Cụ bà thâm hiểm tiết lộ lý do đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng hãm hại 5 người hàng xóm

Tại cơ quan công an, cụ bà 60 tuổi ở Nghệ An đã thừa nhận hành vi đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng hàng xóm vì bị nghi ngờ trộm tiền.​

Liên quan đến nghi án cụ bà bị tố đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng để hãm hại gia đình hàng xóm, ngày 21/5, cơ quan chức năng xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết xã đã chuyển giao hồ sơ lên Công an huyện Nam Đàn để điều tra vụ việc.

Được biết, vào ngày 15/5, gia đình ông Nguyễn Hữu Đàn (SN 1965) phát hiện người hàng xóm có nhiều hành động, biểu hiện rất khác lạ.

Kiểm tra lại camera an ninh, người con dâu của ông Đàn nhìn thấy người hàng xóm nhân lúc không có ai ở nhà đã mang theo một chai lạ đi vào khu vực giếng của nhà mình. Tuy nhiên, do khu vực giếng nước có khóa, không thể vào trong nên người này trở về.

cu-ba-tham-hiem-tiet-lo-ly-do-do-thuoc-diet-co-xuong-gieng-ham-hai-5-nguoi-hang-xom

Bà Th. tại trụ sở Công an xã Nam Xuân. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nghi ngờ bà này mang chất độc vào đầu độc gia đình, chị Vân đã báo cáo sự việc với Công an xã Nam Xuân để điều tra làm rõ.

Trao đổi với CAND, chị Nguyễn Thị Vân (29 tuổi, con dâu ông Đàn) cho biết, tháng 8/2018, chị mất một số tiền lớn và nghi ngờ gia đình bà Th. lấy trộm nên có nhắn tin cho con bà để hỏi.

“Lúc này tôi hỏi là nếu có lấy thì cho tôi xin lại, nếu không phải thì thôi, tôi xin lỗi. Gia đình bà Th. làm đơn lên xã nói tôi vu khống họ lấy trộm tiền. Sau đó xã làm rõ và xác định tôi không vu khống mà chỉ hỏi vì nghi ngờ thôi. Sự việc sau đó được hòa giải nhưng gia đình bà Th. không chịu”, chị Vân nói.


Một thời gian sau, gia đình chị Vân bỗng xuất hiện nhiều hiện tượng khác thường như gà chết hàng loạt, bò cũng chết bất thường. Nhiều lần để ý, chị Vân thấy bà Hoa có nhiều biểu hiện khác thường như thường xuyên ngó nghiêng vào gia đình chị... Mới đây, chị Vân đã lắp camera an ninh thì bất ngờ phát hiện sự việc.

cu-ba-tham-hiem-tiet-lo-ly-do-do-thuoc-diet-co-xuong-gieng-ham-hai-5-nguoi-hang-xom
Gia đình chị Vân lo sợ giếng nước mà gia đình dùng để ăn uống, sinh hoạt cũng bị đầu độc. Ảnh: CAND

Theo ANTĐ, tại buổi làm việc ở xã, người hàng xóm thừa nhận vào ngày 14/5, có đổ một chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà chị.

Ngày 15/5, nhân lúc gia đình chị không có ai ở nhà người này tiếp tục sang để đổ loại nước này vào bình dầu gội nhưng không thành vì cổng vào giếng nước bị khóa.

Lo lắng bị đầu độc, 5 người trong gia đình chị V đã đến bệnh viện Bạch Mai để thăm khám. May mắn. các bác sĩ thông báo cả 5 người hiện âm tính với chất độc.

Trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Xuân Quý - Trưởng Công an xã Nam Xuân (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết: "Hiện thuốc diệt cỏ vẫn đang đọng lại đáy giếng của gia đình chị Vân. Chiếc giếng này sẽ phải lấp lại, không được phép sử dụng nữa”.

Theo GiaDinh