe Biden đã một mình nuôi 2 người con khôn lớn trưởng thành. 2 cậu con trai Beau và Hunter được sự chăm sóc giáo dục cẩn thận của cha.

Thời gian này, ông quyết định đi đi về về giữa Washington và Delaware mỗi ngày, đảm bảo luôn có mặt ở nhà khi các con trai thức dậy và đi ngủ. Nhiều lần, một hoặc cả hai cậu con trai của ông lên chuyến tàu hỏa Amtrak để cùng cha đến Thủ đô - nơi ông làm việc.

Sự tận tâm với cuộc sống gia đình của ông Biden đã giúp 3 cha con vượt qua mất mát và phát triển tình cảm gắn bó.


Người con trai đầu Beau Biden luôn coi cha là hình mẫu của mình. Theo ông Barack Obama, tri kỷ của ông Joe chia sẻ: "Beau luôn coi Joe là hình mẫu để theo đuổi.

Cậu ấy học luật, giống như cha mình, thậm chí chọn cùng một trường. Cậu ấy theo đuổi sự nghiệp phục vụ cộng đồng giống như cha và là người đàn ông tốt".

con-trai-ong-joe-biden-nguoi-cong-danh-thanh-dat-nhung-mat-som-nguoi-nghien-ngap-lam-dau-dau-cha

Hình ảnh Beau Biden khi còn sống.

Có bố là hình mẫu nên Beau luôn cố gắng làm tốt mọi việc nhất có thể. Trước khi qua đời vào năm 2015 do căn bệnh ung thư não, Beau cũng tham gia con đường chính trị.

Anh đảm nhận chức Tổng chưởng lý của Delaware hai nhiệm kỳ, từng phục vụ ở Iraq, là thiếu tá trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Ông Joe Biden từng kỳ vọng con trai trở thành tổng thống Mỹ.

con-trai-ong-joe-biden-nguoi-cong-danh-thanh-dat-nhung-mat-som-nguoi-nghien-ngap-lam-dau-dau-cha

Nỗi đau "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" của ông Joe Biden.

Tuy nhiên, Beau qua đời khi tuổi đời đang thăng hoa trong sự nghiệp đã trở thành nỗi đau của ông Beau. Người vợ thứ 2, bà Jill tiết lộ: "Bốn ngày sau đám tang của Beau, tôi nhìn Joe cạo râu và mặc vest. Anh ấy đứng trước gương, hít một hơi, chỉnh vai áo và trở lại làm việc. Đôi lúc, tôi thậm chí không thể tưởng tượng anh ấy đã vượt qua mất mát để bước tiếp như thế nào".

con-trai-ong-joe-biden-nguoi-cong-danh-thanh-dat-nhung-mat-som-nguoi-nghien-ngap-lam-dau-dau-cha

Hunter Biden từng là nỗi đau đầu của cha.

Trái ngược với Beau được cha kỳ vọng, người con trai thứ Hunter lại khiến ông Joe đau đầu. Không chỉn chu, đĩnh đạc và nghiêm tục như Beau, Hunter có cá tính cực kỳ khác.

Hunter từng vật lộn với chứng nghiện ma túy và rượu. Trong phiên tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống, ông Trump từng lôi điều này ra mỉa mai ông Biden. Đáp lại, ứng viên đảng Dân chủ nói: "Con trai tôi, giống như rất nhiều người, từng vướng vào ma túy. Nó đã vượt qua và trở lại làm việc. Tôi tự hào về con".

con-trai-ong-joe-biden-nguoi-cong-danh-thanh-dat-nhung-mat-som-nguoi-nghien-ngap-lam-dau-dau-cha

Tuy nhiên, anh đã thay đổi và chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên, Hunter Biden đã giải quyết được "nỗi đau" ấy bằng việc hoàn thiện bản thân, cai nghiện thành công và học hỏi không ngừng từ cha mình.

Trong nhiều năm qua, Hunter Biden đảm nhận các vai trò liên quan đến sự nghiệp chính trị của cha, bao gồm làm việc với công ty phát hành thẻ tín dụng có trụ sở ở Delaware, công tác tại Bộ Thương mại dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton và là nhà vận động hành lang.

Hiện tại, Hunter Biden cũng là người hỗ trợ đắc lực và niềm tin của ông Joe Biden. Tình cảm của ông dành cho Hunter được nhận xét là "hy vọng trong những đau thương".

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh