Cư dân Ecolife Capitol căng băng rôn phản đối vì chủ đầu tư thu phí dịch vụ cao

Ngày 30/1/2018, hàng trăm cư dân chung cư Ecolife Capitol số 58 Tố Hữu - Mễ Trì - Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối vì bị thu phí dịch vụ cao.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của hàng trăm cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Ecolife Capitol cho biết, họ không đồng tình và thống nhất với phương án thu phí dịch vụ hiện đang được áp dụng tại chung cư này. Cụ thể, mức phí đơn vị vận hành quản lý tòa nhà này đang đưa ra phương án thu phí dịch vụ là 11.000₫/m2.

27605178_1606973082756922_68632940_o

Hàng trăm người dân sống tại chung cư Ecolife Capitol căng băng rôn, khẩu hiểu phản đối việc chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà đưa ra mức thu phí quá cao

Bên cạnh đó, việc kiểm soát an ninh còn nhiều lỗ hổng. Chung cư Ecolife Capitol hiện hệ thống thẻ từ ra vào toà nhà, thang máy chưa được kích hoạt. Thang máy chưa được trang bị camera giám sát. Công tác tuần tra, giám sát khách, nhà thầu thi công ra vào toà nhà còn kém (khách, thợ đi lại tự do từ tầng hầm hoặc sảnh lên tất cả các tầng mà không hề qua lễ tân đăng ký hay có bảo vệ giám sát).

Cũng theo phản ánh từ cư dân, ngày 9/12/2017 vừa qua, có một nhóm thanh niên đã đi từ sảnh lên tầng 30 toà A1 tụ tập, sử dụng thuốc lắc, sau đó một người trong số họ đã tử vong.

"Tới nay, chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức nào từ Ban quản lý toà nhà (PMC) và từ phía CĐT, song việc trên đã gây tâm lý hoang mang cho toàn thể cư dân chúng tôi, khiến cho cư dân chúng tôi cảm thấy bất an và rất lo lắng cho cuộc sống của gia đình chúng tôi tại đây"- Cư dân phản ánh.

27707995_1606972539423643_618698200_o


Cư dân Ecolife capitol cho rằng nhiều bất cập còn tồn tại tại tòa nhà này nên việc áp dụng mức phí dịch vụ này là chưa hợp lý, cần có đối thoại và đi đến thống nhất hợp lý

Bên cạnh đó, cư dân chung cư Ecolife capitol cũng rất bức xúc vì sự áp đặt thiếu tôn trọng khách hàng của chủ đầu tư là Công ty thương mại Thủ đô (TDJ).

Chị Lan, một cư dân nơi đây bức xúc: "Chủ đầu tư Công ty Thủ Đô (TDJ) "treo đầu dê, bán thịt chó", quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng: Khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng được giới thiệu Ecolife capitol là khu chung cư cao cấp với hơn 64 tiện ích đồng bộ, phục vụ nhu cầu của cư dân nhưng khi dự án hoàn thành, bàn giao cho cư dân thì rất nhiều tiện ích thiếu và không có. Đến nay một số tiện ích đã được làm nhưng chỉ là hình thức làm cho có chứ không đáp ứng nhu cầu của bà con cư dân: sân chơi trẻ em rất nhỏ và thiếu an toàn, trung tâm thương mại với vài cửa hàng lèo tèo, bán giá đắt, cư dân không thể sử dụng.

Hầm đỗ xe được quảng cáo là thông minh nhưng hiện nay CĐT quy hoạch sai thiết kế ban đầu, dẫn đến tình trạng cư dân thiếu chỗ để xe máy, đỗ lộn xộn dưới hầm, rất mất mỹ quan và khó khăn mỗi khi xe ra vào...".

Chưa hết, nhiều cư dân nơi đây còn cho biết: Chủ đầu tư Công ty Thủ đô (TDJ) Ecolife Capitol còn tồn tại nhiều bất cập. Cụ thể, các thiết bị trong căn hộ khi hoàn thiện khác với hợp đồng đã ký (hợp đồng nghi thiết bị điện thương hiệu Panasonic nhưng CĐT hoàn thiện bằng các thiết bị rẻ tiền hơn như Sino Trung Quốc), dẫn tới sản phẩm không đảm bảo an toàn, cư dân phải tự bỏ tiền ra thay lại.

Các cửa thông phòng của tòa A1 được làm bằng chất liệu giấy ép trong khi Hợp đồng quy định là ''Gỗ công nghiệp đã qua xử lý, bề mặt hoàn hảo, không cong vênh, mối mọt. Theo thiết kế căn hộ có cửa sổ kính mở nhìn ra lô gia nhưng nay CĐT đã xây tường kín...

27591623_1606972656090298_1604046920_n

 Chung cư Ecolife Capitol số 58 Tố Hữu - Mễ Trì -  Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội do chủ đầu tư là Công ty Thủ đô (TDJ) làm chủ

Ông Tuấn, một hộ dân sống tại tầng 6 tòa nhà này nêu ý kiến: "Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, chất lượng công trình có nhiều điểm đã xuống cấp, CĐT là Công ty Thủ đô (TDJ) lại ra thông báo, áp đặt mức thu phí dịch vụ 11,000đ/m2 cho cư dân từ tháng 9/2017 đến nay.

Thời gian qua, cư dân chúng tôi phải sống trong cảnh bẩn thỉu của 1 đại công trình xây dựng, ô nhiễm tiếng ồn, sắt thép giàn giáo từ tầng 35 rơi xuống gây sự mất an toàn cho cư dân, vệ sinh bẩn thỉu, camera ko đủ, mất trộm ở tầng gửi xe, bảo vệ phát ngôn sàm sỡ với cư dân, vệ sinh bên ngoài toà nhà không được thực hiện, các tiện ích bị thay đổi hoặc chưa có.."

Cũng theo phản ánh,  cư dân muốn thiện chí đóng phí dịch vụ với điều kiện 2 bên đàm phán mức giá hợp lý trong thời gian chất lượng dịch vụ quá tệ. CĐT đưa bản chi phí bất hợp lý và không chứng minh được sự "hợp lý" nhưng vẫn khăng khăng đòi thu đủ tiền dịch vụ với giá là 11.000₫/m2.

Trong khi Ban đại diện cư dân và CĐT đang đàm phán với nhau và chưa dứt điểm thì CĐT  "ra lệnh" cho đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước của cư dân Ecolife Capitol...

Trước phản ánh trên, chiều ngày 30/1/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã làm việc với Chủ đầu tư. Tại buổi làm việc, bà Linh - đại diện truyền thông Công ty Thủ đô (TDJ) cho biết: "Ecolife Capitol bàn giao nhà cho cư dân từ tháng 5/2018. Hơn 4 tháng trôi qua nhưng bên Chủ đầu tư  chưa hề thu một đồng lệ phí dịch vụ nào của cư dân.

Mới đây, Chủ đầu tư đã ký kết với đơn vị quản lý là Ban quản lý toà nhà (PMC) để vận hành hoạt động của tòa nhà này. Việc cư dân bức xúc phản đối về mức thu phí dịch vụ 11.000₫/m2 đã xảy ra nhiều lần. Chủ đầu tư đã nhiều lần đối thoại với người dân nhưng chưa đi đến được một phương án thống nhất cụ thể".

Bà Linh thông tin thêm: "Một số dịch vụ tiện ích tại tòa nhà hiện đang được chủ đầu tư hoàn thiện trong thời gian tới. sắp tới, Ban quản lý toà nhà, chủ đầu tư sẽ có những buổi đối thoại với cư dân và đưa ra quyết định thống nhất cuối cùng".

Trong khi đó, cư dân Ecolife Capitol đang kiến nghị lên chủ đầu tư và Ban quản lý vận hành tòa nhà chỉ được thu mức phí dịch vụ là 8000đ/m2 (tương đương với các khu căn hộ cao cấp gần đây như Thăng Long No1, Mandarin Garden) để đảm bảo việc vận hành và quản lý khu nhà được thực hiện tốt.

Theo GiaDinhVietNam